Nổ bom tại Iraq: Ít nhất 75 người chết

03/07/2016 - 15:10
Theo nhà chức trách, ít nhất 75 người đã thiệt mạng và khoảng 100 người khác bị thương trong 2 vụ đánh bom liên tiếp tại thủ đô Baghdad, Iraq. Nhà nước Hồi giáo IS đã đứng ra nhận trách nhiệm về vụ việc này.

Cuộc tấn công đầu tiên xảy ra vào chiều tối muộn ngày hôm qua, thứ bảy, ngày 2/7. Một chiếc xe được gài bom đã phát nổ ở gần một nhà hàng nằm tại khu vực trung tâm mua sắm đông đúc ở quận Karrada, thủ đô Baghdad. Thời điểm xảy ra vụ nổ bom là thời điểm mà đường phố bắt đầu đông đúc và nhộn nhịp nhất trong ngày. Nó đã gây ra một đám cháy lớn trên đường phố.

nh-bom-lm-75-nguoi-chet.jpg

Quả bom thứ hai đã phát nổ không lâu sau đó, cũng tại một khu vực đông dân và chủ yếu là người theo dòng Shia ở phía bắc của thủ đô.

Cả 2 vụ đánh bom trên xảy ra một tuần sau khi lực lượng an ninh Iraq chiếm lại được thành phố Fallujah từ phiến quân của Nhà nước Hồi giáo IS. Nhà chức trách đã nói rằng họ sẽ sử dụng thành phố như một rào cản để ngăn các cuộc tấn công vào thủ đô Baghdad của phiến quân IS. Đây được cho là nguyên nhân dẫn đến 2 vụ đánh bom đẫm máu này.

Ngay sau khi 2 vụ đánh bom xảy ra, nhóm thánh chiến đã đứng ra nhận trách nhiệm về nổ xe bom tự sát ở quận Karrada thông qua một đoạn tuyên bố được phe ủng hộ nhóm Hồi giáo theo dòng Sunni cực đoan phát trực tuyến.

Các vụ đánh bom vừa qua đều nhằm vào thời điểm chiều tối muộn khi mà những người Hồi giáo bắt đầu đổ ra đường để đi ăn sau khi mặt trời lặn, đây là tập tục trong tháng ăn chay Ramadan của người Hồi giáo. Tháng ăn chay Ramada sẽ kết thúc vào tuần tới.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm