Những sự thật tuổi mới lớn cần lắng nghe

14/03/2016 - 17:32
Những điều mà những những thiếu nữ tuổi mới lớn không bao giờ muốn nghe nhưng chúng lại rất cần để lắng nghe.
tuoi-moi-lon-va-nhung-su-that-can-lang-nghe-4.jpg

1. Bạn đẹp hơn bạn nghĩ

Thông thường, những bạn nữ ở tuổi mới lớn thường cảm thấy mình thật xấu xí và thường đem bản thân ra so sánh với một người mà các bạn cho là xinh đẹp. Tuy nhiên, khi thời gian trôi đi, khoảng 10 hay 15 năm nữa, khi nhìn lại, chính những thiếu nữ ngày nào sẽ thấy khi đó họ mang một vẻ đẹp mà lúc ấy họ đã không nhận ra.

tuoi-moi-lon-va-nhung-su-that-can-lang-nghe-5.jpg

2. Khoảng thời gian khó khăn mới thực sự là thứ giúp bạn trở nên tốt hơn

Chắc chắn mỗi khi nghe được câu nói này, bạn sẽ cảm thấy người an ủi mình thật sáo rỗng và chẳng hiểu gì cả, thế nhưng đó lại là sự thực. Bởi lẽ trải qua những thời điểm khó khăn đó, bạn sẽ có thêm kinh nghiệm để đối mặt và xử lý những thăng trầm trong cuộc sống. Từ đó, bạn sẽ không còn phải e sợ khi phải đối diện với những sự khó khăn tiếp theo trong cuộc sống.

tuoi-moi-lon-va-nhung-su-that-can-lang-nghe-6.jpg

3. Những người đang hơn bạn cũng có những khó khăn riêng của họ

Ghen tị hay ganh ghét là rất lãng phí thời gian. Hãy nhớ rằng, tất cả mọi người trên thế giới này đều như nhau và đều không hoàn hảo như bạn nghĩ. Dù có tài giỏi đến nhường nào thì chắc chắn họ cũng sẽ gặp phải những khó khăn, trở ngại của riêng mình. Vì vậy thay vì ghen tị với người khác, hãy cố gắng hết sức để hoàn thành công việc và vượt qua những khó khăn của bản thân.

tuoi-moi-lon-va-nhung-su-that-can-lang-nghe-8.jpg

4. Người mặc sành điệu có lẽ đang tiêu tiền không phải do họ kiếm ra

Một lần nữa bạn lại nổi máu ganh tị với những người bạn mặc trên người những bộ đồ sành điệu, những mẫu quần áo mới nhất. Tuy nhiên bạn nên nhận biết một điều rằng, đó có thể là do cha mẹ họ chu cấp và đó là tính đua đòi tiêu cực, vì vậy đừng lãng phí thời gian để so bì những thứ vật chất bên ngoài.

tuoi-moi-lon-va-nhung-su-that-can-lang-nghe-9.jpg

5. Căng thẳng luôn luôn thường trực, bạn cần học cách chế ngự nó

Nghe có vẻ như quá sức với một cô gái nhỏ bé mới bước vào độ tuổi trưởng thành, thế nhưng đây là một sự thực mà bạn cần phải hiểu rõ. Căng thẳng không phải là cụm từ chỉ để dành cho người đã trưởng thành, mà nó là vấn đề của chung mà tất cả chúng ta đều phải đối mặt. Vì vậy đừng nên tỏ ra khó chịu khi phải nghe lời giáo huấn này từ người lớn tuổi.

tuoi-moi-lon-va-nhung-su-that-can-lang-nghe-2.jpg

6. Nếu bạn cảm thấy khó chịu, hãy rời khỏi đó

Câu nói này thường khiến những cô học trò nhỏ tuổi nghĩ đén sự cáu giận. Thế nhưng đây là điều mà bạn nên làm khi bạn ở trong những tình huống hoặc sự kiện mà bạn cảm thấy không vui lòng và khó chịu. Trong những trường hợp đó tốt nhất bạn nên rời đi.

tuoi-moi-lon-va-nhung-su-that-can-lang-nghe-3.jpg

7. Chia tay chẳng đáng sợ như bạn nghĩ

Những cô gái mới lớn thường nghĩ quá lên về tình yêu. Họ có thể nghĩ rằng khi chia tay sẽ chẳng tìm được một người yêu thương mình như bây giờ. Thực tế thì chắc chắn sau này bạn sẽ tìm thấy một nửa thực sự của đời mình, thậm chí có thể còn tốt hơn cả mối tình hiện tại của bạn. Đừng bao giờ lãng phí thời gian vào việc đau khổ vì một mối tình tan vỡ hay suy nghĩ, trăn trở để tìm một người tốt hơn.

tuoi-moi-lon-va-nhung-su-that-can-lang-nghe-7.jpg

8. Bạn phải học cách đưa ra quyết định của riêng bạn

Ở độ tuổi mà mọi thứ còn chưa sẵn sàng và dang dở, bạn thường bị do dự khi phải đưa ra một quyết định nào đó vì bạn nghĩ nó có thể sẽ thay đổi cuộc sống của bạn. Nó đặt lên vai bạn một áp lực vô hình. Thế nhưng chính sự không quyết đoán lại là nguyên nhân dẫn đến những gánh nặng đó. Đừng phí hoài thời gian vào việc băn khoăn trăn trở để đưa ra quyết định hay một lựa chọn nào đó. Và hãy lựa chọn vì mục đích của bản thân, bạn sẽ thấy được một kết quả tốt hơn.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm