Nỗi đau của gia đình có hai con trai bị chấn thương sọ não

15/08/2019 - 21:15
Sinh ra hai người con trai rồi nuôi con khôn lớn, khỏe mạnh, vậy mà những tai ương cứ lần lượt ập đến với gia đình chị Khuất Thị Hiên, khiến cho tương lai hai người con trai của chị bỗng mịt mờ, cả nhà rơi vào cảnh túng quẫn.
Chị Khuất Thị Hiên sinh năm 1971, lấy chồng là anh Khuất Duy Kiên tại vùng quê Thạch Thất (Hà Nội). Dù cuộc sống khó khăn, anh chị đều là phụ hồ nhưng vẫn quyết tâm chăm chỉ làm ăn, gây dựng cuộc sống.
 
1.jpg
Vợ chồng chị Khuất Thị Hiên cùng 2 cậu con trai
 
Năm 1994, anh chị vui mừng đón đứa con trai đầu lòng ra đời. Cậu bé Khuất Đình Khanh càng lớn càng nhanh nhẹn, hoạt bát. Rồi 3 năm sau, chị lại hạ sinh được một bé trai nữa đặt tên là Khuất Đình Tuấn. Cuộc sống tuy vất vả nhưng tiếng cười trẻ thơ khiến anh chị quên đi những mệt mỏi đời thường. Để cho “có nếp có tẻ”, đến năm 2000 chị sinh thêm một cô con gái. Cả gia đình 5 người, giống như bao gia đình lao động khác, vất vả nhưng vui.
 
Gia đình đông con, kinh tế lại chỉ đủ ăn cho nên khi học xong cấp 2, Khanh rời bỏ mái trường để đi làm thuê, phụ giúp bố mẹ nuôi các em ăn học. Nhưng mới chỉ đi làm tại công ty cầu đường được vài tháng thì tai nạn bất ngờ ập đến với Khanh. Trong lúc thi công công trình, Khanh bị ngã chấn thương sọ não. Đó là một ngày kinh hoàng đối với gia đình chị Hiền. Nhưng hơn ai hết, chị chỉ mong con có thể qua khỏi và bình phục.
 
“Khi nghe tin con bị tai nạn đưa vào bệnh viện Việt Đức, tôi không khóc nổi. Cháu bị tụ máu não phải nằm ở viện gần 9 tháng, trải qua nhiều lần phẫu thuật và phải ghép hộp sọ. Thằng bé mới đi làm, nó nói đi làm phụ mẹ nuôi em, nhưng chưa mang được đồng lương nào về cho mẹ thì đã bị tai nạn…”, chị Hiền sụt sùi khóc khi nhớ lại cái ngày mà mình suýt mất con.
 
img_1565829305114_1565829319612.jpg
Anh chị chỉ mong sao khỏe mạnh để chăm sóc cho các con

 

Chị cho biết, gia đình không có tiền để dành, đến chạy ăn từng bữa còn thừa trước thiếu sau, vì thế lúc Khanh bị tai nạn anh chị phải vay mượn khắp nơi, rồi đến lúc không còn chỗ vay thì thế chấp sổ đỏ để vay ngân hàng. Con số cứ tăng dần lên do phải chăm con tai nạn nên chị cũng chẳng đi làm được. Tiền không có, chỉ có thể vay để chữa bệnh, sinh hoạt, nên sau một năm, số nợ đã lên đến hơn một trăm triệu đồng.
 
 
Nhưng điều may mắn hơn tất cả chính là Khanh đã bình phục và đi làm trở lại. Nhưng do sức khỏe yếu nên Khanh thường bị ho, hen, khó thở. Từ khi bị tai nạn, tính tình Khanh cũng thay đổi, hay nổi nóng, chửi mắng bố mẹ khiến anh chị vừa lo lắng, vừa đau lòng.
 
“Tôi từng nghĩ, tai nạn đến với thằng Khanh là tận cùng của nỗi khổ đối với gia đình rồi, không ngờ, lại có ngày đến thằng Tuấn. Đúng là họa vô đơn chí, chúng tôi ăn ở tử tế, sao lại cứ bị tai họa…”, chị Hiền rơi nước mắt khi kể về lần thứ hai tai ương giáng xuống gia đình chị.
 
Cũng như Khanh, Tuấn lớn lên là một chàng thanh niên khỏe mạnh. Học hết cấp 3, Tuấn đi nghĩa vụ quân sự hai năm (từ 2016 đến 2018). Sau khi hết nghĩa vụ, Tuấn lên Hà Nội học ngoại ngữ để đi xuất khẩu lao động. Nhưng học được mấy tháng, vào đúng ngày Giỗ tổ Hùng Vương 10/3/2018, Tuấn lại bị tai nạn giao thông trên đường về nhà. Khi nghe tin sét đánh lần thứ hai, chị Hiền như không thể đứng vững. Anh chị tất tả chạy vào bệnh viện 108 thì con đã bị hôn mê. Suốt 2 ngày Tuấn hôn mê, chị Hiên lúc nào cũng sống trong sợ hãi với nỗi lo mất con. Tuấn bị chấn thương sọ não, do quá nặng phải chuyển lên bệnh viện Viện Đức để phẫu thuật. Nằm viện Việt Đức một tuần thì chuyển về bệnh viện Sơn Tây điều trị tiếp một tháng.
 
img_1565829304254_1565829317669.jpg
Hai cậu con trai sau khi bị tai nạn đều không còn khỏe mạnh và hoạt bát như trước đây

 

“Gia đình đã cạn kiệt, lại còn món nợ ngân hàng từ hồi cháu Khanh bị tai nạn, bây giờ chỉ có cách là vay tiếp thôi. Anh em họ hàng giúp đỡ mỗi người một ít nhưng cũng chỉ đủ chi trả một phần nhỏ cho nên gia đình vẫn phải lo là chính. Sau khi ra viện thằng bé cũng nóng tính và bị trầm cảm, ít nói hơn hẳn. May mà còn được đứa con gái bình yên, đã đi lấy chồng. Giờ nhìn hai đứa con trai tôi buồn lắm, cảm thấy đau lòng, bất lực vô cùng. Sức khỏe của tôi cũng yếu đi nhiều, bị đau lưng, đau xương không đi làm thuê được nhiều. Cả nhà chỉ trông chờ vào bố nó nhưng ông ấy cũng hay bị khó thở, giờ chẳng biết trông chờ vào đâu. Đã không đủ ăn mà hàng tháng vẫn còn trả lãi ngân hàng 3 triệu đồng, trả quanh năm mãi chẳng hết. Chỉ mong sao có ai thương hai đứa, lấy nó để vợ nó đỡ đần…”.
 
img_1565829303423_1565829318137.jpg
Căn nhà lụp xụp của gia đình chị Hiên

 

Chị Hiên tâm sự trong hoang mang, dù biết rằng các con chị có lấy vợ thì cũng có khi trở thành gánh nặng cho con gái người ta, nhưng trong khôn cùng bế tắc, chị chỉ mong ước một điều đơn giản như thế. Ở tuổi Khanh và Tuấn, nếu bình thường ra thì cũng đã yên bề gia thất.
 
Gương mặt khắc khổ và già trước tuổi của vợ chồng chị Hiên cứ ám ảnh chúng tôi. Ở đâu đó những mảnh đời bất hạnh như thế vẫn cứ phải vươn lên và tiếp tục đi về phía trước trong cuộc hành trình đầy nước mắt.
 

Mọi giúp đỡ, chia sẻ với gia đình chị Khuất Thị Hiên và anh Khuất Duy Kiên xin gửi về địa chỉ: Thôn Thanh Câu - Lại Thượng - Thạch Thất - Hà Nội. Điện thoại: 034 3814984. Số tài khoản: 03601011949008 - Khuất Đình Khanh - Ngân hàng Maritime Bank, chi nhánh Hồ Gươm. 

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm