Những việc nên làm khi rảnh rỗi

18/05/2016 - 17:23
Bạn có thể tận dụng thời gian nghỉ ngơi để giúp mình trở nên thông thái hơn thay vì chỉ nằm hoặc ngồi và làm những việc vô bổ.
viec-huu-ich-1.jpg
Đừng lãng phí thời gian rảnh rỗi của chính mình
1. Nghe Audiobook

Không phải lúc nào bạn cũng có thể mang theo sách bên mình, đó là lý do kho sách nói – Audiobook ra đời. Sử dụng các web ứng dụng audiobook bạn có thể thư thái nằm nghe người khác đọc sách, kể chuyện cho mình. Ngày nào cũng nghe sách nói trong thời gian rảnh rỗi, một tuần bạn tiếp thu kiến thức của 1-2 quyển sách là điều hoàn toàn có thể.

2. Chơi các trò chơi trí tuệ

Một cách tuyệt vời khác giúp não được vận động trong thời gian nghỉ ngơi, đó là chơi những trò chơi trí tuệ. Có rất nhiều trò chơi giúp bạn rèn luyện trí nhớ, tăng cường kỹ năng tính toán, cải thiện IQ...

3. Học ngoại ngữ

Tranh thủ thời gian rảnh học ôn từ mới, luyện nói một vài câu mới học, nghe lại băng ghi âm của người bản ngữ... bạn không chỉ tiết kiệm thời gian học ngoại ngữ của mình, mà duy trì đều đặn cách học tranh thủ này, bạn sẽ thấy kết quả bất ngờ trong việc ghi nhớ và ứng dụng thứ tiếng mới học.

4. Kết nối với bạn cũ

Sự tương tác xã hội là điều quan trọng trong cuộc sống của mỗi người, duy trì liên lạc với bạn cũ là điều bạn không nên bỏ qua. Mối quan hệ với những người bạn cũ luôn tốt đẹp hơn những mối quan hệ bình thường khác. Có thể sau một vài tin nhắn hoặc một cú điện thoại với người bạn đã lâu không gặp, bạn sẽ cảm thấy như mình được tiếp thêm năng lượng, vui tươi, yêu đời hơn.

5. Thực hiện nhiệm vụ nhỏ

Những nhiệm vụ nhỏ hoặc là bị chúng ta sao nhãng, hoặc là không được ưu tiên trong kế hoạch làm việc vì chúng ta có nhiều việc quan trọng hơn để làm. Những công việc nhỏ như gửi email, sắp xếp lịch trình trong tuần, đặt vé máy bay công tác... không làm mất nhiều thời gian, bạn có thể thực hiện luôn trong lúc rảnh rỗi.

6. Tiếp cận, trao đổi với người giàu kinh nghiệm

Có được sự hướng dẫn từ một người tư vấn giàu kinh nghiệm cho phép bạn đi đường tắt đến thành công. Hầu hết mọi người không có người cố vấn, hoặc không có thời gian hay cơ hội kết nối với người mình tin tưởng để hỏi tư vấn. Hãy nghĩ đến những người giàu kinh nghiệm mà bạn muốn kết nối, trong thời gian rảnh rỗi trao đổi trực tiếp với họ hoặc gửi email cho họ, duy trì thói quen này bạn sẽ có những lời khuyên hữu ích khi cần.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm