Tin tổng hợp

Nỗ lực cứu bé 4 tuổi ngã xuống bể phốt xây dở nhưng bất thành

25/10/2019 - 04:36 PM
Bệnh nhi được chuyển đến BV trong tình trạng tím lạnh, mạch 0, huyết áp 0, khớp 2 chân cứng, đồng tử giãn tối đa. Bệnh nhi được xác định đã tử vong do ngã xuống bể phốt của gia đình.

Ngày 25/10, BV Đa khoa Hùng Vương (Phú Thọ) cho biết, BV vừa tiếp nhận một bệnh nhi 4 tuổi (quê xã Trung Môn, huyện Yên Sơn, Tuyên Quang) bị ngã xuống bể phốt. Tuy đã được bác sĩ cấp cứu, nhưng bệnh nhi đã tử vong ngoại viện.

Trước đó, cuối giờ chiều ngày 24/10, phòng cấp cứu của BV tiếp nhận bệnh nhi trong tình trạng tím lạnh, mạch 0, huyết áp 0, khớp 2 chân cứng, đồng tử giãn tối đa. Bệnh nhi xác định đã tử vong khá lâu trước khi đến được BV.

Gia đình cho cho biết, trước đó bé bị ngã xuống bể phốt đang xây dở, bên dưới có nhiều nước và không được đậy nắp. Sau ngã, gia đình phát hiện và đưa bé đến BV địa phương cấp cứu trong tình trạng nguy kịch. Tại đây các bác sĩ xác định cháu đã tử vong và giải thích cho gia đình đưa cháu về để lo mai táng. Tuy nhiên trước sự ra đi quá đột ngột của bé, gia đình không thể tin và không thể chấp nhận thực tế quá đau đớn khi mất đi một đứa con thân yêu nhất nên đã quyết định tiếp tục đưa cháu đến BV Đa khoa Hùng Vương để cầu mong có được một phép màu. Tại đây, các y bác sĩ cũng bất lực, tiễn bé ra xe chở về nhà.

Theo các bác sĩ, trẻ có thể gặp những tai nạn như: Bỏng nước sôi, nuốt phải dị vật, điện giật, ngã cầu thang. Tai nạn thương tích thường bất ngờ xảy ra với trẻ nhỏ, không có nguyên nhân rõ ràng, khó lường trước được và gây ra những thương tổn trên cơ thể. Vì ở lứa tuổi này các em thường hiếu động, tò mò, nghịch ngợm và chưa có kiến thức, kỹ năng, phòng tránh nên rất dễ bị tai nạn thương tích. Do đó, nhà có trẻ nhỏ thì phụ huynh cần chú ý, quan sát con. Đối với những khu vực nguy hiểm, có khả năng gây thương tích cho trẻ phụ huynh cần che, đậy hoặc có biện pháp đảm bảo an toàn cho con.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn