Noel cuối cùng của gia đình Obama ở Nhà Trắng

05/12/2016 - 08:02
Tổng thống Mỹ Barack Obama và gia đình đã thắp cây thông Giáng sinh tại Nhà Trắng lần thứ 8 và cũng lần cuối cùng trong nhiệm kỳ của ông.
Không khí Giáng sinh đang tràn ngập Nhà Trắng với hình ảnh cây thông Noel, vòng nguyệt quế, bánh nhà gừng hay hàng dài người tuyết đặt cạnh bức chân dung của các đệ nhất phu nhân.
Những đứa trẻ có cha mẹ phục vụ trong quân đội đang trò chuyện với đệ nhất phu nhân nước Mỹ tại phòng tiệc. Chủ đề năm nay là "Món quà Giáng sinh", nhằm bày tỏ niềm hạnh phúc khi trao đi và nhận lại tình yêu thương, bên cạnh những món quà vô giá như bạn bè, gia đình, công việc, sức khoẻ và sự nghiệp.
Chủ đề giáo dục bao trùm thư viện ở Nhà Trắng với nhiều quả bóng, cuốn sách đủ màu sắc. Các cây trang trí được đính nhiều mảnh giấy mang dòng chữ "cô gái" bằng 12 ngôn ngữ khác nhau. Đây là sáng kiến của Đệ nhất phu nhân cùng khẩu hiệu "Hãy để trẻ em nữ được đến trường" nhằm khuyến khích các quốc gia phổ cập giáo dục toàn diện cho nữ sinh trên toàn thế giới.
Bà Michelle Obama dắt theo 2 chú chó cưng Bo và Sunny trong khi các em nhỏ đang tự phục vụ đồ ăn cho mình. Mùa Giáng sinh năm nay, Đệ nhất phu nhân nước Mỹ cũng tuyên truyền cho chiến dịch "Hãy hành động" bằng việc trang trí nhiều loại trái cây và rau củ, nhằm khuyến khích trẻ em xây dựng thói quen ăn uống lành mạnh.
Tại Lối Thập tự, hàng dài người tuyết được đặt dọc hành lang, gần bức chân dung của cựu Ngoại trưởng Hillary Clinton.
Buổi lễ được tiến hành bên ngoài công viên Ellipse, Nhà Trắng.
Xuất hiện trong buổi lễ thắp cây thông giáng sinh thường niên lần thứ 94 tại Nhà Trắng bên cạnh ông Obama còn có phu nhân Michelle, con gái Sasha, diễn viên Eva Longoria và rất đông quan khách khác. Cô con gái cả Malia đang có một gap year trước khi tới Harvard học vào năm sau nên đã không tham gia các hoạt động kỷ niệm trong năm nay.
Cái vẫy tay của ông Obama như lời tạm biệt cho mùa giáng sinh cuối cùng trong 8 năm nhiệm kỳ.
Buổi lễ còn có sự xuất hiện của nhiều người nổi tiếng, ca sĩ như diễn viên Eva Longoria, ca sĩ Kelly Clarkson, James Taylor...
Cả gia đình ấn nút thắp cây thông giáng sinh.
Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm