Những sai lầm về chuyện uống nước

06/03/2016 - 13:47
Nhiều người cho rằng chỉ cần uống đủ 2 lít nước mỗi ngày là cơ thể sẽ khỏe đẹp, tuy nhiên có một số thói quen uống nước sai lầm làm mất đi hiệu quả.
uong-nuoc-11.jpg
 

Không uống nước trước khi vận động

Trong lúc luyện tập thể thao bạn không thể uống nước, nhưng đừng để đến lúc tập luyện xong rồi mới vội vã bổ sung nước cho cơ thể, điều này sẽ khiến cơ thể không thoải mái, có người thậm chí bị đau đầu. Tốt nhất hãy uống nước trước khi vận động, tiếp vào cơ thể khoảng 250 ml nước trước khi tập luyện nửa tiếng sẽ giúp bạn có trạng thái tốt nhất.

uong-nuoc-1.jpg
 

Nhất định phải uống 2 lít nước mỗi ngày

Thực ra lượng nước bạn uống mỗi ngày được định dựa theo chiều cao, cân nặng, và đặc biệt là đồ ăn thức uống tiếp nạp vào cơ thể. Ví dụ hôm nay bạn đã ăn một quả táo to thì cần bớt đi một cốc nước. Hoặc nếu bạn ăn nhiều canh, đồ ăn có nước thì không cần buộc mình phải uống đủ 2 lít nước trong ngày hôm đó. Bạn có thể áp dụng công thức tính lượng nước cần uống một ngày bằng cách chia trọng lượng cơ thể mình cho 2, lấy đơn vị ounce rồi đổi sang thể tích nước. Ví dụ bạn nặng 70 kg, lấy 70 chia 2 được 35, 35 ounce tương đương 1.03 lít, kết luận lượng nước bạn uống mỗi ngày ít nhất là 1.03 lít.

uong-nuoc-13.jpg
 

Không uống cà phê và trà vì dễ háo nước

Nhiều người cho rằng chất caffeine có trong trà và cà phê dễ làm cơ thể bị khô và mất nước nên không uống hai loại này, tuy nhiên điều này lại không hề đúng. Caffeine là chất lợi tiểu tự nhiên không làm cơ thể khô và mất nước mà làm cho bạn đi tiểu nhiều hơn.

uong-nuoc-12.jpg
 

Uống một lúc quá nhiều nước

Lúc vận động nhiều hoặc vào những ngày trời nóng cơ thể bạn cần được bổ sung lượng nước lớn, tuy nhiên bạn đừng tiếp nạp quá nhiều nước trong một lần uống. Không nên để đến khi bạn quá khát rồi mới uống nhiều nước, hãy phân bố đều thời gian uống nước, cứ khoảng 10-15 phút bạn lại uống vài ngụm nhỏ một lần.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm