Niềm hạnh phúc sau 5 năm gieo mầm hy vọng

17/01/2019 - 14:19
Vợ chồng chị Lê Thanh Nga (Trà Cổ - Quảng Ninh) lấy nhau đã 5 năm, sau khi kết hôn mặc dù anh chị không dùng bất cứ biện pháp tránh thai nào nhưng mãi vẫn không có tin vui.
Sau 2 năm không thấy động tĩnh gì vợ chồng chị vô cùng lo lắng, sốt ruột, thấy ai mách gì là làm theo, uống không biết bao nhiêu thuốc đông, tây y nhưng bụng chị vẫn “án binh bất động”. Hai anh chị đến viện kiểm tra nhưng kết quả đều bình thường, cơ quan sinh sản không có bất kỳ vấn đề gì. “Vậy thì do đâu?”.
 
giai-ma-giac-mo-ve-thai-nhi.jpg
Khi các cặp vợ chồng cố gắng ổn định tinh thần, không gây áp lực, tránh mọi lo lắng không cần thiết, thoải mái điều trị thì tin vui nhất định sẽ đến - Ảnh minh họa
 
 
Bác sĩ khuyên vợ chồng chị chọn ngày trứng rụng để “gặp nhau” nhằm tăng khả năng thụ thai. Nghĩ đi nghĩ lại anh chị thấy cũng đúng, bình thường hay đi công tác, cơ hội “động phòng” rất ít, lại không có không gian riêng, "đánh du kích" đông tây, không biết lãng phí bao nhiêu là trứng. Chị Nga quyết định nghỉ việc, mua nhà, nhưng mọi việc lại không chiều theo lòng người, bụng chị vẫn “phẳng lì”, anh Dũng cũng cảm thấy mệt mỏi.
Hai vợ chồng chị lại đến bác sĩ nhờ tư vấn. Nghe xong câu chuyện của anh chị, bác sĩ bảo: “Hoa nở cũng có kỳ, không thể ngày nào cũng nở, muốn có con thì trong cuộc sống “vợ chồng” phải biết lựa chọn thời điểm để “gieo hạt giống”, như thế mới dễ nảy mầm”. Sau đó ông còn hướng dẫn vợ chồng chị cách chọn thời điểm, cách tính ngày trứng rụng.
 
Về nhà, sau khi bàn bạc vợ chồng chị quyết định dùng phương pháp đo nhiệt độ cơ thể để tính ngày trứng rụng. Nhưng đã mấy tháng trôi qua mà bụng chị vẫn không hề có động tĩnh. Vợ chồng chị rất lo lắng, quyết định lên bệnh viện Trung ương để nhờ tư vấn. Vợ chồng chị đã đến thẳng khoa vô sinh của bệnh viện để hỏi bác sĩ: “Chúng tôi tuân theo đúng quy luật khoa học, tại sao vẫn không thể mang bầu?”. Bác sĩ giải thích: “Sự dung hợp giữa tinh trùng và trứng, quá trình này đòi hỏi tinh trùng phải vượt qua 4 “cửa ải”. Cửa thứ nhất là âm đạo, cửa thứ hai là cổ tử cung, cửa thứ ba là vận hành trong khoang tử cung, cửa thứ tư là ống dẫn trứng và gặp trứng ở đây. Nếu xảy ra bất kỳ vấn đề gì ở mỗi cửa này đều có thể dẫn đến vô sinh. Vợ chồng “gặp nhau” trong thời kỳ trứng rụng có thể tăng khả năng mang bầu nhưng không thể đảm bảo 100%”.
 
Anh Dũng không hiểu lắm hỏi tiếp: “Vậy bác sĩ kiểm tra giúp xem rốt cuộc chúng tôi gặp vấn đề ở “cửa ải” nào?”. Kết quả kiểm tra cho thấy cơ quan sinh sản của vợ chồng chị đều bình thường, làm thêm một vài xét nghiệm nữa bác sĩ kết luận, nguyên nhân xuất phát từ phía chị Nga, đó là vô sinh do miễn dịch. Vợ chồng chị vừa nghe thấy thế thì vừa buồn vừa lo, bởi căn bệnh này được xếp vào loại khó chữa, phải điều trị thế nào đây? Lấy nhau đã lâu, anh chị từng giờ trông ngóng có một đứa con, đều là con một trong nhà, ông bà hai bên cũng sốt ruột, lo lắng không kém, cứ gặp là lại hỏi xem có tin vui chưa, đến quần áo của cháu ông bà cũng đã chuẩn bị đâu vào đấy.
 
 
bo-va-con-trai.jpg

 

 
Bác sĩ giải thích: “Không nên quá căng thẳng, bệnh này không khó chữa như mọi người vẫn nghĩ, bệnh viện chúng tôi sẽ áp dụng kỹ thuật cấy ghép tế bào, có tỉ lệ chữa khỏi bệnh vô sinh do miễn dịch, vô sinh do kháng tinh trùng, sảy thai theo thói quen rất cao”. Nghe xong vợ chồng chị Nga yên tâm đón nhận phương pháp điều trị này. Ngoài ra, bác sĩ tư vấn còn dặn dò thêm: “Về nhà vợ chồng cố gắng ổn định tinh thần, không được gây áp lực, tránh mọi lo lắng, căng thẳng không cần thiết, thoải mái điều trị thì tin vui nhất định sẽ đến.”
 
3 tháng sau, bác sĩ nhận được điện thoại của chị Nga báo anh chị đã có tin vui, cuối năm đó, anh chị đã bế cô công chúa khỏe mạnh, đáng yêu đến viện để bày tỏ sự cảm ơn.  
 
 

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm