Những ‘xứ sở thần tiên’ trên thế giới

07/06/2016 - 10:45
Khi lạc vào chốn ‘tiên cảnh’ của một số thành phố lớn trên thế giới, bạn như được sống trong những câu chuyện cổ tích mà bạn ngỡ rằng không có ở ngoài đời thực.
Cây cầu bằng gỗ ở Poole, Anh Quốc đầy thơ mộng này trước kia từng là cầu dành cho đường sắt đi bên trên. Đến nay tuyến đường sắt này đã không còn, cũng không có dấu vết của đường ray từng được sử dụng, chỉ còn cây cầu được giữ lại và trở thành một chiếc cổng vòm trên lối đi lãng mạn đầy cây và hoa.
Ngắm cây cổ thụ này bạn có thể tưởng tượng ra nàng Bạch Tuyết đã cùng các loài vật nhỏ ca hát quanh gốc cây. Loài cây này mọc trên núi Cây Dầu, từ ngọn núi này có thể nhìn thấy cảnh quan bên ngoài của thành phố Jerusalem trong hơn 770 mét. Du khách tới núi Cây Dầu để chiêm ngưỡng những cây ô liu cổ đại, có những cây đã sống đến hơn 1.000 năm tuổi và trở thành cây ô liu cổ nhất được phát hiện trên thế giới.
Thành phố lớn thứ hai của Áo - Graz mang màu sắc huyền bí. Vào thế kỷ 12 thành phố này từng là trung tâm thương mại trọng điểm, ngày nay trở thành một trong những di sản thế giới được UNESCO công nhận. Trong hình là một góc của công viên trong thành phố.
Vườn thú trong thành phố Suizenji nằm ở phía đông nam của Nhật Bản được xây dựng từ thế kỷ thứ 17. Du khách men theo con đường vòng để tham quan khu vườn xinh đẹp này không cần thu nhỏ người giống Alice trong câu chuyện cổ tích.
Lâu đài Bodiam được xây dựng vào thế kỷ thứ 14 bởi hiệp sĩ Sir Edward Dalyngrigge. Lâu đài này có bề dày lịch sử và đã thay đổi rất nhiều chủ. Ngày nay du khách có thể đến tham quan tòa lâu đài cổ kính, lãng mạn, và thử cảm giác kiếm tìm chiếc giày thủy tinh mà Cinderella đánh rơi.
Bức ảnh này được chụp ở vùng ngoại ô của thủ đô Copenhagen, Đan Mạch, với cảnh sắc ngày xuân tươi mới trên bán đảo Scandinavia. Copenhagen là thành phố lớn nhất Đan Mạch, khắp nơi đều là cảnh quan xinh đẹp với những chiếc cầu thơ mộng, dòng sông hiền hòa và công viên thanh bình.
Những ngôi nhà được xây dựng hàng trăm năm trước tại ngôi làng Shirakawa, Nhật Bản, có kiến trúc vô cùng độc đáo với mái nhà tranh giống như những ‘bàn tay cầu nguyện’, mái dốc để mưa và tuyết có thể rơi thẳng xuống. Hiện nay nơi đây trở thành một bảo tàng ngoài trời, là một di sản được UNESCO công nhận.
Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm