Nổ bom hụt, nữ khủng bố bị đánh chết giữa chợ

27/12/2016 - 14:59
Trong khi người đồng phạm kích nổ thành công và tử vong tại chỗ, thì nữ khủng bố này lại không thể kích nổ bom trên người và phải chịu chết khi bị người dân quây lại đánh giữa chợ ở quận trung tâm Kasuwa, thành phố Maiduguri, Đông Bắc Nigeria.

Vào khoảng 8 giờ 40 phút sáng ngày 26/12 (theo giờ địa phương), một vụ nổ bom đã xảy ra tại khu chợ gia súc Kasuway Shanu ở Kasuwa, thành phố Maiduguri.

Theo thông tin từ phía cơ quan chức năng nước này, vụ đánh bom liều chết trên được 2 người phụ nữ thực hiện đồng thời nhằm mục đích tối đa hóa số lượng thương vong. Tuy nhiên kế hoạch khủng bố đổ bể khi một trong hai người phụ nữ đã không thể kích hoạt bom trên người và bị người dân xúm lại đánh đến chết giữa chợ.

danh-bom-hut-nu-khung-bo-bi-danh-chet-giua-cho.jpg
 Nữ khủng bố bị người dân đánh chết giữa chợ. 

Phía cảnh sát khẳng định một người phụ nữ đã chết vì nổ bom, trong khi người còn lại đã bị “đám đông giận dữ hành hình” tại chỗ và không có ghi nhận về các trường hợp thương vong khác.

Đến nay, vẫn chưa có tổ chức nào đứng ra nhận trách nhiệm về vụ tấn công. Tuy nhiên, lực lượng an ninh Nigeria tin rằng hai nữ khủng bố này đến từ tổ chức khủng bố Boko Haram.

danh-bom-hut-nu-khung-bo-bi-danh-chet-giua-cho1.jpg
 Hiện trường tan hoang của vụ đánh bom.

Trong vòng 7 năm qua, nhiều khu vực ở cùng đông bắc của quốc gia đông dân nhất châu Phi này đã bị rơi vào tay Boko Haram và bị chúng kiểm soát bằng luật Sharia tàn bạo. Chúng đã giết chết 15.000 người và khiến hơn 2 triệu người dân phải di rời.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm