Nở rộ lớp học may cho bé dịp nghỉ hè

21/06/2017 - 07:40
Tự may một chiếc váy xinh xắn, bộ quần áo ngộ nghĩnh cho những chú gấu bông, cô búp bê… sẽ mang đến niềm vui không chỉ cho các bé mà còn cho cả người lớn. Hơn nữa, hoạt động may vá còn giúp các bé rèn luyện sự tỉ mỉ, khéo léo.
Vào dịp hè này, nhiều lớp hướng dẫn may váy áo cho thú bông đã được mở để phục vụ nhu cầu của các gia đình.

Nhiều lựa chọn

Những lớp học này được thiết kế phù hợp với các em nhỏ từ 5 đến 12 tuổi, với hình thức học cơ bản, học nâng cao. Lớp học cơ bản thường chỉ trong 1 buổi, kéo dài khoảng 3 tiếng, hướng dẫn mẹ và bé làm quen với kim chỉ, các dụng cụ may, cách đo, cắt và may một vài kiểu trang phục cơ bản dành cho thú bông như áo chui đầu, váy dài...
1dv-anh-to.JPG
Những lớp học này được thiết kế phù hợp với các em nhỏ từ 5 đến 12 tuổi, với hình thức học cơ bản, học nâng cao

Với các lớp học nâng cao, học viên được làm quen với nhiều kiểu may khó và phức tạp hơn như: may áo có cúc, may váy nhiều tầng, may quần, may băng-đô cho thú bông… Đây là những kiến thức cơ bản trong may mặc. Từ các bộ quần áo xinh xắn dành cho thú bông này, nếu bé nào tiếp thu nhanh và sáng tạo thì có thể may được những chiếc áo, váy xinh xắn dành cho búp bê, hay chó mèo… 

Hình thức tổ chức các lớp học này cũng khá đa dạng và linh hoạt. Hiện nay, có một số nhóm thiện nguyện như Cùng con khôn lớn và yêu thương tự tổ chức lớp. Các bé có thể chọn những con thú bông không còn sử dụng, mang đến lớp học, may quần áo mới cho chúng rồi đưa những con thú bông đó tặng những bạn nhỏ kém may mắn trong Viện huyết học, Bệnh viện K…
 
Bên cạnh đó, một số tiệm may cũng mở dịch vụ dạy may áo váy cho thú bông, với mức giá từ 200.000 đồng/buổi. Nếu không có nhiều thời gian, mẹ và bé có thể nghiên cứu các buổi học online hướng dẫn may áo cho thú bông rồi tự thực hành tại nhà. Những hình thức học này giúp mùa hè của các cô, cậu bé ở thành phố bớt nhàm chán và đơn điệu.

Ngoài ra, nếu không đủ độ khéo léo để tự may trang phục cho thú bông thì có nhiều cửa hàng tại Hà Nội và TPHCM bán những chiếc áo, váy xinh dành riêng cho thú cưng với giá từ 25.000 đến 50.000 đồng/chiếc để bạn lựa chọn.

Rèn tính kiên nhẫn, cẩn thận, sáng tạo

Điều thú vị ở những lớp học đặc biệt này là không chỉ các bạn nữ mà các bạn nam và những ông bố cũng nhiệt tình với công việc cắt, may. Các bài học được thiết kế đơn giản. Chỉ cần vài ba thao tác đo, cắt, những đường khâu dù không khéo léo vẫn có thể hoàn thiện được một tác phẩm.
2dv-anh-nho.JPG
Những việc tỉ mỉ trong khâu may vá không chỉ giúp trẻ em rèn luyện được tính kiên nhẫn, cẩn thận, sự sáng tạo mà còn rất có ích đối với các bé bị tật ở mắt như loạn thị, cận thị

Ngồi nhìn cậu con trai 7 tuổi say mê tập từng mũi khâu, chị Liên (Q.Cầu Giấy, Hà Nội) chia sẻ: “Từ lúc theo học lớp dạy may quần áo cho thú bông, con tôi đã bỏ hẳn thói quen chơi iPad. Sau buổi học, mỗi ngày ở nhà, bé tự thực hiện một thao tác, hôm thì vẽ mẫu, hôm thì cắt, hôm thì khâu. Trẻ con còn lung túng, vụng về, có khi mấy tuần mới làm xong một chiếc áo, nhưng bé phấn khởi lắm”.

Những việc tỉ mỉ trong khâu may vá không chỉ giúp trẻ em rèn luyện được tính kiên nhẫn, cẩn thận, sự sáng tạo mà còn rất có ích đối với các bé bị tật ở mắt như loạn thị, cận thị. Bên cạnh đó, những bộ quần áo tự may được cho thú bông hay búp bê còn giúp bé yêu quý các món đồ chơi quen thuộc hàng ngày, tạo cho món đồ chơi một câu chuyện mới sinh động, hấp dẫn hơn.

Lưu ý, khi cho bé tham gia các lớp học may, nên trang bị cho con những dụng cụ như kéo cắt, kim và chỉ loại kích thước lớn… để đảm bảo an toàn và dễ sử dụng. Người lớn hãy đi cùng bé để hướng dẫn, động viên bé không nản chí, tới khi hoàn thành tác phẩm của mình.

Địa chỉ cho bạn

- Yes I can - cùng con khôn lớn và yêu thương (trên Facebook)

- Hoccatmay.com.vn

- Kheotay.com.vn

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm