Nỗi ám ảnh từ 'Người đàn bà sau cửa sổ'

24/02/2019 - 21:00
Cuốn tiểu thuyết của A.J.Finn ‘Người đàn bà sau cửa sổ’ vừa ra mắt năm 2018 đã ngay lập tức đứng đầu trong danh sách Bestseller của New York Times và được mua bản quyền tại 43 nước trên thế giới, đồng thời được Hãng phim Fox 2000 chuyển thể thành phim.

NXB Hội Nhà văn và Nhã Nam vừa ra mắt bản tiếng Việt cuốn tiểu thuyết trinh thám Người đàn bà sau cửa sổ của tác giả người Mỹ A.J.Finn. Cuốn sách xoay quanh câu chuyện của cựu bác sĩ tâm lý trẻ em Anna Fox. Mắc chứng sợ khoảng rộng và không thể ra khỏi nhà, Anna Fox tự tạo niềm vui cho mình bằng cách theo dõi hàng xóm, chụp hình họ với chiếc máy ảnh Nikon.

 

image001.jpg
Bìa tác phẩm "Người đàn bà sau cửa sổ" 
 

Đến một ngày, cô chứng kiến một chuyện đáng ra cô không nên thấy - một vụ án mạng. Tuy nhiên, chẳng ai tin lời một người phụ nữ đã lâu không bước chân ra khỏi căn nhà tối om, ra khỏi mớ bòng bong trong đầu mình.

Cả cuộc sống của Anna đảo lộn. Cô ngày càng nốc thêm nhiều rượu và thuốc, để rồi nhận ra chính cô cũng đang nghi ngờ bản thân. Đâu là thật? Đâu là tưởng tượng? Cảnh giác ai? Tin tưởng ai? Như những bộ phim ly kỳ đen trắng yêu thích, cô bắt đầu tua lại cuốn phim đời mình, quyết tìm ra manh mối tiết lộ chân tướng hung thủ…

 

Vừa ra mắt năm 2018, Người đàn bà sau cửa sổ đã lọt vào danh sách Bestseller của New York Times và được bán bản quyền ở 43 quốc gia trên toàn thế giới. Cuốn sách cũng đã được hãng Fox 2000 mua bản quyền và đang trong quá trình dựng thành phim do nữ diễn viên Amy Adams thủ vai chính, dự kiến ra rạp tháng 10/2019.

 

amy-adams-pic-3.jpg
Diễn viên Amy Adams đóng vai chính trong bộ phim "Người đàn bà sau cửa sổ" dự kiến phát hành tháng 10/2019
 

 

Tác giả A.J.Finn lớn lên ở New York, Mỹ. Anh từng sống ở London với vai trò biên tập viên sách, tập trung chủ yếu vào thể loại trinh thám kỳ bí. Sau 10 năm, anh quyết định trở về New York để tập trung toàn bộ thời gian theo nghề viết sách.

Đối với tác giả, một câu chuyện kinh dị nghẹt thở và cuốn hút người đọc không nhất thiết phải có những cảnh bạo lực hay ghê rợn. Vì lý do đó mà trong Người đàn bà sau cửa sổ, gần như không hoặc rất ít cảnh bạo lực được nhắc đến. A.J.Finn xây dựng câu chuyện theo hướng trinh thám tâm lý, có nghĩa là hầu hết diễn biến và hành động diễn ra theo tâm trí của nhân vật chính.

Tiểu thuyết của A.J.Finn đã khiến ông vua viết truyện trinh thám kinh dị lừng danh Stephen King phải trầm trồ: “Người đàn bà sau cửa sổ là một trong những cuốn sách hiếm hoi tôi không tài nào đặt xuống được. Cách hành văn của tác giả vô cùng mượt mà và có điểm nhấn. Finn đã tạo nên câu chuyện này trên nền những bộ phim ly kỳ đen trắng một cách rất thu hút, khiến tôi rợn cả người”.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm