Nói chuyện với người nổi tiếng giống như… bơi cùng cá mập

08/07/2016 - 08:54
Phóng viên Aslan của tạp chí E! chia sẻ rằng, những cuộc phỏng vấn người nổi tiếng trên thảm đỏ cho cô những kinh nghiệm tuyệt vời và đặc biệt nó rất hữu ích cho cả sự nghiệp thứ 2 của cô, đó là: lặn cùng cá mập.

Aslan là một phóng viên làm việc cho tạp chí E! về mảng giải trí và phiêu lưu. Trong 7 năm hoạt động, cô đã có cơ hội được tiếp xúc và phỏng vấn rất nhiều người nổi tiếng như Ellen DeGeneres, Gwen Stefani… Bên cạnh nghề báo, cô còn có một niềm đam mê khác, đó là lặn cùng cá mập.

 Aslan là phóng viên của tạp chí E!. Cô rất thích lặn với cá mập.

Gần đây, cô đã có một chuyến đi lặn 2 ngày tại quần đảo Marshall cùng ông xã của mình. Cô đã rất ngạc nhiên khi trong chuyến đi, cô là người phụ nữ duy nhất. Và trong khi cô tham gia các hoạt động tại đó, cô đã tìm ra những điểm chung đáng kinh ngạc giữa 2 nghề của cô: phỏng vấn người nổi tiếng và lặn cùng cá mập. Dưới đây là chia sẻ của cô về 4 bí quyết đặc biệt đã giúp cô có thể ‘sống sót’ qua những khó khăn trong cả 2 nghề yêu thích của mình.

1. Bạn phải "thực sự" nghiên cứu.

Bạn không bao giờ được mất cảnh giác trên thảm đỏ. Việc không biết về đĩa đơn mà ca sỹ đó ra mắt sẽ khiến bạn thất bại hay sự việc một người nổi tiếng vừa chia tay với người bạn thân lâu năm của mình sẽ là điểm rất đáng giá giúp bạn ‘sống sót’. Bạn luôn luôn phải chuẩn bị và trang bị đầy đủ thông tin và điều này thực sự rất giống với việc bơi cùng cá mập. Ví dụ như trước khi lặn, bạn cần phải biết ở vị trí đó thường có loại cá mập nào, chúng hung dữ hay hiền lành, chúng nhanh nhẹn hay chậm chạp. Tất cả những hiểu biết này sẽ giúp bạn sống sót khi lênh đênh trên biển.

 Hiểu biết là điều không thể thiếu mỗi khi bạn đứng trên thảm đỏ hay xuống nước cùng cá mập.

2. Nhạy cảm với bối cảìa khóa thành công.

Đừng bao giờ hỏi những câu hỏi siêu ngu ngốc trong các buổi ra mắt phim quan trọng hoặc cố gắng thảo luận về chính trị tại một buổi lễ khai trương một cửa hàng thời trang. Những câu hỏi và câu chuyện nằm ngoài bối cảnh sẽ khiến bạn ‘khóc dở mếu dở’ trên thảm đỏ và điều này lại một lần nữa rất giống với việc lặn cùng cá mập. Trong khi bơi cùng cá mập, bạn cần phải lưu ý không được bơi gần người câu cá hoặc làm sạch cá mà họ vừa bắt bởi vì điều này sẽ thu hút cá mập. Bạn không nên xuống nước vào lúc bình minh và hoàng hôn vì lúc đó tầm nhìn bị hạn chế và nguy cơ bị cá mập tấn công sẽ cao hơn.

3. Giao tiếp bằng ánh mắt.

Giao tiếp bằng mắt là dấu hiệu của sự tôn trọng. Khi nói chuyện với mọi người, ánh mắt sẽ truyền tín hiệu rằng bạn đang nghe họ và bạn đang thực sự tham gia vào cuộc nói chuyện cùng họ. Còn với cá mập, đặc biệt là những loại có kích thước lớn, chúng có xu hướng phục kích kẻ thù, những kẻ mà không biết chúng đang ở đó. Vì vậy việc nhìn thẳng vào mắt chúng là cách để bạn cho chúng thấy sự hiện diện của bạn.

 Giáo tiếp bằng ánh mắt là điều tuyệt đối quan trọng khi nói chuyện với người nổi tiếng cũng như khi bơi cùng cá mập.

4. Đừng bao giờ thể hiện nỗ sợ hãi.

Đối với tất cả các loài động vật, sự sợ hãi chính là một biểu hiện của sự yếu kém. Và thật không may là cả cá mập và người nổi tiếng đều có thể "đánh hơi" thấy điều đó và tận dụng nó. Vì vậy, nếu bạn ở dưới nước hay đang ở trên thảm đỏ để chuẩn bị phỏng vấn một ai đó, chỉ cần nhớ rằng: Trong năm ngoái, cá mập chỉ chiếm 6 ca tử vong trên thế giới, trong khi chụp ảnh tự sướng đã cướp đi sinh mạng của 12 người. Vì vậy, đừng sợ cá mập, nhưng cũng đừng quên luôn luôn phải để mắt đến nó. Cũng giống như ở trên thảm đỏ, đừng sợ những ngôi sao, mà hãy luôn để mắt đến họ.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm