Những pha khiến mẹ thót tim sau gần 1 tuần con vào lớp 1

10/08/2018 - 08:01
Không chỉ có những tình huống cười ra nước mắt, các mẹ có con vào lớp 1 còn gặp phải nhiều pha thót tim trong những ngày đầu con đến lớp.
Các bé rồng vàng đã trải qua gần hết tuần đầu tiên ở mái trường tiểu học với bao lạ lẫm, bỡ ngỡ và có những tình huống còn khiến các mẹ thót tim vì lo sợ.
 

Bị lạc trong khuôn viên trường

 
Đang chuẩn bị bữa trưa, máy điện thoại của chị Thu Trang (Q. Ba Đình, Hà Nội) reng reng, màn hình hiện lên cuộc gọi từ chiếc đồng hồ định vị của con gái. Chưa kịp alo chị  Trang đã hoảng hồn khi nghe con nức nở: “Mẹ ơi, mẹ sang trường cứu con với, con lạc rồi, con không tìm thấy lớp con ở đâu”. Vừa gọi điện cho cô giáo chủ nhiệm thông báo tình hình, chị Trang vừa vội vã chạy sang trường. Đây là buổi học thứ hai của bé Ngân Hà, con gái chị Trang tại trường tiểu học.
 
May mà trường cách nhà không xa. Vào đến sân trường, chị đã thấy cô giáo đang dắt con gái nước mắt ngắn, nước mắt dài vào lớp. Đợi con bình tĩnh lại, hỏi lý do vì sao bị lạc, bé Ngân Hà nói trong tiếng nấc: Đang ngủ trưa, con muốn đi vệ sinh, nên xin cô ra ngoài. Sau khi ra khỏi nhà vệ sinh, con rẽ phải về lớp, mà không tìm thấy lớp đâu.
 
Thì ra, thay vì rẽ trái để về lớp, bé lại rẽ phải, đi sang dãy nhà bên cạnh, giáp với trường cấp 2. Ngôi trường tiểu học của con vừa được xây mới, nên khá rộng và chia thành nhiều dãy khác nhau. Con đã đi nhầm sang dãy hành lang của lớp khác. Buổi trưa, các lớp và cô giáo đang nghỉ, nên con không biết hỏi ai đường về lớp. Một mình đi giữa dãy hành lang vắng lặng, con sợ quá nên chỉ còn biết khóc cầu cứu mẹ.  
 
lop-1-a.jpg
Bạn nên dặn con một số quy tắc khi ở trường

 

Nghe con kể, chị Trang vừa thương con, vừa thở phào nhẹ nhõm. Đưa con và lớp, chị không quên dặn con, lần sau phải nhớ đi vệ sinh trong giờ ra chơi và rủ thêm bạn đi cùng cho đỡ sợ.
 
Đỏ mắt tìm con
 
Chị Đỗ Minh Trang (khu đô thị Mỹ Đình, Hà Nội) lại vừa trải qua những giây phút hoảng hốt đến tuyệt vọng khi đến trường mà không thấy con. Bé Tuấn Minh học trường tiểu học ngay trong khu đô thị gần nhà. Đi học được một tuần, ngôi trường đã khá quen thuộc với bé. Như thường lệ, 16h20 chị có mặt tại cổng trường để đón con. 16h30, các lớp đã tan hết, nhưng vẫn chưa thấy con ra. Sốt ruột, chị vào tận lớp tìm con thì thấy lớp không còn ai.
 
Gọi điện cho cô giáo chủ nhiệm hỏi, cô thông báo, lớp đã tan và các con về hết rồi. Tìm khắp các lớp xung quanh, ngó khắp các dãy hành lang, nhà vệ sinh, chị Trang vẫn không thấy bóng dáng con đâu.
 
Gọi điện về cho chồng, cho ông bà ở nhà, không ai đón bé Tuấn Minh và bé cũng chưa về nhà. Cả nhà chị Trang lo lắng, chia nhau đi khắp nơi tìm bé Tuấn Minh nhưng vẫn không thấy. Bao nhiêu tình huống xấu hình dung ra trong đầu khiến chị Trang vô cùng hoảng sợ. Đến 17h30, bé Tuấn Minh được bố bạn Quân, học cùng lớp đưa về, cả nhà chị Trang mới hoàn hồn.
 
Cố kiềm chế để không đánh cho con một trận nhớ đời, chị Trang cho con giải thích lý do. Bạn Quân ngồi cạnh Tuấn Minh ở cách trường mấy nhà, nên tan học, Quân tự đi về và rủ Tuấn Minh đến chơi robot cùng. Hai bạn mải chơi, nên không nhớ ra để gọi điện xin phép mẹ. Đến khi bố bạn Quân đi làm về, thấy vậy mới đưa Tuấn Minh về nhà.
 
lop-1-2.jpg
Nếu đi chơi cùng bạn bè, các bé cần xin phép bố mẹ, thầy cô giáo

 

Sau sự cố đó, chị Trang đặt ra quy định, Tuấn Minh phải luôn luôn đứng trong sân trường đợi người nhà đến đón. Chị Trang cũng quy định vị trí đứng đợi cố định cho con và con chỉ được chơi xung quanh chỗ đó 10 bước chân để mẹ dễ tìm. Nếu con muốn đến chơi nhà các bạn cùng lớp, phải thông báo trước và đợi bố mẹ đưa đi.
 
Dù không vui vẻ gì nhưng các tình huống thót tim trong những ngày đầu tiên đi học sẽ bố mẹ hiểu thêm về con và giúp các bé biết cách ứng xử phù hợp với từng tính huống để trưởng thành hơn.
 
Về phía các trường cũng nên có hướng dẫn cụ thể cho trẻ mới vào lớp 1 trong việc vệ sinh cá nhân. Thí dụ trong trường hợp của bé Ngân Hà, vì buổi trưa vắng vẻ, giáo viên nên để mắt đến bé thay vì để bé tự tìm đường và đi lạc. Bên cạnh đó, quy định đón trả trẻ sau giờ học cũng cần thật chặt chẽ, bởi trên thực tế đã có những sự cố đáng tiếc xảy ra với trẻ.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm