'Những người hùng chống tiêu cực, tham nhũng' giành giải nhất

07/11/2016 - 16:49
Tác phẩm đạt giải nhất cuộc thi viết “Gương sáng trong đấu tranh phòng, chống tham nhũng” trên báo chí do Bộ Thông tin và Truyền thông tổ chức ngày 7/11 thuộc về tác giả tác giả Đào Văn Bảy – Báo Công an thành phố Hồ Chí Minh..
Hưởng ứng ngày Pháp luật Việt Nam 9/11, sáng nay, 7/11 tại Hà Nội, Bộ Thông tin và Truyền thông phối hợp cùng Bộ Tư pháp tổ chức Lễ tổng kết cuộc thi viết “Gương sáng trong đấu tranh phòng chống tham nhũng” trên báo chí.
anh-hop.jpg
 Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Minh Hồng phát biểu tổng kết cuộc thi
Cuộc thi nhằm góp phần tôn vinh những tấm gương người tốt, việc tốt trong đấu tranh phòng chống tham nhũng, lên án, phê phán những hành vi tham nhũng, tuyên truyền chủ trương, đường lối tốt của Đảng, pháp luật của Nhà nước về phòng chống tham nhũng. Góp phần xây dựng tạo sự đồng thuận của xã hội trong tiến trình xây dựng Nhà nước.

Phát biểu tại lễ trao giải, Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông  Nguyễn Minh Hồng, chia sẻ: Đây là hình thức hưởng ứng Ngày Pháp luật thiết thực, được các cơ quan báo chí trung ương, địa phương trên toàn quốc tích cực hưởng ứng. Cuộc thi đã góp phần biểu dương, tôn vinh những gương người tốt, việc tốt trong đấu tranh phòng, chống tham nhũng; lên án, phê phán các hành vi tham nhũng; Tuyên truyền về chủ trương, đường lối của Đảng và pháp luật của Nhà nước về phòng, chống tham nhũng, góp phần xây dựng đồng thuận xã hội trong tiến trình xây dựng Nhà nước pháp quyền của Nhân dân, do Nhân dân và vì Nhân dân.

Thay mặt lãnh đạo Bộ Thông tin và Truyền thông, Thứ trưởng Nguyễn Minh Hồng biểu dương những nỗ lực, cố gắng của các cơ quan, đơn vị, cá nhân đã tích cực trong việc tổ chức Cuộc thi “Gương sáng trong đấu tranh phòng, chống tham nhũng” trên báo chí và hưởng ứng Ngày Pháp luật năm 2016.

anh.jpg
 Ban tổ chức đã trao giải nhất cho tác giả Đào Văn Bảy, Báo Công an thành phố Hồ Chí Minh với tác phẩm "Những người hùng chống tiêu cực, tham nhũng"
Tính từ đầu năm 2015 và đến nay, Bộ Thông tin và Truyền thông đã chủ trì xây dựng Luật An toàn thông tin mạng, Luật Báo chí sửa đổi, bổ sung; 07 Nghị định; 05 Quyết định Thủ tướng và ban hành 60 Thông tư (trong đó có 07 Thông tư liên tịch). Các văn bản được ban hành đã góp phần quan trọng nâng cao hiệu quả quản lý nhà nước trong lĩnh vực thông tin và truyền thông. 

Tổng kết cuộc thi viết Gương sáng trong đấu tranh phòng chống tham nhũng” trên báo chí, ban giám khảo đã lựa chọn 24 tác phẩm đoạt giải bao gồm: 1 giải nhất, 2 giải nhì, 3 giải ba, 15 giải khuyến khích và 3 giải phụ (giải tác giả trẻ tuổi nhất, giải cho cơ quan báo chí có nhiều tác phẩm tham dự nhất, giải cho nghiệp vụ báo chí đa phương tiện).

Giải nhất thuộc về tác phẩm: “Những người hùng chống tiêu cực, tham nhũng” của tác giả Đào Văn Bảy – Báo Công an thành phố Hồ Chí Minh. 

Ngoài ra, Ban tổ chức cuộc thi còn trao giải cho 24 cá nhân có tác phẩm đạt giải tại cuộc thi này.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm