Những sai lầm bà nội trợ nào cũng mắc phải

11/09/2016 - 19:00
Kể cả nếu như nhà bạn sáng bóng, có thể bạn đã vô tình phân tán vi khuẩn khắp mọi nơi và gây hại cho sức khỏe của mình mà không hề biết. Hãy để ý tới 7 sai lầm này.

Sử dụng miếng rửa bát cũ

cleaning1.jpg

Kể cả sau khi sử dụng từ 2 – 3 lần, vi khuẩn sẽ hình thành trên miếng bọt biển rửa bát, và nó sẽ phân tán trên khắp bề mặt của nhà bạn. Hãy rửa thật kỹ nó hàng ngày bằng cách cho nó vào lò vi sóng trong 1’, hoặc vào máy rửa bát chế độ khô. Và đừng quên thay cái mới khi nó bắt đầu có mùi kỳ lạ nhé.

Để những đồ dùng ăn uống theo một hướng

cleaning5.jpg

Nếu như bạn “cắm” hết dao, dĩa và thìa theo chiều tay cầm của nó vào máy rửa bát, bạn sẽ khiến nước nóng không thể tới được những chỗ có thức ăn. Thay vì làm vậy, hãy để thìa và dĩa ngược lại và dao xuôi chiều tay cầm, để khi bạn lấy chúng ra, bạn sẽ không bị đứt tay.

Kết hợp nhiều loại nước làm sạch

cleaning2.jpg

Dung dịch tẩy trắng và nước rửa chén đều có thể làm sạch nhà bạn, vậy nên trộn chúng vào làm một thì chắc chả sao, nhỉ? Không đâu, đừng nghĩ tới chuyện đó. Những dung dịch làm sạch này đều chứa những hóa chất có thể nguy hiểm nếu như tác dụng với nhau khi bạn kết hợp chúng lại. Bạn nên sử dụng từng thứ một theo hướng dẫn thì hơn đấy.

Không rửa bàn chải cọ vệ sinh

cleaning3.jpg

Bạn biết có thứ gì trong bản chải đó không? Đó là một nơi tuyệt vời để vi khuẩn phát triển nếu như bạn không chịu rửa nó. Đây là điều cần làm: Sau khi cọ toilet, bạn hãy kẹp giữa bệ ngồi và thành toilet cho đến khi nó khô (khoảng 20 phút) sau đó hãy cất nó đi.

Dọn dẹp mà không dùng găng tay

cleaning6.jpg

Bạn có nhớ lời khuyên về không kết hợp nhiều sản phẩm làm sạch không? Giờ, hãy tưởng tượng những hóa chất đó sẽ gây hại thế nào nếu như da bạn tiếp xúc trực tiếp với chúng vào ngày dọn dẹp. Đeo găng tay cao su cũng khiến da tay bạn an toàn và trở nên mềm mại hơn.

Xịt lên một bề mặt rồi ngay lập tức lau đi

cleaning7.jpg

Chúng tôi biết rằng bạn không muốn cái bàn bếp màu trắng của bạn bị vấy bẩn. Tuy nhiên trước khi bạn “kỳ cọ” nó, hãy để hợp chất làm sạch ngấm vào nó trong ít nhất 30 giây, để cho nó có hiệu quả thật sự. Nếu như bạn vẫn còn lo lắng thì hãy lau nó bằng chất tẩy thêm một lần nữa.

Dùng nước lau kính để lau sàn và bàn bếp

cleaning4.jpg

Lọ nước lau kính “thân yêu” của bạn sẽ xử lý vụn bánh trên bàn café một cách nhanh chóng, tuy nhiên đừng dùng nó để lau mọi thứ. Bạn nên dùng chất tẩy để làm sạch sàn nhà và các bề mặt khác trong nhà và dùng nó để lau cửa sổ mà thôi.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm