Những thực phẩm hạn chế ăn trong mùa hè

10/05/2018 - 09:53
Thời tiết mùa hè rất nóng nực khiến cơ thể khó chịu. Nhiều món ăn mang lại cảm giác lạnh ở miệng nhưng ảnh hưởng không tốt cho sức khỏe. Dưới đây là một số món ăn có tính "nóng", người dân cần hạn chế trong mùa hè do ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe.

Thịt bò

Đây là thực phẩm được nhiều người lựa chọn. Tuy nhiên, thịt bò chứa nhiều protein và chất béo nên dễ làm cơ thể nóng hơn vì phải tiêu hóa thức ăn lâu hơn, hoạt động nặng nề hơn. Vì vậy, mùa hè không nên ăn quá nhiều thịt bò. Nếu muốn, cách ngày người tiêu dùng có thể ăn thịt bò nhằm giảm tải cho hệ tiêu hóa.  

a470e336b.jpg
Không nên ăn nhiều thịt bò trong mùa hè
 

Măng tây

Mùa hè, bạn không nên ăn nhiều măng tây, bởi vào mùa hè, măng tây trở nên mềm, hương vị không như mùa xuân. Vì vậy, khi có nhu cầu, các bà nội trợ cần cân nhắc trước khi chọn loại rau này vào mùa hè.

Thức ăn cay nóng

Nhiều người có sở thích ăn cay. Tuy nhiên, nếu ăn nhiều đồ cay nóng, có thể gây sôi bụng, sinh nhiệt, không tốt cho những người có tiền sử bệnh dạ dày, tá tràng. Do đó, vào mùa hè, người dân nên hạn chế thực phẩm chứa ớt, tiêu, gừng, nghệ, quế vì những thành phần này sẽ gây tác dụng sinh nhiệt lên cơ thể, tăng cao tốc độ chuyển hóa.

Đồ ăn chứa nhiều dầu mỡ

Trong mùa hè, dùng thực phẩm có nhiều dầu mỡ cũng không tốt bởi có thể ảnh hưởng đến hệ thống đường ruột. Theo các chuyên gia, việc ăn quá nhiều đồ ăn chứa dầu sẽ gây ra các bệnh về dạ dày như: Tiêu chảy, đau bụng, dẫn đến mất nước, ảnh hưởng đến sức khỏe. Thay vào đó, người tiêu dùng nên ăn các loại thực phẩm tươi như rau xanh, trái cây…

Đồ lạnh

Thời tiết nóng nực, nhiều người cho rằng ăn đồ lạnh và uống nước đá sẽ giúp cơ thể mát mẻ. Tuy nhiên, nếu ăn nhiều đồ ăn lạnh sẽ khiến mạch máu ở ruột và dạ dày co rút đột ngột, làm giảm quá trình tiết dịch vị, ảnh hưởng tới chức năng tiêu hóa và có thể gây rối loạn tiêu hóa. Ngoài ra, việc uống nước đá thường xuyên còn khiến bạn bị viêm họng, cảm lạnh.

Những loại quả gây nóng

Mùa hè có rất nhiều loại trái cây. Trong số đó, một số quả có tính nóng như mít, vải, sầu riêng, mận, nhãn... Nếu ăn nhiều dễ khiến cơ thể bị nóng trong, gây phát ban, mụn nhọt.

72.jpg
Cần hạn chế ăn mít trong mùa hè vì có tính nóng
 

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm