Những thực phẩm đánh bay kim loại nặng khỏi cơ thể

23/11/2019 - 14:55
Nếu hấp thụ hàm lượng kim loại nặng vượt mức cho phép sẽ dẫn đến nhiều căn bệnh nguy hiểm, thậm chí là tử vong. Những thực phẩm này giúp bạn thanh lọc và bảo vệ cơ thể từ sâu bên trong.
Pectin: Pectin là một chất xơ tự nhiên có trong hầu hết các loại thực vật, tồn tại dưới hai dạng: Hòa tan và không hòa tan. Pectin giúp điều chỉnh việc sử dụng đường và cholesterol của cơ thể, đồng thời cải thiện đường ruột, hệ tiêu hóa, giải độc, có thể khử các kim loại nặng, nhất là thủy ngân và bụi bẩn trong máu thông qua việc bài tiết nước tiểu. Thực phẩm giàu pectin bao gồm: Táo (tây) xanh, cải xoăn, cà rốt, nho, chuối và trái cây họ cam quýt. Táo và cam có hàm lượng pectin cao nhất.
 
Rau mùi (ngò tây): Có tác dụng tăng cường hệ miễn dịch, thải độc tố, thủy ngân ra khỏi cơ thể, giúp bảo vệ gan, thận.
 
Rau mùi rất giàu mangan, một chất chống oxy hóa có tác dụng giảm căng thẳng và đào thải kim loại nặng như chì hay thủy ngân ra khỏi cơ thể

 

Rau mùi (Cilantro) giàu chất phytonutrients, flavonoid, các hợp chất phenolic giúp loại bỏ kim loại nặng như thủy ngân, nhôm và chì ra khỏi não bộ. Chuyên gia tim mạch và dinh dưỡng người Mỹ Robert C. Atkins cho rằng, ăn 400 mg rau mùi mỗi ngày trong 2 tuần sẽ loại bỏ hiệu quả kim loại nặng ra khỏi cơ thể.
 
Các loại rau họ cải: Cải xoăn, bắp cải, bông cải xanh... giàu chất chống oxy hóa, thúc đẩy sản xuất các enzyme giải độc, khử kim loại nặng trong cơ thể.
 
Thực phẩm giàu lưu huỳnh: Tỏi, hành tây, súp lơ vàng, súp lơ xanh và bắp cải... là những loại thực phẩm giàu lưu huỳnh, có thể loại bỏ chì ra khỏi cơ thể.
 
Hành tây có chứa một số phytoncide như allicin có tính kháng khuẩn mạnh

 

Trứng, cá: Giàu protein và các axit amin, trứng, cá chính là những chất thải độc tự nhiên an toàn và hiệu quả.
 
Alpha lipoic acid (ALA): Alpha lipoic acid là một chất chống oxy hóa cực mạnh, giúp bảo vệ các tế bào khỏi tác hại của môi trường ô nhiễm, ức chế lưu thông kim loại nặng và ngăn ngừa tổn thương tế bào do kim loại nặng gây ra, đồng thời có nhiệm vụ tiêu diệt các gốc tự do, giúp trẻ hóa cơ thể cũng như ngăn ngừa các tác hại do gốc tự do gây ra cho sức khỏe con người.
 
Bổ sung ALA bằng cách ăn các thực phẩm như: Thịt đỏ, thận, tim, gan, rau bina, bông cải xanh, cải xoăn, đậu Hà Lan, cải mầm brussel, cám gạo, nấm men, đặc biệt là men bia.
 
Tảo: Tảo bẹ chứa hơn 60 loại nguyên tố vi lượng, 21 loại axit amin và carbohydrate, cùng nhiều loại khoáng chất và các loại khoáng chất khác nhau có thể giúp loại bỏ kim loại nặng.
 
Tảo chlorella: Tảo chlorella có 3 lớp thành tế bào, một trong số đó có các vi sợi cellulose, giúp loại bỏ kim loại nặng ra khỏi cơ thể như thủy ngân, asen, cadimi và chì.
 
Tảo xoắn: Tảo xoắn được tổ chức y tế thế giới WHO công nhận là “Thực phẩm bảo vệ sức khỏe tốt nhất của loài người trong thế kỷ 21”. Bên cạnh hàm lượng dinh dưỡng đầy ấn tượng (hàm lượng protein từ 65-70%, giàu acid béo không no, acid gamma-linolenic (GLA), các sắc tố, vitamin B, E, A và khoáng chất), tảo xoắn còn có những giá trị lớn về mặt y học như điều hòa huyết áp, an thần ngủ ngon, giải trừ độc tố, chống táo bón.
 
Diệp lục tố (chlorophyll) là sắc tố màu xanh lá cây được tìm thấy ở vi khuẩn lam, trong lục lạp của tảo và thực vật giúp làm tăng tế bào hồng cầu, tăng lưu lượng máu, tăng hàm lượng oxygen giúp cơ thể làm sạch độc tố và tạp chất; nó liên kết với các kim loại nặng và giúp loại chúng ra khỏi cơ thể. Chất diệp lục trong tảo xoắn vô cùng phong phú, gấp 10 lần hàm lượng trong các loại rau thông thường.
 
Sữa: Sữa rất giàu canxi, tỷ lệ thích hợp của canxi và phốt pho có thể làm giảm lượng chì trong cơ thể. Đồng thời, protein trong sữa kết hợp với chì trong cơ thể tạo thành một hợp chất hòa tan, có thể thúc đẩy bài tiết chì.
 
Quả sung

 

Quả sung: Chứa acid hữu cơ và nhiều loại enzyme, có thể bảo vệ và thải độc gan, thải chất độc hại như SO2, SO3.
 
Uống nhiều nước: Uống nước giúp thải độc tố trong cơ thể. Cũng có thể hãm một ít trà xanh để trung hòa tính acid, giúp cơ thể không hấp thụ quá nhiều kim loại nặng và thải qua nước tiểu.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm