Những thực phẩm có thể ảnh hưởng kỳ lạ đến tâm lý, não bộ

28/05/2019 - 18:00
Nghiên cứu đã chỉ ra một số thực phẩm có thể có tác động tiêu cực và tích cực đến tâm lý, não bộ của con người.
1_wwol.jpg

Cơm trắng: chứa carbohydrate làm cho các phân tử glucose ngấm vào máu nhanh chóng, theo đó, mức đường có thể thay đổi đáng kể và tác động tiêu cực đến sức khỏe não bộ và hệ thần kinh của bạn.

2_odep.jpg

Bỏng ngô: chứa protein, phốt pho, sắt và magiê... giúp hệ thần kinh hoạt động tốt. Bên cạnh đó, vitamin B có trong bỏng ngô cũng giúp chống trầm cảm và căng thẳng.

3_oqkx.jpg

Cá ngừ: chứa nhiều thủy ngân. Việc có nhiều thủy ngân trong cơ thể có thể dẫn đến các vấn đề về trí nhớ. Cá ngừ nằm trong danh sách 7 loại cá nên hạn chế ăn.

4_holm.png
 

Mỡ lợn: chứa một loại axit arachidonic hiếm. Nó được tìm thấy trong mô cơ thể và không thể thay thế với tác dụng giúp não bộ hoạt động bình thường, đồng thời giúp chống lại bệnh Alzheimer.

5_ohuh.jpg

Chocolate đen: chứa flavonoid chịu trách nhiệm kích hoạt các tế bào não. Thực phẩm này làm cho các mạch lớn hơn, kích thích chức năng não và cung cấp oxy.

 

6_unvp.jpg

Phô mai: chứa tyramine có thể làm tăng đáng kể huyết áp và gây ra chứng đau nửa đầu.

7_izmb.jpg

Khoai tây nướng: rất giàu kali, giúp gửi oxy đến não. Nó cũng chứa glucose, vitamin B và axit amin - tất cả đều làm tăng lượng máu cung cấp cho não và đảm bảo năng lượng cần thiết cho hoạt động của não bộ.

8_ahgj.jpg

Quế: làm cho não hoạt động nhiều hơn vì có các thành phần cực kỳ quan trọng là cinnamyl alcohol và cinnamaldehyd. Mùi quế có thể kích thích não bộ để giải quyết những công việc đòi hỏi sự phản ứng nhanh và phân tích nhạy bén.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm