Những truyền thống lạ kỳ đón chào năm mới

01/01/2018 - 00:00
Trong những ngày đầu năm mới, bạn thường làm gì để cầu mong một khởi đầu may mắn? Ném tiền xu, mang theo vali bên mình, trèo lên một chiếc ghế rồi nhảy xuống hay thậm chí chăm sóc những chú bò… là cách mà người dân trên thế giới đón chào năm mới.
nhat-ban.jpg

Tại Nhật Bản, vào thời điểm giao thời giữa năm cũ và năm mới, những hàng chuông sẽ được rung lên 108 lần bởi theo quan niệm Phật giáo ở nước này, điều này mang đến sự sạch sẽ. Nó cũng được xem sẽ mang đến may mắn cho năm mới.

thuy-si.jpg

Ở Thụy Sĩ, để chúc mừng năm mới, người ta thường thả những cây kem trên sàn nhà.

rumani.jpg

Tại Rumani, mọi người thường ném những đồng tiền xu xuống sông để cầu chúc sự may mắn.

puerto-rico.jpg

Tại một số vùng của Puerto Rico, người dân thường ném các thùng nước ra ngoài cửa sổ vào lúc giao thừa để xua đuổi linh hồn ma quỷ.

belgum.jpg

Ở Bỉ, người nông dân thường chăm sóc gia súc của họ rất cẩn thận, kỹ lưỡng mỗi dịp năm mới đến bởi họ luôn mong muốn những chú bò thân yêu của mình một năm mới vui vẻ. Giống như ở Bỉ, người nông dân Rumani cũng luôn tạo mối liên hệ gần gũi với những chú bò của mình vào dịp năm mới đến. Điều này có ý nghĩa mang đến may mắn cho năm mới.

bolivia.jpg

Ở Bolivia, tiền xu thường được để vào trong những chiếc bánh nướng và ai tìm thấy những đồng tiền này được cho rằng sẽ gặp may mắn trong năm mới.

france.jpg

Người Pháp luôn đơn giản và ngọt ngào. Mỗi dịp năm mới đến, mọi người thường cùng nhau thưởng thức những chồng bánh kếp.

columbia.jpg

Tại Colombia, trong ngày đầu tiên của năm mới, mỗi người sẽ mang theo một chiếc vali bên mình suốt ngày với niềm tin luôn được xách vali lên và đi trong năm đó.

dan-mach.jpg

Tại Đan Mạch, vào thời khắc đón chào năm mới, người ta sẽ leo lên một chiếc ghế và nhảy xuống với ý nghĩa mang đến những điều may mắn.

ai-len.jpg

Tại Ai len, người dân chào đón năm mới bằng cách ném những lát bánh mì lên tường để xua đuổi linh hồn quỷ giữ.

estonia.jpg

Tại Estonia, mọi người chào đón năm mới bằng cách thưởng thức những món ăn truyền thống. Người ta tin rằng rằng ăn đủ 7 lần các món ăn này trong những ngày đầu năm sẽ mang đến sự thịnh vượng.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm