Những suất cơm thiện nguyện ấm lòng người bệnh nghèo

15/07/2018 - 08:05
Ðã thành thông lệ, cứ sáng Thứ năm hàng tuần, cán bộ, chiến sĩ (CBCS) Ðội Cảnh sát giao thông (CSGT) Công an TP Bắc Kạn, tỉnh Bắc Kạn lại thay phiên nhau đi chợ mua thực phẩm, nấu tại bếp đơn vị, rồi chuyển những suất cơm miễn phí tặng người bệnh nghèo, hoàn cảnh khó khăn đang điều trị tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Bắc Kạn.

Hơn 10 giờ sáng, trời nóng như đổ lửa, hàng trăm người bệnh nghèo có mặt tại sảnh chính Bệnh viện Ða khoa tỉnh Bắc Kạn để chuẩn bị nhận những suất cơm thiện nguyện từ Ðội CSGT Công an TP Bắc Kạn. Hầu hết những người bệnh nhận suất cơm thiện nguyện ở đây đều có hoàn cảnh rất khó khăn, nhiều người đã phải sống chung với căn bệnh nặng thời gian dài. Suất cơm tuy nhỏ nhưng đã góp phần giúp hàng nghìn lượt người bệnh vơi bớt khó khăn, thêm nghị lực vượt lên bệnh tật.

2e8e51258148de9c67d27d08cffaa577.jpg
Cán bộ chiến sĩ Đội cảnh sát giao thông Công an TP Bắc Kạn trao suất cơm miễn phí tặng người bệnh nghèo, khó khăn đang điều trị tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Bắc Kạn.
 

Ðón suất cơm đầy, có thịt băm, đậu, rau xanh, canh khoai tây, bà Nông Thị Chẳng (thôn Bản Giang, xã Thuần Mang, huyện Ngân Sơn) xúc động chia sẻ, bà đưa chồng xuống chữa bệnh tại đây đã lâu, rất tốn kém, nhà lại nghèo, có thêm suất cơm của CBCS Công an giúp đỡ thật đáng quý. 

Vừa mới xong đợt chạy thận, bà Hoàng Thị Quyên, thôn Nà Dài, xã Yên Thịnh, huyện Chợ Ðồn cho biết, bà chạy thận đã 6 năm, mỗi tháng chi khoảng 4 triệu đồng tiền thuốc men, đi lại. Gia đình bà gần như khánh kiệt vì căn bệnh quái ác, bà phải tiết kiệm từng đồng để có bữa ăn, tiền xe về nhà. Nhờ sự giúp đỡ của các CBCS Công an, hàng tuần, bà được thêm suất ăn ngon, nhiều, sạch sẽ hơn so mua ở bên ngoài.  

Được biết, năm 2016, được sự nhất trí của lãnh đạo đơn vị, Ðội CSGT Công an TP Bắc Kạn đã thành lập nhóm thiện nguyện lấy tên "Tình quân dân", sử dụng nguồn công tác phí của CBCS trong Đội làm kinh phí mua thực phẩm. Thứ năm hàng tuần, CBCS trong Đội sắp xếp công việc, thay nhau đi chợ, nấu tại bếp đơn vị, chia sẵn từng suất trong hộp đựng, đến 10 giờ sáng đưa lên bệnh viện chuyển tới bệnh nhân. Phần lớn CBCS trong đội là nam giới nhưng đã trao đổi, học hỏi thêm cho nên rất khéo léo trong nấu nướng, mỗi tuần một thực đơn mới với các món nhiều dinh dưỡng, dễ ăn cho người bệnh. 

Ðội trưởng Đội CSGT Công an TP Bắc Kạn Hoàng Thị Dung cho biết, đầu tuần, các khoa điều trị của bệnh viện lựa chọn những người bệnh nghèo, có hoàn cảnh khó khăn, tổng hợp số lượng, báo về Đội để nấu đủ, kịp thời. Trung bình mỗi tuần Đội nấu 60 suất cơm, mỗi suất trị giá khoảng 25.000 đồng. Gần 2 năm qua, Đội đã chuyển gần 6.000 suất ăn, với tổng kinh phí gần 200 triệu đồng. 

Hành động mang tính nhân văn cao đẹp của CBCS Đội CSGT Công an TP Bắc Kạn được người dân ủng hộ, nhiều nhà hảo tâm tìm đến, tự nguyện đóng góp, hỗ trợ thêm kinh phí để Đội duy trì, tăng thêm chất lượng khẩu phần ăn cho người bệnh. Không chỉ nấu suất cơm thiện nguyện, hàng năm, Ðội CSGT còn huy động các nhà hảo tâm đóng góp, tổ chức vui Tết Thiếu nhi, rằm Trung thu, Tết Nguyên đán cho trẻ em đang điều trị tại bệnh viện.

Gần 11 giờ trưa, việc chuyển cơm đã xong, CBCS Đội CSGT Công an TP Bắc Kạn lại trở về thực hiện các công việc chuyên môn tạm gác lại trong buổi sáng. Hành động đẹp của CBCS Đội CSGT Công an TP Bắc Kạn đã giúp đỡ bệnh nhân nghèo vượt lên khó khăn, góp phần tô thắm tình quân dân và hình ảnh người chiến sĩ Công an đẹp trong lòng nhân dân.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm