Những “niềm tự hào của du lịch Việt” đã được xây đắp như thế nào?

30/12/2017 - 10:47
Khu nghỉ dưỡng 4 năm liên tiếp được vinh danh “sang trọng bậc nhất thế giới”, những công trình cáp treo nối nhau đem về những kỷ lục thế giới mới…
Tất cả đã được Sun Group tạo dựng lên bằng mồ hôi và nước mắt và bằng cả niềm tự hào Việt Nam, ở những nơi nhiều doanh nghiệp khác đã đến và lắc đầu bỏ đi.

Báo chí, mạng xã hội thế giới những ngày diễn ra cuộc họp cấp cao của 21 nguyên thủ APEC tràn ngập những hình ảnh sang trọng của InterContinental Danang Sun Peninsula Resort. Nhiều facebooker bật thốt trên trang cá nhân: “Đây là ở Việt Nam ư?” Họ không tin Việt Nam có một khu nghỉ dưỡng tuyệt mỹ đến thế.

Ít ai biết được, để có công trình bốn năm liền giữ vị trí “sang trọng bậc nhất thế giới” (2014-2017), Sun Group phải mất hai năm thuyết phục ông hoàng resort Bill Bensley nhận lời thiết kế, hai năm tiếp theo để làm móng, 4 năm xây dựng với cả trăm lần sửa chữa cho đến khi đạt chuẩn mực mà Bill Bensley yêu cầu.

Để giữ từng phiến đá, gốc cây trên công trình, nhiều công đoạn xây dựng đã không được phép dùng đến công cụ cơ giới. Để giữ được con suối tự nhiên chảy qua đoạn đường vào khu nghỉ dưỡng, Sun Group đã chấp nhận nắn đường, chịu tốn kém hơn. Họ đã xây dựng InterContinental Danang Sun Peninsula Resort bằng tất cả những nỗ lực, tình yêu thiên nhiên và lòng khát khao ghi danh Việt Nam lên bản đồ nghỉ đưỡng thế giới.

InterContinental Danang đã không phụ công sức và tình yêu đó, khi bốn năm liên tiếp được WTA vinh danh “Khu nghỉ dưỡng sang trọng bậc nhất thế giới” (2014-2017), tạo nên lịch sử World Travel Awards của ngành du lịch thế giới.

Ngày 10/12 vừa qua, lễ trao giải thưởng Du lịch thế giới World Travel Awards 2017 và World Spa Awards 2017 đã diễn ra tại JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay- Khu nghỉ dưỡng mới tốt nhất thế giới 2017.

Khác biệt, đẳng cấp từ ý tưởng thiết kế mang hình hài một ngôi trường đại học đến những trang thiết bị nội thất như mang cả thế giới tri thức vào khu nghỉ, JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay đã phần nào hiện thực hóa khát vọng thay đổi cả vùng du lịch Nam Phú Quốc của Sun Group.

Cùng với cáp treo nối thị trấn An Thới, những tổ hợp nghỉ dưỡng vui chơi đẳng cấp tại Hòn Thơm sẽ được Sun Group khánh thành năm 2018, đem đến sức hấp dẫn mới cho vùng Nam đảo.

Phía sau những danh hiệu, những vẻ đẹp thiên đường ấy là những khó khăn ngày biển động không thể mang cơm ra đảo xa, ăn mỳ gói thay cơm, đương đầu với sóng dữ, giữ cho trụ cáp cao lên mỗi ngày. Niềm tin vào tương lai Nam Phú Quốc sẽ thành một Maldives mới của châu Á đã và đang đưa Sun Group bước dần tới đích.

Sun World Ba Na Hills đã trở thành điểm đến “vạn người mê” không chỉ bởi cảnh quan thiên nhiên hay các công trình kiến trúc Pháp cổ điển mà còn bởi những lễ hội triền miên sống động. Năm 2017, lần thứ ba liên tiếp, Sun World Ba Na Hills giành ngôi vị “Khu du lịch hàng đầu Việt Nam”.

Với Sun Group, khu du lịch trên đỉnh Núi Chúa là kỳ tích đầu tiên của lòng quả cảm, ý chí kiên cường. Để xây dựng những lâu đài cổ tích, mang những trải nghiệm du lịch mà người Việt khi đó chỉ có thể ra nước ngoài mới có được lên độ cao 1487m, họ đã phải dùng sức người để vận chuyển nguyên vật liệu lên đỉnh, trong giá rét, sương mù dày đặc, trong cả cái đói và sự tuyệt vọng những hôm lũ về, thức ăn không lên núi được.

Kỳ tích ấy được tiếp nối, ở một đỉnh cao còn khó khăn hơn gấp bội là Fansipan Sa Pa. Trong cái rét âm độ trường kỳ, giữa rừng thiêng nước độc, trong cái đói bởi nước không thể sôi, cơm không thể chín, giữa cô lập những ngày mưa lũ… người Sun Group đã làm nên kỳ tích lớn, kéo cáp nối đất với trời, hiện thực hóa giấc mơ chinh phục đỉnh cao 3143 m của nhiều du khách.

Cáp treo Fansipan Sa Pa ghi danh kỳ tích du lịch Việt Nam bằng hai kỷ lục Guinness mới: Cáp treo 3 dây dài nhất thế giới và cáp treo có độ chênh giữa ga đi và ga đến cao nhất thế giới. Nhưng kỳ tích lớn hơn nữa là Sun Group đã khiến chính những chuyên gia nước ngoài cũng phải nể phục, khi có nhiều công trình như mái vòm nhà ga đến, chuyên gia các nước bó tay lắc đầu, nhưng Sun Group làm được.

Sun World Fansipan Legend đã đem đến một trải nghiệm Tây Bắc kỳ thú, đưa du lịch Lào Cai khởi sắc với nhiều triệu lượt khách ghé thăm. Nhưng có lẽ niềm vui lớn nhất của những người tạo nên công trình này là được thấy những phận đời thay đổi, có việc làm, thu nhập ổn định, có nơi để mang văn hóa bản địa đến với du khách bốn phương.

Sau cáp treo Fansipan Sa Pa, Sun Group lại ghi tên Hạ Long lên sách kỷ lục Guinness, với hai giải thưởng mới dành cho cáp treo Nữ hoàng: Cabin có sức chứa lớn nhất thế giới và Cáp treo có trụ cáp treo cao nhất thế giới.

Ngoài cáp treo, miền di sản còn sở hữu cả một tổ hợp vui chơi giải trí Sun World Halong Complex với công viên chủ đề Dragon Park, công viên nước lớn nhất Đông Nam Á Typhoon Water Park và nhiều hạng mục tham quan giải trí như Vườn Nhật, khu vui chơi Kidoland… Tổ hợp mới đã thay đổi cái nhìn về một Hạ Long đi nửa ngày là hết, biến thành phố không bãi tắm thành điểm đến hot nhất miền Bắc hè 2017.

Đi qua những khó khăn, biến những vùng đất hoang vu, còn nghèo nàn thành điểm du lịch hấp dẫn, ghi tên Việt Nam lên bản đồ du lịch thế giới bằng những giải thưởng danh giá. Vượt qua những gian khó tưởng chừng đánh gục mọi ý chí, để đem đến sự thay đổi cho nhiều phận đời. Để làm được điều đó, kiên cường thôi không đủ, cần có một tình yêu với đất nước này.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm