Niềm vui làm mẹ của nạn nhân bị tạt axit bỏng tới 70%

25/12/2016 - 08:40
Sonali Mukherjee (31 tuổi, ở Ấn Độ), người bị bỏng tới 70% cơ thể do bị tấn công bằng axit, tràn ngập hạnh phúc bên chồng khi đón cô con gái xinh xắn vừa mới ra đời.

niem-vui-lam-me-cua-nan-nhan-bi-tat-axit-2.jpg
Sonali bên con gái nhỏ mới chào đời
"Đây là ngày hạnh phúc nhất trong đời tôi. Tôi mong mang lại tất cả những gì tuyệt vời nhất cho con và hy vọng con sẽ lớn lên an toàn, may mắn. Cuộc sống của tôi trở nên tuyệt vời hơn sau những năm dài sống trong đau đớn, tuyệt vọng và mất phương hướng. Lâu lắm rồi tôi mới có cảm giác này. Mơ ước làm mẹ của tôi đã thành hiện thực. Sự ra đời của con gái đã mở ra một chương mới trong cuộc đời tôi”, cô Sonali thốt lên vui sướng.

Trong khi đó, chồng của Sonali là anh Chittaranjan Tiwary, cũng tràn đầy hạnh phúc. "Chúng tôi rất mong chờ được nuôi nấng con gái và chung tay xây dựng tổ ấm. Đây là giây phút đặc biệt với chúng tôi", anh nói.
niem-vui-lam-me-cua-nan-nhan-bi-tat-axit-3.jpg
Hạnh phúc làm mẹ là nguồn sinh lực sống của Sonali
Sonali Mukherjee-Tiwari là nạn nhân của nạn tạt axit ở Ấn Độ. Năm 17 tuổi, Sonali từ chối tình cảm của một chàng trai và đã bị y cùng nhóm bạn xông vào nhà tạt axit. Vụ tấn công khủng khiếp năm 2003 đã khiến cô gái trẻ trải qua 28 lần phẫu thuật lớn nhỏ để sống sót. Với hàng chục cuộc phẫu thuật tốn kém, gia đình Sonali đã phải bán đi phần đất của tổ tiên, đồ trang sức của mẹ Sonali và những đồ vật giá trị trong nhà.

Tuy vậy, Sonali vẫn phải chịu hậu quả nặng nề khi bị bỏng tới 70% cơ thể, gương mặt bị biến dạng, hai mắt gần như mù và thính giác cũng bị mất một phần.
niem-vui-lam-me-cua-nan-nhan-bi-tat-axit-5.jpg
Gương mặt xinh xắn của Sonali bị hủy hoại bởi axit
Gia đình cô đã chiến đấu đến cùng trong vụ kiện khiến những kẻ thủ ác phải nhận mức án 9 năm tù. Tuy nhiên, chỉ vài tháng sau khi bị giam, chúng đã được Tòa án Tối cao bang Jharkhand cho phép đóng tiền bảo lãnh để được tại ngoại.

Cuộc đời của Sonali tưởng chừng đã chấm dứt sau biến cố kinh hoàng trên. Cô giam mình ở trong nhà và không muốn tiếp xúc với ai. Tuy nhiên, sau đó, Sonali đã trở thành "biểu tượng của lòng dũng cảm" khi xuất hiện trên một số chương trình truyền hình nói về các nạn nhân bị tạt axit. Thậm chí cô còn tham gia vào chương trình “Ai là triệu phú” của ngôi sao Bollywood Amitabh Bachchan hồi năm 2012 và xuất sắc giành phần thưởng 50.000 USD. Nói về quyết định xuất hiện trên truyền hình, Sonali chia sẻ: "Nếu như bạn có thể dán mắt vào hình ảnh của một phụ nữ xinh đẹp thì bạn cũng có thể nhìn vào khuôn mặt bị thiêu đốt của tôi. Các nạn nhân bị tạt axit thường dễ dàng chấp nhận ngậm đắng nuốt cay nhưng tôi đã quyết định đứng lên và kêu gọi mọi người chống lại tình trạng bạo lực...".
niem-vui-lam-me-cua-nan-nhan-bi-tat-axit-1.jpg
Sonali với gương mặt bỏng biến dạng nhưng kiên cường vươn lên
Sonali từng được chọn là một trong số 100 phụ nữ thành đạt của Ấn Độ hồi đầu năm 2016 và được mời tới ăn trưa cùng Tổng thống Ấn Độ Pranab Mukherjee hôm 22/1/2016. Hồi tháng 2/2014, chính quyền bang Jharkhand chỉ định Sonali làm thư ký phụ trách về phúc lợi xã hội trong văn phòng của Phó ủy viên thành phố Bokaro.

Cuộc đời cũng đã mỉm cười với Sonali khi đã đem đến cho cô người bạn đời, anh Chittaranjan Tiwary, người sẵn sàng bỏ qua bề ngoài nhiều khiếm khuyết để chung sống với cô trọn đời. Chuyện tình của hai người bắt đầu từ khi chàng kỹ sư điện Chittaranjan nhìn thấy Sonali trên tivi và cảm thấy đồng cảm sâu sắc với cô. Ngay lập tức, anh quyết định tìm số điện thoại của Sonali trên Internet và liên lạc để làm quen.
niem-vui-lam-me-cua-nan-nhan-bi-tat-axit-6.jpg
Vợ chồng Sonali kết hôn tháng 4/2015
Tình cảm của cặp đôi tiếp tục tiến triển nhanh khi hai người nói chuyện với nhau hàng giờ qua điện thoại cho đến một ngày Chittaranjan quyết định đưa ra một quyết định quan trọng nhất đời mình. Sonali cho biết: "Năm ngoái, anh ấy đã ngỏ lời cầu hôn. Tôi thực sự choáng váng khi nghe những lời đó". Cô gái này sau đó đã liên tục chất vấn Chittaranjan rằng: "Tại sao anh lại quyết định lấy em, em bị mù kia mà?". Còn Chittaranjan lại cho rằng, nếu hai người lấy nhau thì dù có xảy ra thảm kịch tồi tệ nào đi chăng nữa, họ cũng không thể chia lìa, và sẽ luôn ở cạnh nhau. "Anh ấy nói tôi là người phụ nữ dành cho anh ấy. Tôi chưa từng nghĩ sẽ có người đàn ông nào nói với mình câu đó", Sonali xúc động nói.

Sau khi thưa chuyện với cha mẹ, Sonali và Chittaranjan chính thức kết hôn. Chia sẻ về người chồng của mình, Sonali tự hào nói: "Chittaranjan là một người đàn ông nhạy cảm và giàu cảm xúc, tôi thực sự hạnh phúc khi có anh ấy nắm tay suốt cuộc đời".
niem-vui-lam-me-cua-nan-nhan-bi-tat-axit-7.jpg
Cô con gái mạnh khỏe - Món quà quý giá nhất của Sonali
Giờ đây, gia đình nhỏ của Sonali thêm hạnh phúc khi đón thành viên mới. Đó là thứ ánh sáng diệu kỳ của hạnh phúc cuối con đường gian nan…

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm