Nike tung bộ sưu tập dành riêng cho vận động viên nữ Hồi giáo

06/12/2017 - 13:17
Giữ đúng lời hứa từ tháng 3, Nike vừa ra mắt bộ sưu tập “Pro Hijab” – trang phục thể thao dành riêng cho vận động viên Hồi giáo lấy cảm hứng từ trang phục trùm đầu truyền thống của họ.

Sau 9 tháng ấp ủ, “người khủng lồ” trong làng thời trang thể thao vừa tung ra bộ sưu tập lấy cảm hứng từ trang phục hijab nhằm đáp ứng nhu cầu của các nữ vận động viên Hồi giáo.

nike-tung-bo-san-pham-chieu-long-phu-nu-hoi-giao.jpg
Nike tung ra bộ sưu tập dành cho nữ vận động viên Hồi giáo sau 9 tháng ấp ủ.

Nike quyết định bắt tay cho ra bộ sưu tập Pro Hijab sau khi nghe được những lời phàn nàn từ các vận động viên Hồi giáo khi họ phải mặc hijab trong lúc thi đấu.

Vận động viên cử tạ Amna Al Haddad, đến từ Vương quốc Ả Rập thống nhất, từng chia sẻ với Nike tại trụ sở chính của hãng ở thành phố Beaverton, bang Oregon, Mỹ, rằng hijab khiến cô khó thở và thường bị xộc xệch trong lúc thi đấu.

Cô cảm thấy cực kỳ khó khăn trong việc tìm kiếm một bộ hijabs có thể mặc trong lúc thi đấu. Cô cũng chỉ tìm thấy duy nhất một chiếc khăn trùm đầu thích hợp với mình và nó có nghĩa là cô phải giặt nó bằng tay liên tục mỗi tối trong thời gian thi đấu.  

nike-tung-bo-san-pham-chieu-long-phu-nu-hoi-giao-1.jpg
Vận động viên Olympic Ibtihaj Muhammad là một trong 3 gương mặt đại diện cho Nike trong chiến dịch quảng bá lần này.

Vận động viên Olympic Ibtihaj Muhammad, đến từ New Jersey, Mỹ, gương mặt thương hiệu trong chiến dịch quảng bá lần này của Nike, chia sẻ đôi khi cô gặp khó khăn trong việc nghe hiệu lệnh của trọng tài khi mặc hijab, dẫn đến việc cô có xuất phát sai: “Lần thứ nhất, tôi sẽ nhận được cảnh báo nhưng sau đó là một điểm trừ... Tôi không thể đếm được đã bao lần tôi bị như vậy. Tôi thực sự muốn nói với trọng tài rằng: “Ôi, tôi xin lỗi, tôi không thể nghe thấy ông””.

Cùng với Muhammad, vận động viên boxing người Đức Zeina Nassar và vận động viên trượt băng Emirati Zahra Lari cũng là gương mặt đại diện trong chiến dịch quảng cáo lần này của Nike.

nike-tung-bo-san-pham-chieu-long-phu-nu-hoi-giao-2.jpgVận động viên boxing người Đức Zeina Nassar.
nike-tung-bo-san-pham-chieu-long-phu-nu-hoi-giao-3.jpgVận động viên trượt băng Emirati Zahra Lari.

Hiện tại, bộ sưu tập Nike Pro Hijab đã lên kệ tại chuỗi cửa hàng bán lẻ với giả từ 35USD và sẽ có mặt trên trang web của Nike tại Mỹ từ ngày 13/12. Nike cũng sẽ tung sản phẩm trên web bán hàng trực tuyến tại một số quốc gia bao gồm Canada và tung ra thị trường bán lẻ trên khắp Châu Âu, Bắc Mỹ, Bắc Phi và Trung Đông.

nike-tung-bo-san-pham-chieu-long-phu-nu-hoi-giao-4.PNGCác sản phẩm được thiết kế nhằm giải quyết những rắc rối mà vận động viên Hồi giáo phải đối mặt khi mặc Hijab thi đấu.

Được biết, các sản phẩm trong bộ sưu tập được làm bằng vải lưới để đảm bảo độ thoáng, lớp vải quanh cổ được thiết kế đặc biệt nhằm đảm bảo da của các vận động viên không bị cọ xát và kích ứng. Hiện, các sản phẩm này có màu đen và màu xanh.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm