Những vấn đề lý luận về công tác phụ nữ ở Việt Nam trong tình hình mới

16/01/2017 - 10:00
Hội thảo 'Những vấn đề lý luận về công tác phụ nữ ở Việt Nam trong tình hình mới' diễn ra sáng 16/1 đã thu hút 30 tham luận khoa học. Các tham luận bàn sâu về công tác phụ nữ, lý thuyết về quyền phụ nữ, các vấn đề gia đình...
Hội thảo do Hội LHPN Việt Nam phối hợp với Tạp chí Cộng sản tổ chức vào sáng ngày 16/1, tại Học viện Phụ nữ Việt Nam (Hà Nội). PGS.TS Nguyễn Thị Thu Hà, Ủy viên TƯ Đảng, Chủ tịch Hội LHPNVN và PGS.TS Đoàn Minh Huấn, Ủy viên dự khuyết TƯ Đảng, Phó Tổng Biên tập phụ trách Tạp chí Cộng sản, đồng chủ trì Hội thảo.
img_5079.jpg
Ủy viên TƯ Đảng, Chủ tịch Hội LHPNVN Nguyễn Thị Thu Hà phát biểu khai mạc Hội thảo. Ảnh: Vũ Hoa
Hội thảo được tổ chức với mục tiêu tổng hợp bước đầu các thông tin lý luận, thông tin đề xuất, chia sẻ những vấn đề lý luận về công tác phụ nữ; những vấn đề kinh tế - xã hội của đất nước, bối cảnh quốc tế, vấn đề nội tại từ những nỗ lực dành cho phụ nữ… đã và đang đặt ra đối với phụ nữ và Hội LHPNVN.
img_5098.jpg
 Các đại biểu dự Hội thảo. Ảnh: Vũ Hoa

Các tham luận đã tập trung xoay quanh 3 chủ đề lớn là những vấn đề lý luận, lý thuyết về phụ nữ và công tác phụ nữ; bối cảnh, động thái chi phối đến yêu cầu đổi mới công tác phụ nữ trong bối cảnh mới; và những vấn đề cụ thể về nữ quyền và đổi mới công tác Hội Phụ nữ. 

Hội thảo “” là bước khởi đầu, bởi trong tinh thần đam mê, trách nhiệm và tâm huyết với phụ nữ và mục tiêu bình đẳng giới, vẫn còn khá nhiều điều trăn trở, nhiều khía cạnh cần tiếp tục làm rõ hơn, sâu hơn trong thời gian tới. Thành công của hội thảo là sự mở đầu nhiều ý nghĩa cho giai đoạn 5 năm tới của Hội LHPNVN nói riêng và công tác phụ nữ của toàn hệ thống chính trị, của toàn xã hội và từng gia đình.

* Mời bạn đọc theo dõi toàn văn tham luận "Tư tưởng Hồ Chí Minh về Giải phóng phụ nữ và những vấn đề đặt ra hiện nay" của GS.TS Hoàng Chí Bảo, Chuyên gia cao cấp, nguyên Ủy viên Hội đồng Lý luận Trung ương, trong Hội thảo tại địa chỉ:
http://phunuvietnam.vn/kho-bau/tu-tuong-ho-chi-minh-ve-giai-phong-phu-nu-post22458.html

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm