Những thương vụ tiền tỷ của sao trên thảm đỏ

03/05/2017 - 06:37
Chỉ với 5 phút xuất hiện thật lộng lẫy trên thảm đỏ, các ngôi sao hạng A có thể thu về cho mình hàng nghìn USD. Và ẩn đằng sau con số cực khủng đó là những vụ giao kèo “win-win” giữa các nhà thiết kế và những ngôi sao nổi tiếng.

Trong cuốn sách Celebrity, Inc: How Famous People Make Money (Tạm dịch: Người nổi tiếng kiếm tiền như thế nào), tác giả Jo Piazza, đã từng giải thích rất rõ về chiến lược quảng bá thương hiệu ngắn hạn nhưng vô cùng hiệu quả.
“Một người nổi tiếng mặc trang phục của bạn trên thảm đỏ và hình ảnh của bộ váy đó sẽ xuất hiện trên các trang bìa tạp chí nổi tiếng, trên truyền hình và cả internet. Nó tốt hơn rất nhiều so với việc quảng cáo thông thường bởi vì nó rất chân thực”, cuốn sách viết.

Quả đúng vậy, chiến thuật quảng cáo thương hiệu này được các nhãn hàng vô cùng ưa chuộng. Thế nhưng, để đảm bảo hiệu quả cao nhất thì các nhà mốt và các thương hiệu đình đám thường chỉ chọn những sao hạng A như Anne Hathaway, Miranda Kerr và hay những gương mặt thu hút đông đảo sự chú ý như chị em nhà cô Kim siêu vòng 3… để "gửi vàng".

 Gia đình Kim Kardashian kiếm bộn tiền nhờ vào việc quảng cáo thương hiệu.

Giao kèo nghìn đô giữa sao hạng A và các hãng thời trang

Có lẽ vụ móc nối “win-win” đầu tiên được biết đến là thỏa thuận giữa “miêu nữ” Halle Berry và hàng thời trang Italy Bulgari khi nữ diễn viên này đã được trả tới 50.000 USD chỉ để mặc thiết kế của hãng tại lễ trao giải Oscar năm 2000.

Tuy nhiên, con số trên vẫn thật nhỏ bé so với ngôi sao Anne Hathaway khi cô từng nhận đến 750.000 USD (khoảng 16 tỷ đồng) để diện trang sức của Tiffany & Co khi tham dự giải Oscar 2011. 

 Anne Hathaway từng được trả 750.000 USD khi diện bộ trang sức Tiffany & Co này.

Nữ diễn viên Gwyneth Paltrow cũng chẳng kém cạnh khi “đút túi” tới 500.000  USD khi diện trang sức của Louis Vuitton trên thảm đỏ Oscar năm đó. Thậm chí, tạp chí Vanity Fair từng gây sốc khi tiết lộ rằng tại lễ trao giải Oscar năm 2012, Paltrow đã được nhà thiết kế đồ trang sức Trung Quốc Anna Hu trả 1 triệu USD chỉ để đeo trang sức kim cương của nhà thiết kế này. Tuy nhiên, phía đại diện cho nữ diễn viên đã phủ nhận thông tin trên.

Stylist Jessica Paster (trái) tiết lộ rằng các ngôi sao hạng A có thể nhận được từ 100.000 - 250.000 USD cho mỗi sản phẩm mà họ chọn.

Stylist Jessica Paster của hai ngôi sao Emily Blunt và Miranda Kerr từng tiết lộ rằng số tiền các ngôi sao hạng A nhận được khi nhận lời diện đồ của một thương hiệu lớn và xuất hiện tại tại các sự kiện lớn dao động trong khoảng từ 100.000 - 250.000 USD (khoảng 2,2 – 5,6 tỷ VNĐ). Thậm chí, nếu những ngôi sao này “thể hiện” xuất sắc trên thảm đỏ, giúp thương hiệu thời trang tăng doanh thu thì ngoài số tiền nhận được, họ còn có thể đạt được những lợi ích lâu dài, chẳng hạn như trở thành gương mặt thương hiệu với các hợp đồng trị giá hàng triệu hay hàng tỷ USD.

Stylist – Trung gian hưởng lợi khủng

“Stylist đã trở thành trung gian giữa các nhà thiết kế và nữ diễn viên. Chúng tôi có thể đưa tài năng của các nhà thiết kế lên bản đồ thiết kế thế giới”, đó là tiết lộ của Micaela Erlanger - stylist của nữ diễn viên Lupita Nyong'o, Meryl Streep và John Boyega.  

Một stylist giấu tên của sao hạng A Hollywood khác thừa nhận rằng chỉ với một lời khuyên họ có nhận được khoảng từ 30.000 đến 50.000 USD, cộng thêm 20% chi phí ăn ở và di chuyển. Các stylist thường gọi số tiền đó là “phí đại diện thương hiệu”.

Đôi khi, các stylist còn mở ra một “cuộc đấu thầu” để chọn ra  thương hiệu “chịu chơi” nhất, khi có quà nhiều thương hiệu đưa ra lời đề nghị với ngôi sao mà họ đang quản lý.

Bên cạnh các stylist, thì các nhà tạo mẫu tóc hay nghệ sỹ trang điểm cũng nhận được nhiều món hời khủng trị giá từ 5.000 cho đến 45.000 USD khi sử dụng các sản phẩm chăm sóc sắc đẹp cho sao.

Những "người ngoại đạo"

Trên thực tế, trong làng thời trang và showbiz cũng xuất hiện rất nhiều nhân tố lạ không theo xu hướng trên.

Chẳng hạn như nhà thiết kế trang sức Martin Katz. Ông từng khẳng định rằng ông chẳng cần phải trả tiền cho bất kỳ một ngôi sao nào khi họ diện các tác phẩm của ông. Thậm chí, mỗi năm, chỉ có 1 ngôi sao lớn diện trang sức do ông chế tác mà thôi.

Ngược lại, một số ngôi sao hạng A như nữ diễn viên Angelina Jolie hay “bà hoàng truyền hình” Oprah Winfrey cũng không bao giờ được trả tiền khi diện một bộ trang phục hay đeo một món trang sức nào đó khi xuất hiện trên thảm đỏ. Đơn giản là bởi vì họ coi cơ thể của họ là vùng không dành cho quảng cáo.

 Angelina Jolie nói không với quảng cáo trên cơ thể
 ... và MC Oprah Winfrey đều là những người nói không với việc biến cơ thể thành nơi quảng cáo thương hiệu.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm