Những quốc gia đầu tiên chào năm mới 2017

31/12/2016 - 20:00
Những màn bắn pháo hoa rực rỡ được tổ chức tại các nước và không khí đón năm mới đang tràn ngập trên đường phố hay trong mỗi gia đình.
Tính theo giờ Việt Nam, Nhà nước Độc lập Samoa nằm ở Nam Thái Bình Dương là vùng đất đầu tiên trên thế giới đón năm mới 2017 lúc 17 giờ ngày 31/12/2016 (theo giờ Việt Nam). Để đón năm mới, người dân tại đây biểu diễn các điệu nhảy truyền thống cùng các màn trình diễn múa lửa đặc sắc. Trong khi đó, cư dân ở thành phố Honolulu (Hawaii, Mỹ) phải tới 24 tiếng sau mới bước sang thời khắc giao thừa. 
samoa-2.jpg
Điệu nhảy truyền thống đón Năm mới ở Samoa
Thành phố Sydney (Australia) vừa được chứng kiến màn pháo hoa rực rỡ trong đêm 31/12, trước thời khắc chuyển giao sang năm mới 2017. Australia năm nay tiếp tục tổ chức một trong những lễ bắn pháo hoa chào mừng năm mới lớn nhất trên thế giới tại thành phố Sydney bất chấp mối lo ngại khủng bố. Khoảng 1,5 triệu người đã tụ hội về Sydney. Với rất nhiều hiệu ứng đầy màu sắc, lễ hội đón Giao thừa tại thành phố cảng Sydney là sự kiện được quan tâm và mong chờ nhất bởi sự hoành tráng, quy mô.   
sydney.jpg
Màn bắn pháo hoa ở cầu cảng Sydney 
Tháp Sky Tower ở Auckland (New Zealand) vừa có màn trình diễn pháo hoa nghệ thuật rực rỡ vào đêm giao thừa. Năm nay, màn pháo hoa kéo dài trong 5 phút, 500 kg pháo với hơn 3.000 phát được bắn liên tục. 
new-zealand.jpg
Tháp Sky Tower ở Auckland (New Zealand) lunh linh với màn pháo hoa giao thừa 2017
Không giống như năm ngoái, khi các hoạt động chào mừng năm mới đều lắng xuống sau khi xảy ra loạt vụ tấn công khủng bố tại Paris (Pháp) khiến 130 người thiệt mạng, năm nay “Kinh đô ánh sáng" tổ chức bắn pháo hoa đón chào năm mới, song với sự cảnh giác cao độ khi có gần 100.000 cảnh sát được triển khai đảm bảo an ninh.
paris.jpg
Kinh đô ánh sáng Paris (Pháp)
Tại New York, Mỹ, hơn 1 triệu người tập trung tại Quảng trường Thời đại để chứng kiến lễ thả quả cầu pha lê truyền thống chào đón năm mới. Việc chuẩn bị quả cầu pha lê đón năm mới 2017 tại Quảng trường Thời đại đã được tiến hành với chủ đề “Món quà của lòng nhân ái”, tượng trưng cho sự đoàn kết trong năm 2017 mà thế giới hướng đến. Quả cầu đặc biệt này được bao phủ bởi 2.688 miếng pha lê hình tam giác, được thiết kế để chịu được gió lớn, mưa và thời tiết lạnh. Quả cầu có đường kính hơn 3,6 m, nặng khoảng 5.386 kg và sẽ phát sáng nhờ hàng nghìn bóng đèn LED.

Đêm nay, Tổng thư ký Liên Hợp Quốc Ban Ki Moon sẽ nhấn nút thả quả cầu trong 60 giây cuối cùng của năm 2016. Hơn một tấn hoa giấy đủ màu, ghi ước nguyện của mọi người bằng 25 thứ tiếng, sẽ túa ra từ các tòa nhà và từ tay của những người bộ hành mang theo những mong năm mới may mắn, hạnh phúc và an lành. Khoảng một tỷ khán giả trên thế giới sẽ xem sự kiện này trực tiếp qua truyền hình.
new-york.jpg
Quảng trường Thời đại ở New York (Mỹ)
Tại thủ đô Moscow của Nga vào thời điểm này, quang cảnh lộng lẫy hơn thường ngày với các con đường rực rỡ trong ánh đèn và hoa, song phần nào ít náo nhiệt hơn. Sau vụ tai nạn máy bay Tu-54 làm nhiều người Nga thiệt mạng.
nga.jpg
Quảng trường Đỏ ở Moscow (Nga)
Nếu như tại các nước phương Tây đón năm mới trong không khí lễ hội thì tại Nhật Bản lại trầm lắng hơn bởi người Nhật Bản coi đây là dịp dành cho gia đình và người thân. Các thùng rượu sake là những vật trang trí Tết chủ yếu trên các đường phố tại đất nước Mặt trời mọc.
tokyo.jpg
Rượu sake chất đầy trên đường phố Tokyo (Nhật Bản)
Trong khi nhiều nơi trên thế giới tất bật chuẩn bị chào năm mới, người Palesitine sẽ trải qua giao thừa trong bối cảnh căng thẳng với Israel vẫn chưa có dấu hiệu lắng dịu kể từ tháng 10/2015. Người Palestine hầu như không tổ chức ăn mừng năm mới do hoạt động này bị tổ chức Hồi giáo cực đoan Hamas cấm.
palestine.jpg
Một thanh niên Palestine đang tạo hình con số 2017 trên bãi biển ở dải Gaza

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm