Những trải nghiệm khi có con sinh đôi

29/05/2016 - 00:05
Chăm sóc một cặp song sinh vất vả gấp đôi nhưng niềm vui sẽ nhân đôi.
Bố mẹ sẽ phải dự trữ tất cả những gì cần thiết cho cả mình và hai con, bởi vì bố mẹ sẽ vô cùng bận rộn, thậm chí là mệt mỏi. Với hai em bé, bạn có thể cần thay hơn 25 chiếc tã một ngày, và số lần cho bú cũng nhiều hơn hẳn một em bé.
Hai bé có xu hướng thích ở gần nhau. Cặp song sinh khi ngủ luôn áp vào nhau, khiến trái tim của bố mẹ như “tan chảy”.
Khả năng giao tiếp bằng trực giác là có thật. Có thể thỉnh thoảng bố mẹ cho rằng cặp song sinh đang bí mật chống lại mình, nhưng trên thực tế hai bé chỉ đang ngầm thảo luận một vấn đề nào đó, như làm gì trong ngày sinh nhật bạn chẳng hạn.
Bố mẹ sẽ phải “chiến đấu đến kiệt sức” với một “băng nhóm” gồm hai nhóc nghịch ngợm. Để ngăn những trò đùa mà bạn không muốn các con làm, bố mẹ cần tốn sức gấp mười lần so với ngăn cản một bé.
Ngôi nhà sẽ không bao giờ yên tĩnh khi có hai nhóc sinh đôi. Bố mẹ sẽ có cảm giác như mình đang tiến hành bốn cuộc hội thoại một lúc. Những lời nói làm nhảm không ngừng giữa hai bé, những tiếng ngân nga, ca hát, la hét, hoặc kêu khóc đôi lúc khiến bố mẹ đau đầu.
Bố mẹ sẽ không nhận ra những thay đổi nhỏ của một trong hai bé. Có thể bạn sẽ rất buồn khi một người hàng xóm phát hiện ra bé nào đó đã mọc chiếc răng đầu tiên trước cả bạn.
Trong hai bé sẽ luôn có một bé biết nói trước, một bé biết đi trước, một bé giỏi vẽ hoặc một bé giỏi đá bóng, mà không phải cả hai cùng làm được mọi việc như nhau.
Cặp song sinh bị ốm mang lại cho bố mẹ áp lực ngang với khi cả hai được sinh ra. Khi một bé bị ốm bạn sẽ cần chuẩn bị trước mọi thứ để chữa trị cho bé còn lại.
Bố hoặc mẹ dành thời gian cho riêng từng bé rất có ý nghĩa với cặp song sinh, bởi các bé không phải lúc nào cũng được là chính mình. Đôi khi các bé chỉ cần một việc nhỏ để kết nối riêng với bố mẹ, để có thời gian riêng của chính mình.
Có thể bố mẹ sẽ thấy khó khăn khi đưa cặp song sinh ra ngoài gặp gỡ bạn bè của mình. Bạn có thể sẽ đổ nhiều mồ hôi để tất cả cùng ra khỏi nhà, có thể đến chỗ hẹn muộn 15 phút, trong khi bạn bè của mình thảnh thơi, rạng rỡ thì bạn tất bật lo cho hai nhóc.
Sau những vất vả chăm lo cho hai bé sinh đôi, bố mẹ sẽ được bù đắp niềm vui khi nhìn thấy những khoảnh khắc đầy hứng khởi cả hai bé cùng nhau làm một việc gì.
Khi đi du lịch bố mẹ sẽ phải chuẩn bị rất nhiều đồ cho cả gia đình, nhưng những chiếc va li to nặng chứa đầy quần áo, đồ ăn thức uống, thậm chí cả đồ chơi sẽ không làm bạn tốn nhiều công sức di chuyển chúng ra nhà ga, bởi cặp song sinh sẽ hỗ trợ nhiệt tình từ bãi đỗ xe.
Hai bé sinh đôi sẽ là đôi bạn thân thiết nhất của nhau. Phần lớn thời gian cả hai đều ở bên nhau và cùng nhau làm mọi thứ, đó là một điều tuyệt vời, bố mẹ sẽ vô cùng yên tâm khi con mình không bao giờ cô đơn.
Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm