Nỗ lực cứu sống cháu bé bị đuối nước trong tình trạng nguy kịch

15/05/2019 - 22:39
Trong lúc chơi đùa, bệnh nhi bất ngờ ngã xuống hồ nước sâu và bị đuối nước. Các bác sĩ nhận định, tình trạng của bệnh nhi rất nguy kịch, tiên lượng khó qua khỏi.

Ngày 15/5, bác sĩ Trần Viết Tiệp, Giám đốc BV Việt Nam - Thụy Điển Uông Bí (Quảng Ninh) cho biết, BV vừa cứu sống bệnh nhi L.V.T. (13 tuổi, ở TP. Uông Bí) do bị đuối nước.

Trước đó, bệnh nhi được chuyển đến BV trong tình trạng nguy kịch, lơ mơ, da nhợt nhạt, tay chân lạnh. Gia đình cho biết, ngày 13/5, trong lúc chơi đùa, bệnh nhi bất ngờ ngã xuống hồ nước sâu và bị đuối nước. Người nhà phát hiện nhanh chóng vớt T. lên rồi đưa tới trạm y tế địa phương sơ cứu. Sau đó, gia đình chuyển bé tiếp tục được chuyển lên BV.

Tại BV, sau khi thăm khám, các bác sĩ xác định bệnh nhi  bị phù phổi cấp, suy hô hấp nặng, rối loạn điện giải, tăng đường huyết, tăng men gan, tiên lượng khó qua khỏi.

 

duoi-nuoc-1635492.jpg
Các bác sĩ đang chăm sóc cho bệnh nhi

 Ngay sau đó, bệnh nhi được cấp cứu, hồi sức tích cực, đặt nội khí quản, thở máy, điều chỉnh rối loạn và sử dụng kháng sinh. Sau một ngày điều trị, bệnh nhi đã có dấu hiệu hồi phục, có nhịp thở. Hiện tại, bệnh nhi tiếp tục được theo dõi tại BV.

Thời gian qua, tại nhiều địa địa phương đã xảy ra các vụ đuối nước thương tâm. Các cơ quan chức năng cảnh báo, tỷ lệ trẻ đuối nước sẽ còn gia tăng trong thời gian tới bởi trẻ chuẩn bị bước vào thời điểm nghỉ hè. Do đó, để tránh hậu quả đáng tiếc có thể xảy đến với trẻ em do đuối nước, các bậc phụ huynh cần chú ý đến trẻ, không để trẻ chơi gần ao, hồ, kênh, mương; phụ huynh, nhà trường cũng cần giáo dục ý thức tự bảo vệ trẻ khỏi các hoạt động mạo hiểm, tập huấn các kỹ năng bơi và sơ cứu cơ bản trong trường hợp không có sự giúp đỡ của người lớn.         

Ngay khi phát hiện trẻ bị đuối nước, người lớn cần đưa ngay trẻ ra khỏi môi trường nước. Đồng thời, thực hiện sơ cứu ban đầu cho trẻ và đưa trẻ đến các cơ sở y tế một cách nhanh nhất.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm