Nổ lò hơi, 1 trong 2 người tử vong là nữ

10/11/2016 - 20:46
Khoảng 14h ngày 10/11, lò hơi tại Công ty Cổ phần Xây dựng và sản xuất vật liệu Thái Nguyên (Tổ 15, phường Quan Triều, T.P Thái Nguyên) bất ngờ phát nổ khiến 2 công nhân tử vong và 6 người khác bị thương.
04.jpg
Mái tôn của nhà xưởng bị thổi bay sau vụ nổ

Vụ nổ khiến 2 công nhân tử vong tại chỗ là chị Nguyễn Thị Thu (SN 1968, trú tại xóm 2, xã Phúc Hà) và anh Đặng Quang Ngọ (SN 1990, trú tại xóm 8, xã Phúc Hà, thành phố Thái Nguyên). Ngoài ra, 6 công nhân khác cũng bị thương nặng phải đưa đi cấp cứu.

Do áp lực phát nổ quá lớn khiến thi thể 2 nạn nhân tử vong không còn nguyên vẹn. Những người bị thương, ngoài bị chấn thương do va đập còn bị bỏng. Vụ nổ làm sập và biến dạng phần mái nhà xưởng, các cột bê tông bị bẻ gẫy. Lực nổ cũng khiến đất đá, vật liệu, bê tông và phụ kiện của lò hơi bị thổi tung, văng xa hàng chục mét, làm ảnh hưởng đến công trình của các hộ dân liền kề nhà máy thuộc các tổ 15, 17 và 21 của phường Quan Triều.

02.jpg
Một thiết bị của lò hơi nặng cả tạ bị nhấc bổng bay lên tâng 2 của một hộ dân

Ngay sau khi vụ nổ xảy ra, lực lượng chức năng đã có mặt tại hiện trường để cứu người bị nạn. Ông Nhữ Văn Tâm, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; ông Đoàn Văn Tuấn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thái Nguyên cùng đại diện một số sở, ngành chức năng và lãnh đạo UBND T.P Thái Nguyên đã trực tiếp đến hiện trường vụ nổ để kiểm tra, chỉ đạo công tác cứu nạn và khắc phục hậu quả.

Các cấp, ngành cũng hỗ trợ gia đình 2 nạn nhân tử vong. Lãnh đạo tỉnh Thái Nguyễn cũng đã đến bệnh viện thăm hỏi, động viên và hỗ trợ các nạn nhân bị thương. Các cơ quan chức năng và Công ty đã và đang triển khai việc khắc phục hậu quả, đồng thời điều tra xác định nguyên nhân vụ việc.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm