Những vitamin là 'thần dược' chốn phòng the

29/09/2019 - 20:00
Nhiều chị em cảm thấy mình sắp “tắt lửa lòng” có thể bổ sung hợp lý một số loại vitamin dưới đây, góp phần kích thích ham muốn, tăng tiết dịch âm đạo khi ái ân.

Vitamin A 

Được biết đến như vitamin kích thích tình dục, chức năng chính của vitamin A là thúc đẩy quá trình tổng hợp protein, có tác dụng tăng cường ham muốn và duy trì chức năng tình dục. Bên cạnh đó, vitamin A cũng giúp giữ cho lớp lót bên trong của âm đạo và tử cung khỏe mạnh và tránh các tổn thương. Thiếu vitamin A ảnh hưởng đến việc tiết estrogen, nhất là ở phụ nữ trung niên và cao tuổi, khiến dịch tiết bị giảm, dẫn đến khô âm đạo. Điều này sẽ cản trở chất lượng của đời sống tình dục. Vì thế bổ sung vitamin A đúng cách sẽ có tác dụng tốt.

 

Bổ sung hợp lý một số loại vitamin đây, góp phần kích thích ham muốn, tăng tiết dịch âm đạo khi ái ân. Ảnh minh hoạ

 

Vitamin A có nhiều trong gan động vật, cá, trứng, sữa, cà chua, cà rốt, rau xanh, quả mơ, dưa chuột, dưa hấu...

 

Vitamin B2 

Vitamin B2 hiện diện trong hầu hết tế bào của cơ thể. Khi thiếu vitamin B2, cơ thể sẽ xuất hiện những bệnh ở niêm mạc, tạo sự mất cân bằng trong quá trình thay thế tế bào niêm mạc.

 

Ảnh minh hoạ

 

Biểu hiện cụ thể là niêm mạc trở nên mỏng đi, tầng niêm mạc bị tổn thương, mạch máu nhỏ dễ bị vỡ. Tổn thương ở cơ quan sinh dục nữ càng trở nên nghiêm trọng, triệu chứng điển hình là âm đạo bị khô, niêm mạc âm đạo bị xung huyết. Sau khi bổ sung vitamin B2, các triệu chứng trên sẽ giảm dần.

 

Vitamin B2 có nhiều trong lúa mì, gan động vật, cá tươi, tôm, nấm, khoai tây, rau cần, đậu tương, cà rốt, sữa, cam, quýt, táo… Tuy nhiên, hàm lượng vitamin B2 trong thực phẩm nói chung không cao, ngoại trừ nội tạng động vật rất giàu vitamin B2, đặc biệt là gan.

 

Vitamin B3 

Đây là một chất rất quan trọng để mọi bộ phận của cơ thể hoạt động ổn định. Đời sống tình dục cần có sự  “góp sức” của vitamin B3 vì nó thúc đẩy dòng máu chảy đến cơ quan sinh dục. Vitamin B3 cũng góp phần tăng cường khả năng tình dục vì nó hỗ trợ tuyến thượng thận sản sinh hormone sinh dục nam và nữ.

 

Thịt nạc, thịt gà, cá, bông cải xanh và sữa chua là nguồn cung cấp vitamin B3 chính.

 

Vitamin B5 

Vitamin B5 có thể tăng cường hưng phấn tình dục và cực khoái. Hầu hết thực phẩm chứa loại vitamin này, nhất là nấm, củ cải, bông cải xanh, đậu Hà Lan...

 

Vitamin B6 

Đây là vitamin rất quan trọng với chị em vì có thể làm giảm chứng căng thẳng trước kỳ kinh nguyệt, kích thích ham muốn tình dục. Vitamin B6 có nhiều nhất trong cám gạo, cám lúa mì và hướng dương, tiếp theo là chuối, ngô, cá, thịt nạc, đậu nành, trứng, rau xanh, trái cây...

 

Vitamin C 

Vitamin C không chỉ giúp nâng cao sức đề kháng của cơ thể, mà còn tác động rất tích cực đến “chuyện ấy”. Vitamin này giúp tăng cường sự lưu thông máu đến cơ quan sinh dục nên giúp âm đạo nhận được nhiều máu hơn khiến khoái cảm đến sớm và kéo dài hơn, dịch tiết nhiều hơn.

 

Vitamin C có nhiều trong rau cải, rau chân vịt, ớt, cam, quýt, bưởi, táo đỏ, đào, kiwi, anh đào, ổi, ớt chuông, dâu tây, nho, cà chua...

 

Nên bổ sung ít nhất 60mg vitamin C mỗi ngày, tương đương với hàm lượng vitamin C trong một quả cam. Đối với vitamin C tổng hợp, khả năng hấp thu phụ thuộc vào liều lượng đưa vào, khả năng hấp thu đạt 100% với liều 30 - 60mg, nhưng khả năng hấp thu giảm dần với liều cao hơn. Những người có bệnh đường tiêu hóa, đái tháo đường, nghiện thuốc lá... khả năng hấp thu vitamin C sẽ giảm.

 

Ảnh minh họa

 

Vitamin E 

Phụ nữ ít ham muốn “chuyện ấy” hoặc không có khả năng đạt được hay duy trì cực khoái, gặp khó khăn trong khi “yêu” do vấn đề bôi trơn, cảm giác kích thích giảm sút, thiếu thư giãn cơ trơn và quá trình lưu thông máu đến âm đạo, âm vật giảm dần, có thể do thiếu hụt lượng vitamin E cần thiết.

 

Dầu thực vật, vừng, lạc, hạnh đào, thịt nạc, sữa và các chế phẩm từ sữa, đậu tương, trứng gà… là các loại thực phẩm giàu vitamin E.

 

Việc bổ sung vitamin này từ viên uống cần có chỉ định của bác sĩ, tránh việc uống quá liều, thiếu liều không tốt cho sức khỏe. Những trường hợp “khô hạn” nặng gây đau rát, khó khăn khi quan hệ tình dục thì cần có biện pháp chữa trị phù hợp kết hợp bổ sung vitamin trên.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm