Những nguyên nhân gây sảy thai liên tiếp khiến thai phụ lo lắng

29/01/2019 - 17:50
Có nhiều nguyên nhân dẫn đến sảy thai liên tiếp, khi gặp phải trường hợp này thai phụ và chồng đều lo lắng và bất an.
Bác sỹ Vũ Thị Phương Lan - Trưởng khoa sức khỏe sinh sản Trung tâm Y tế Bắc Từ Liêm nêu một số nguyên nhân gây sảy thai liên tiếp như sau:
 
Do di truyền: Những bất thường nhiễm sắc thể của thai là nguyên nhân thường gặp nhất. Khoảng 50-70% sảy thai là do bất thường về gen ở tinh trùng của bố hay trứng của mẹ, có thể do di truyền hay tự nhiên.
 
 
sy-thai-nhat-ki-cua-me-3.jpg
Nhiều phụ nữ phải trải qua cơn “khủng hoảng” tinh thần do bị hỏng thai, khiến sức khỏe suy sụp một cách trầm trọng
do quá sốc, quá đau khổ, có thể dẫn đến trầm cảm
 
 
Bất thường về giải phẫu cơ thể: Như dị dạng tử cung (tử cung 1 sừng, tử cung 2 sừng, tử cung có vách ngăn), u xơ tử cung, dính lòng tử cung vì nạo thai, hở eo tử cung…
 
Nội tiết kém: Cụ thể là hoàng thể yếu, không sản xuất đủ progesteron nuôi dưỡng thai; người mẹ bị bệnh đái tháo đường, bệnh tăng huyết áp...
 
Do nhiễm khuẩn: Như nhiễm khuẩn tử cung khiến cho trứng không làm tổ được, hoặc nhiễm khuẩn toàn thân nặng ở người mẹ khi mang thai dẫn đến lây nhiễm cho thai (nếu là do virus thì không có thuốc nào điều trị được).
 
Do rượu, thuốc lá: Một vài loại thuốc khác.
 
Và cuối cùng là không rõ nguyên nhân.
 
 
Một vài chia sẻ nhỏ sau đây sẽ phần nào giúp ích cho các bạn:
 
- Hãy cố gắng để hiểu rằng, đó không phải là lỗi của bạn. Hãy cố gắng chia sẻ cảm xúc của bạn với người bạn đời và nói cho anh ấy biết bạn bị ảnh hưởng như thế nào.
 
- Cần có thời gian để quên chuyện buồn. Đừng tự đặt áp lực cho bản thân mình cũng như cố gắng bằng mọi giá phải “vượt qua” nỗi đau một cách nhanh chóng trong khi tâm lý bạn chưa sẵn sàng. Thời gian là liều thuốc tốt nhất giúp bạn hàn gắn những vết thương trong lòng. Sau một thời gian bình tâm trở lại, mọi thứ sẽ thay đổi và bạn sẽ cảm thấy tốt hơn rất nhiều.
 
- Đừng vội “lao” vào công việc. Ngay cả khi bạn cảm thấy sức khỏe đã ổn định. Đây chính là khoảng thời gian để bạn nhìn nhận và hiểu tất cả những gì đang xảy ra với mình và học cách chấp nhận nó.
 
- Đừng thất vọng nếu như thấy chồng có vẻ “dửng dưng”. Thực tế, anh ấy còn đau khổ hơn bạn nhiều lần vì không thể biểu hiện cảm xúc ra bên ngoài và cũng không thể tìm kiếm ai để chia sẻ.
 
- Hãy “mở lòng” với mọi người xung quanh. Nếu cứ khép mình lại và chịu đựng đau khổ một mình, bạn rất dễ bị trầm cảm.
 
- Có thể bạn phải nhờ đến sự giúp đỡ của chuyên gia tâm lý.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm