Những phụ nữ ghi dấu ấn giới năm 2018

03/02/2019 - 10:29
Trong danh sách 100 phụ nữ quyền lực nhất thế giới năm 2018 của Forbes, tỷ phú Nguyễn Thị Phương Thảo, Tổng giám đốc VietJet Air, Phó Chủ tịch thường trực Hội đồng quản trị Ngân hàng HDBank, đứng thứ 44, tăng 11 bậc so với năm ngoái.
phuong-thao.jpg
Forbes cũng ước tính tài sản của nữ tỷ phú USD tự thân đầu tiên của Việt Nam ở mức 2,6 tỷ USD.

 

ch-thanh.jpg
Viện sĩ, tiến sĩ Nguyễn Thị Thanh Nhàn, Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc Công ty Tiến bộ Quốc tế, người Việt đầu tiên được nhận giải thưởng “Ý tưởng, mô hình và hệ thống tích hợp về quốc gia thông minh nhất thế giới” cùng danh hiệu “CEO có tầm nhìn xuất sắc nhất về Quốc gia thông minh”. Vào tháng 11/2018, viện sĩ, tiến sĩ Nguyễn Thị Thanh Nhàn cũng trở thành nữ viện sĩ trẻ nhất được nhận Huân chương Mặt trời mọc (do Chính phủ Nhật Bản trao tặng) kể từ năm 1875 đến nay.

 

tram.jpg
Tram Nguyen, người Mỹ gốc Việt đầu tiên tham gia Hạ viện bang Massachusetts, Mỹ, bên những người ủng hộ. Cuộc bầu cử giữa kỳ tại Mỹ vào tháng 11/2018 cũng ghi nhận nhiều ứng viên gốc Việt giành chiến thắng, phác họa cuộc “đổ bộ” của thế hệ người Việt thứ hai vào chính trường Mỹ.

 

phuong-khanh.jpg
Nguyễn Phương Khánh trong giây phút đăng quang Hoa hậu Trái Đất 2018, được tổ chức tại Philippines. Năm 2018 ghi dấu nhan sắc Việt tỏa sáng trên đấu trường quốc tế với nhiều đại diện giành được thứ hạng cao như H’Hen Niê lọt vào Top 5 Miss Universe, thành tích cao nhất của Việt Nam ở cuộc thi này; Minh Tú vào Top 10 Hoa hậu Siêu quốc gia và giành giải Hoa hậu Siêu quốc gia châu Á... Với những thành tích nổi trội trong năm 2018, Việt Nam lần đầu đứng ở vị trí thứ 8 trên bản đồ sắc đẹp thế giới theo bình chọn của chuyên trang sắc đẹp uy tín quốc tế Global Beauties.

 

bui_thi_thu_thao_1_zing.jpg
Với tấm Huy chương Vàng lịch sử ở nội dung nhảy xa tại ASIAD 2018, Bùi Thị Thu Thảo đã được trao giải Vận động viên xuất sắc nhất năm 2018. Vượt qua nhiều khó khăn với nghị lực phi thường, nữ vận động viên 27 tuổi này vẫn đang không ngừng nỗ lực để chinh phục những đỉnh cao mới.

 

sania.jpg
Sania Ashiq (25 tuổi) đã làm nên lịch sử khi trở thành nữ nghị sĩ trẻ nhất Quốc hội Pakistan. Sinh ra và lớn lên trong một gia đình trung lưu ở Lahore, một thành phố được coi là trung tâm trí thức, nghệ thuật và văn hóa của Pakistan, Sania đã tham gia công tác từ thiện và xã hội từ khi còn là sinh viên. Sania cam kết sẽ sử dụng ảnh hưởng và vị trí của mình để cải thiện đời sống phụ nữ và trẻ em nghèo ở Pakistan.

 

guam-bau-cu.jpg
Khoảnh khắc đáng nhớ của bà Leon Guerrero, 68 tuổi, nữ thống đốc đầu tiên của đảo Guam, khi giành chiến thắng trong cuộc đua vào chức Thống đốc Guam, vùng lãnh thổ hải ngoại của Mỹ, hồi tháng 11/2018. Bà Leon Guerrero sinh năm 1950, từng là một y tá trước khi bước chân vào con đường chính trị từ năm 1994.

 

cau-thu-nu.jpg
Lịch sử bóng đá thế giới đã khắc tên cầu thủ người Na Uy Ada Hegerberg khi cô trở thành chủ nhân đầu tiên của danh hiệu Quả bóng vàng nữ thế giới. Lần đầu tiên trong lịch sử, France Football tổ chức trao giải Quả bóng vàng nữ dành cho cầu thủ nữ hay nhất năm, song song với việc trao giải cho các ngôi sao nam như thường lệ. Ada Hegerberg, tiền đạo thuộc biên chế đội Lyon nữ, đã vượt qua nhiều đối thủ nặng ký với thành tích ấn tượng: ghi 42 bàn chỉ sau 25 lần ra sân, giúp Lyon giành cú đúp vô địch quốc gia và Champions League nữ.

 

tau-ngam-phap.jpg
Tàu ngầm vốn kiêng không cho phụ nữ lên tàu nhưng năm qua, 4 nữ sỹ quan Pháp đã góp mặt trong thủy thủ đoàn gồm 110 người trên tàu ngầm Vigilant thực hiện chuyến đi dài 10 tuần. Sự kiện này đánh dấu việc Pháp trở thành quốc gia thứ ba trên thế giới (sau Mỹ và Anh) đưa các thủy thủ nữ lên tàu ngầm hạt nhân, những con tàu hoạt động lâu hơn ở các vị trí cô lập hơn các tàu truyền thống.

 

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm