Những vụ loạn luân chấn động thế giới (P1)

02/09/2016 - 12:00
Tròn 32 năm trước, Josef Fritzl (người Áo) chính thức giam cầm con gái ruột, Elisabeth Fritzl, dưới căn hầm bí mật. 24 năm liên tục, hắn cưỡng hiếp cô khoảng 3.000 lần làm cô sinh 7 đứa con...
ao-nguoi-cha-ac-quy-va-24-nam-xam-hai-con-gai-1.jpg
Người cha giam cầm và cưỡng bức con gái suốt 24 năm trong hầm tối

Khi còn là một cô học trò trinh trắng, Elisabeth Fritzl đã bị chính cha đẻ là tên Josef Fritzl lạm dụng tình dục. Ở tuổi 16, sau một lần đi du lịch trở về, Elisabeth F. lại bị cha đẻ tấn công và hãm hiếp. Ngày 28/8/1984 là ngày tự do cuối cùng của cô khi đó Elisabeth mới 18 tuổi.

Buổi tối hôm đó, Josef đã yêu cầu con gái giúp hắn khiêng chiếc cánh cửa xuống tầng hầm. Bất ngờ hắn đã ôm chặt lấy Elisabeth từ phía sau và dùng khoá số 8 để khoá hai tay nạn nhân rồi trói chặt vào một chiếc cột. 2 ngày sau đó, tên Josef mới mở khoá số 8 cho con gái nhưng lại xích Elisabeth như người ta vẫn thường xích một con chó.

Nạn nhân chỉ được tháo xích mỗi khi đi vệ sinh. Kể từ đây, cuộc đời của Elisabeth khép chặt ở trong phòng giam bí mật này.

“Đó không chỉ là một phòng giam mà là cả một tổ hợp giam cầm. Một số phòng để ngủ, một phòng để nấu ăn và một phòng phục vụ vệ sinh”- ông Franz Polzer, phụ trách đơn vị điều tra hình sự ở tỉnh Lower Austria (Áo) đã cho báo chí biết.

Elisabeth cao 1,65 m còn hầm ngầm có chiều cao 1,70 m, không khí rất ngột ngạt. Sau khi đứa con thứ ba của Elisabeth chào đời, tên Josef mới bắt đầu cách âm cho hầm ngầm và mở rộng nó thành 5 buồng nhỏ với tổng diện tích là 60 m2.
Nhằm hợp thức hoá sự mất tích của Elisabeth, Josef thông báo với vợ, bà Rosemarie, rằng cô đã đột ngột bỏ nhà ra đi và chìa ra một lá thư, trong đó Elisabeth nói rằng bố mẹ không phải tìm kiếm mình cho mất công.

Cơ quan cảnh sát quốc tế Interpol thậm chí đã mở một cuộc điều tra về sự mất tích bí hiểm của Elisabeth nhưng không đem lại kết quả nào. Nhà chức trách địa phương thì tin rằng cô đã bỏ nhà và trở thành nạn nhân của một giáo phái bí mật.
ao-nguoi-cha-ac-quy-va-24-nam-xam-hai-con-gai-3.gif
Hệ thống hầm ngầm mà người cha cầm thú Josef Fritzl giam con gái Elisabeth Fritzl 
Thành công trong việc giam cầm con gái, Josef mặc sức xâm hại tình dục nạn nhân và kết quả là 7 đứa con ra đời từ mối quan hệ loạn luân này, trong đó có một đứa đã chết sau khi sinh. Ông ta đã đốt thi thể của đứa bé này.

3 đứa trẻ kém may mắn là Kerstin (19 tuổi), Stefan (18 tuổi) và cậu bé con 6 tuổi Felix phải sống cuộc giam cầm dưới lòng đất với mẹ. Kẻ táng tận lương tâm đã hãm hiếp con gái của hắn hàng nghìn lần, thậm chí hắn còn hành sự ngay cả trước mặt những đứa trẻ. Hắn đã huỷ hoại cả thể xác lẫn tâm hồn của nạn nhân bằng những biện pháp hết sức dã man và đầy thú tính.

Ba đứa con còn lại là Lisa (16 tuổi), Monika (14 tuổi) và Alexander (12 tuổi) được Josef nhận nuôi hợp pháp bằng thủ đoạn ép buộc Elisabeth viết thư trong đó cô nhờ cha mẹ nuôi hộ con vì bản thân đang vướng bận một số đứa con khác. Chính bà Rosemarie đã tự tay chăm sóc và rất yêu quý những đứa cháu ngoại mà không hề biết chúng thực ra là “sản phẩm” của con quỷ trong lốt chồng bà.

Toàn bộ câu chuyện kinh khủng này chỉ vỡ lở khi Kerstin (19 tuổi), đứa con lớn nhất và đang bị giam dưới hầm ngầm, mắc bệnh lạ. Trong quá trình con gái trị bệnh, Elisabeth đã được ra khỏi hầm và nhờ một viên bác sĩ ở bệnh viện báo với cảnh sát, cô đã được giải cứu ở tuổi 42.

Elisabeth cho biết, cô đã thực sự được cứu thoát từ ngày 26/4/2008. Tất cả các nhân viên của sở cảnh sát đều cảm giác kinh hoàng khi họ ngồi đó và nghe cô kể lại câu chuyện. Elisabeth đã kể về nỗi cơ cực mà chị đã phải chịu đựng suốt 1/4 thế kỷ qua và về tên vô lại Josef, kẻ đã đẩy cuộc đời cô đến tận cùng của nỗi đau.

Cảnh sát Áo còn nghi ngại rằng ông bố loạn luân Josef Fritzl, ngoài việc bắt con gái làm nô lệ tình dục, khả năng Kerstin (19 tuổi), cháu gái, đồng thời là con gái hắn, cũng phải "phục vụ" ông ta. 
ao-nguoi-cha-ac-quy-va-24-nam-xam-hai-con-gai-4.jpg
Danh sách con cái của tên ác quỷ Josef Fritzl
Chỉ đến khi vụ việc được phanh phui, tất cả các nạn nhân mới được đoàn tụ. Đó thực sự là một cuộc hội ngộ đầy nước mắt và sợ hãi. Elisabeth được gặp 3 đứa con đã phải xa mẹ ngay sau khi sinh (những đứa trẻ này được tên Josef đưa lên mặt đất nuôi dưỡng). Cô đã ghì chặt các con mình vào lòng, vuốt ve, sờ lên mặt từng đứa một và nói: “Các con bé bỏng của mẹ, các con thật tuyệt vời”.

Sau đó, Elisabeth đã được đưa đến sống cùng với 6 đứa con của mình trong một không gian rộng khoảng 70 - 80 m2 tại bệnh viện thần kinh Mauer ở Amstetten (Áo) với sự đùm bọc sẻ chia của những bệnh nhân khác. Tất cả được chăm sóc và bảo vệ chu đáo với hy vọng họ dần vượt qua nỗi đau.
ao-nguoi-cha-ac-quy-va-24-nam-xam-hai-con-gai-5.png
 Elisabeth Fritzl với vết thương khó lành
Trong khuôn viên bệnh viện, những đứa trẻ sống trên mặt đất và những người anh em sống dưới hầm ngầm của chúng được làm quen với nhau, chúng cùng nhau chơi đùa và giải trí. Việc được chung sống cùng nhau sẽ là cách tốt nhất để giúp đỡ cho các nạn nhân.

Bệnh viện đã đặt một Container với môi trường gần giống với hầm ngầm để những cư dân của hầm ngầm có thể thay đổi thói quen một cách từ từ. Tiến sĩ tâm lý Christian Luedke cho hay họ cần được tôn trọng để tạo dựng lòng tin đối với xã hội. Các biện pháp an ninh dành cho gia đình Fritzl được đảm bảo rằng họ không bị báo chí quấy rầy.

Elisabeth từng cho biết cô không muốn gặp lại người cha loạn luân, nhưng cuối cùng đã quyết định tới dự phiên tòa ngày 18/3/2009 để chứng kiến tận mắt những lời biện hộ của Fritzl sau khi cô đã đưa ra bằng chứng buộc tội ông ta.

Trước khi rời tòa, cô đau đớn gửi lại lời nhắn với gia đình mình: "Tôi đã gào thét và khóc lóc trong suốt những năm tháng khủng khiếp đó nhưng không có ai nghe tôi cả". Cô cũng đang có kế hoạch viết một cuốn sách về cuộc đời mình.
 
Với ước muốn có một cuộc sống bình thường bên các con mình, sở cảnh sát đã làm mới hồ sơ cá nhân và giấy căn cước cho Elisabeth và các con nhằm tạo cơ hội để họ hòa nhập với cộng đồng và xã hội. Những người con của Elisabeth được trợ cấp học phí, bắt đầu đi học từ tháng 9/2009 đến nay. Ngoài ra, các em còn được tập luyện thêm các kỹ năng sống tại bệnh viện Mauer.

Một số hình ảnh phiên xử Josef Fritzl:
josef-fritzl-5.jpg
 
josef-fritzl-10.jpg
 
josef-fritzl-8.jpg
 
josef-fritzl-3.jpg
 
josef-fritzl-1.jpg
 
josef-fritzl-13.jpg
 

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm