Nồi cháo từ thiện ấm lòng bệnh nhân

02/06/2016 - 13:44
Chi Hội Phụ nữ khu 1, phường Trần Hưng Đạo (Hạ Long, Quảng Ninh) có chương trình "Nồi cháo từ thiện" phát miễn phí cho bệnh nhân bệnh viện đa khoa tỉnh Quảng Ninh.

6h sáng, nhiều bệnh nhân ở Bệnh viện đa khoa tỉnh Quảng Ninh đã xếp hàng để lấy cháo. Ai cũng háo hức đón đợi Nồi cháo từ thiện này do Chi Hội phụ nữ Khu 1, Hội LHPN phường Trần Hưng Đạo (Hội LHPN thành phố Hạ Long) đảm nhiệm nấu và phát cho họ miễn phí. Người phục vụ thì chu đáo, ân cần. Lần lượt từng người một không xô đẩy, không chen lấn, ai cũng có được bát cháo theo như ý của mình. Một cụ già tóc đã bạc trắng, đến chăm con ở bệnh viện rưng rưng niềm xúc động khi đón bát cháo do các hội viên Khu 1 chuyển đến.

noi-chao.jpg
Nồi cháo từ thiện do các hội viên Chi Hội khu 1, Hội LHPN phường Trần Hưng Đạo, thành phố Hạ Long thực hiện đã giúp được nhiều bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn.

Bệnh nhân đến ngày một đông, nồi cháo vơi lại đầy vì các hội viên phụ nữ đã cắt cử nhau đưa thêm cháo đến bệnh viện. Hành động của Chi Hội khu 1 khiến nhiều người cảm động và thầm cảm ơn tấm lòng thơm thảo của các chị. Bà Trần Thị Sửu - người đảm trách việc nấu cháo, dường như ngày nào cũng có mặt ở đây sớm nhất. Năm nay đã ngoài 60 tuổi, nhưng với tấm lòng thiện của mình, bà vẫn làm mọi việc băng băng.

Bà Sửu chia sẻ: Chúng tôi là những nữ công nhân về hưu, những người đã ở tuổi trung niên và cả những người đã cao tuổi, người có lương hưu, người không, cũng có người vẫn còn đang đi lao động đã rủ nhau góp tiền để nấu cháo phát cho mọi người. Khoản đóng góp này sẽ được tập hợp theo tháng, rồi sau đó chúng tôi chia theo ngày để mua sắm các thực phẩm nấu cháo. Nhìn nụ cười trên môi của những người bệnh, chúng tôi cảm thấy ấm lòng. Dù còn gặp nhiều khó khăn về kinh phí, Chi hội Khu 1 sẽ cố gắng duy trì tổ chức chương trình thường xuyên và lấy đây làm hoạt động truyền thống của Chi hội.

chao.jpg
Các hội viên của Chi Hội phụ nữ Khu 1 cùng đóng góp tiền và góp công để nấu cháo phục vụ các bệnh nhân nghèo.

Chi hội Khu 1 có 20 hội viên. Để luôn đảm bảo có một nồi cháo ngon vào mỗi sáng, các hội viên đã phân công nhau từ chiều hôm trước để chuẩn bị nguyên liệu. Sáng sớm hôm sau, các chị sẽ nấu cháo từ 4h30 sáng để đến 6h sáng những bát cháo thơm ngon được đến tay những người bệnh. Toàn bộ kinh phí của chương trình do các cán bộ, hội viên Chi hội Khu 1 quyên góp với tinh thần tương thân tương ái, mong muốn chia sẻ phần nào sự đau đớn của người bệnh và những lo toan, vất vả của người nhà bệnh nhân.

 

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm