Những phát minh làm cho cuộc sống dễ chịu hơn

27/08/2018 - 00:00
Công nghệ hiện đại đã giúp con người kiểm soát hầu hết mọi thứ trên hành tinh. Những sản phẩm tiện ích dưới đây được xem là sáng tạo và hữu ích, đã được ứng dụng thành công trong cuộc sống.
1. Ống hút LifeStraw
LifeStraw là ống hút lọc nước do các nhà khoa học Thụy Sĩ phát triển. Theo đánh giá Cơ quan Bảo vệ Môi trường Mỹ (EPA), nó có thể loại bỏ gần 100 % vi khuẩn và trên 98% lượng ký sinh trùng trong nước, thủ phạm gây bệnh tiêu chảy, nhiễm trùng đường ruột. LifeStraw đã được trao giải Sáng chế của năm (Best Invention of 2005) do tạp chí Time của Mỹ đề xướng và là sản phẩm mang tính cách mạng bởi thiết kế đơn giản song lại vô cùng hữu dụng. LifeStraw là ống hút hình trụ dài 30cm, đường kính 3mm, nặng chưa đến 50 gram. Khi dùng, chỉ cần nhúng Lifestraw vào nước và hút lên, công suất lọc 1.000 lít nước cho cả đời của thiết bị.
 
1.jpg
 
2. Nến cháy hết hoàn toàn
Nến cháy hết hoàn toàn WCS (Wax-Recycling Candle Stick) khác với nến thông thường, những giọt chảy xuống phải bỏ phí. WCS có một cấu trúc ôm bên ngoài thanh nến, nên nó cháy cạn đến giọt cuối, sản phẩm của chuyên gia thiết kế người Anh Benjamin Shineloại tạo ra.
 
4.jpg
 
3. Đồng hồ báo thức bay FAC
Rất ít người dậy đúng giờ vào buổi sáng khi dùng các loại đồng hồ báo thức dạng bấm, bởi tắt đồng hồ xong nán ngủ thêm. Đồng hồ báo thức bay FAC do hãng MiNiInTheBox của Mỹ chế tạo, đã khắc phục được nhược điểm này, không cho phép người dùng nhấn nút báo mà nó “bay” trong không gian, liên tục phát ra chiếng chuông cho đến khi người trong cuộc dậy mới thôi. Âm thanh báo động có thể to dần nếu chủ nhân cứ nán ngủ, gây phiền cho các thành viên khác buộc người trong cuộc phải dậy để bắt lấy vật thể bay này.
 
5.jpg
 
4. Chảo hai ngăn
Chảo ít ngăn thường dễ dàng cho việc thao tác khi nấu ăn, nhưng lại mất nhiều thời gian và không tiết kiệm được năng lượng lẫn thời gian cho con người. Để khắc phục, chuyên gia phát minh người Mỹ Myrtle M Anderson đã cho ra đời một loại chảo hai ngăn CFP (Compartment Frying Pan). Các ngăn trong chảo có thiết kế đơn giản làm cho các món ăn không bị lẫn lộn với nhau.
 
8.jpg
 
5. Cửa kiêm bàn bóng bàn
Cửa kiêm bàn bóng bàn PD (Ping-Pong Door), sản phẩm của nhà thiết kế nổi tiếng người Đức Tobias Franzel ở ĐH Bauhaus University nghĩ ra. Rất hữu ích cho các căn hộ tập thể hay chung cư, nơi bị hạn chế về không gian để cung cấp cho con người công cụ luyện tập thể thao.
 
6.jpg
 
6. Bút thông minh SP
Bút thông minh SP (Scribble Pen) của hãng Scribble (Mỹ) có khả năng nhận diện và vẽ chính xác mọi màu sắc hay còn gọi là bút công nghệ cao, kích thước 169x14,3mm, cho phép nhận diện bất cứ màu sắc nào và vẽ lại chính xác màu sắc đó.
 
7.jpg
 
Chìa khóa của bút SP là một cảm biến màu RGB 16 bit ở mặt sau và bộ nhớ 1GB lưu trữ màu sắc, có thể sản xuất 16 triệu màu sắc rực rỡ. Scribble Pen có thể vẽ chính xác một bông hoa hay một trái cam hoặc một ngôi nhà... Rất hữu ích dùng để giới thiệu sơn, hãng mỹ phẩm hay các ứng dụng tương tự.
 
7. Sạc pin năng lượng mặt trời
Có tên SWC (Solar Window Charger), hay sạc pin bằng năng lượng ánh sáng, một trong những phát minh ưu việt nhất trong thế giới tiện ích, do hãng Samsonite Accessories của Mỹ chế tạo, kích thước 28x15x5cm, nặng 270 gam. Như chúng ta đều biết, năng lượng mặt trời là nguồn năng lượng cho hầu hết mọi thứ và SWC cũng không phải là ngoại lệ.
 
2.jpg
 
Thực chất đây là cửa sổ di động, với các tấm panel bên ngoài có chứa các thiết bị điện tử để chuyển đổi năng lượng ánh sáng thành điện năng. Thời gian sạc mất 13 giờ trực tiếp dưới ánh nắng mặt trời, công suất 1400mAh, rất phù hợp cho các loại thiết bị điện tử cá nhân, nhất là điện thoại di động.
 
8. Cốc thông minh DCM
3.jpg
 
Cốc thông minh DCM (Drip Catching Mug) là vật dụng đơn giản, sản phẩm của nữ thiết kế Kim Keun Ae người Hàn Quốc. DCM được thiết kế khéo léo, có thể gom chất lỏng ngay cả khi cốc nghiêng theo chiều ngang nhờ một rãnh ngấn có tên Drop Rest Cup để hạn chế chất lỏng rơi xuống bàn hay xuống tay người dùng.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm