Những thắc mắc thường gặp về 'ngày đèn đỏ'

23/05/2016 - 14:44
Dấu hiệu cảnh báo là gì, nó kéo dài bao lâu hay các cơn đau như thế nào sẽ đều được sẽ được giải đáp ở dưới đây.
nhung-thac-mac-ve-ngay-den-do-1.jpg

1. Có  bao nhiêu dấu hiệu báo trước “ngày đèn đỏ”?

Trên lý thuyết thì các kỳ kinh nguyệt sẽ đều đặn đến tìm bạn theo chu kỳ mỗi tháng 1 lần. Nó sẽ đến vào đúng một ngày chính xác trong từng tháng và bạn nên đánh dấu ngày đó vào lịch để không quên. Tuy nhiên, hầu hết cơ thể phụ nữ không được lập trình chính xác như lịch trình xe buýt, vì vậy “ngày đèn đỏ” thường đến trước hoặc sau vài ngày so với thời điểm mà bạn xác định. Tùy vào cơ địa của từng người, bạn gái sẽ nhận được những tín hiệu khác nhau chẳng hạn như da đầu đổ nhiều dầu hơn, tâm trạng thất thường hay chuột rút, mỏi lưng.

nhung-thac-mac-ve-ngay-den-do-2.jpg

2. Con gái sẽ bị mất bao nhiêu máu trong ngày này?

Câu hỏi này phụ thuộc vào cả cơ thể của người phụ nữ và độ dài của chu kỳ. Tuy nhiên, mức trung bình thường dao động từ khoảng 30 ml đến 80ml trong cả kỳ kinh. Thậm chí với nhiều người, con số này có thể lên đến 200ml, tuy nhiên nó sẽ không bao giờ vượt quá 100ml trên 1 ngày. Trong giai đoạn này, các bạn gái cũng có thể sẽ phải trải qua những thời điểm mà máu chảy khá nhiều cùng một lúc hay xuất hiện những cục máu đông. Tuy nhiên, cũng không nên quá lo lắng về điều này vì đây là tình trạng chung.

3. Kỳ kinh sẽ kéo dài bao lâu?

Trung bình, mỗi kỳ kinh kéo dài khoảng từ 5 đến 7 ngày kể từ ngày bắt đầu cho đến ngày kết thúc. Vào những ngày cuối của kỳ kinh, bạn gái sẽ mất ít máu hơn.

4. Có nên “quan hệ” trong kỳ kinh?

“Chuyện ấy” trong ngày này như “con dao 2 lưỡi”. Một mặt các hóc môn progesterone và estrogen sẽ tăng vọt trong thời kỳ rụng trứng và làm tăng ham muốn của bạn. Thêm vào đó, “chuyện ấy” trong giai đoạn này còn có khả năng xoa dịu các cơn đau chuột rút, giúp máu ra nhanh hơn. Tuy nhiên, mặt khác, sự khó chịu, chậm chạp và không còn cảm thấy quyến rũ nữa cũng khiến phái đẹp cảm thấy mất hứng.

nhung-thac-mac-ve-ngay-den-do.jpg

5. Ngày thứ nhất có phải là ngày tồi tệ nhất?

Ngày thứ nhất của kỳ kinh nguyệt luôn là ngày tồi tệ nhất. Hầu hết tất cả các cô gái đều phải trải nghiệm “dòng chảy” mạnh mẽ nhất trong ngày này. Đồng thời hàng loạt các cơn đau và sự khó chịu đi kèm với “ngày đèn đỏ” đều lên đến đỉnh điểm vào ngày này. Những cơn đau chuột rút, những cơn đau bụng, đau lưng có thể sẽ hành hạ bạn cả ngày.

6. Những cơn đau sẽ đau như thế nào?

Không phải ai cũng phải trải qua những cơn đau trong ngày “đèn đỏ”. Cũng tùy vào cơ địa của mỗi người mà mức độ đau cũng khác nhau. Có một số người phải trải qua những cơn đau chuột rút kinh hoàng đến thâm tím cả chân. Cũng có người phải trải qua những cơn đau bụng co thắt cực kỳ khó chịu. Bên cạnh đó cũng có những bạn gái bị đau lưng đến mức không thể ngồi thẳng. Tuy nhiên, dù là đau đến như thế nào thì bạn yên tâm, bạn vẫn sẽ có thể tắm rửa và ăn uống bình thường bởi vì những cơn đau này sẽ không kéo dài quá lâu.

nhung-thac-mac-ve-ngay-den-do-3.jpg

7. Băng vệ sinh đem lại cảm giác khó chịu?

Với những lần đầu tiên sử dụng, bạn sẽ nhận thức được khá rõ ràng sự xuất hiện của chiếc băng vệ sinh. Tuy nhiên với những người phụ nữ đã sử dụng chúng nhiều năm thì nó sẽ không còn gây ra chút trở ngại nào. Nếu nó khiến bạn cảm thấy khó chịu, thì có lẽ là bạn đã làm sai hướng dẫn sử dụng. Đồng thời, các bạn nữ cần phải lưu ý thay băng thường xuyên để hạn chế nguy cơ mắc các bệnh nghiêm trọng về phụ khoa.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm