Nỗi đau da cam của gia đình ‘mụn cóc’

19/06/2016 - 21:15
Di chứng của chất độc màu da cam luôn hiện hữu trên cơ thể các thành viên trong gia đình ông Phạm Minh Thuấn ở xã nghèo Đông Tân (Thái Bình).
Ông Phạm Minh Thuấn với "tấm da cóc"- di chứng của chất độc da cam. Ảnh: K.T

Trời tháng 6 oi bức với cái nóng như đổ lửa, căn nhà chẳng thể tàn tạ hơn của những thân phận đáng thương khiến cái nóng càng trở nên oi nồng. Suốt bao nhiêu năm nay, các thành viên trong gia đình ông Phạm Minh Thuấn (xóm 8, thôn Vĩnh Ninh, xã Đông Tân, huyện Đông Hưng, tỉnh Thái Bình) sống cùng căn bệnh lạ.

Không chỉ bị da cóc, các thành viên trong gia đình còn bị gù và sức khỏe rất yếu

Cả cơ thể với những nốt mụn mọc dày đặc chi chít, tấm áo, manh quần cũ không thể che giấu cơ thể bệnh tật với những người khách lạ. Họ quá quen với hình hài "gớm ghiếc" của mình như nhiều người nói. Nhưng điều đáng buồn nhất mà họ luôn đau đáu là không đủ sức khỏe để kiếm sống mưu sinh.

Trong thời gian tham gia chiến đấu ở chiến trường Quảng Trị, ông Phạm Minh Thuấn bị nhiễm chất độc da cam mà không hay biết. Về quê, ông lấy vợ và sinh được 4 người con nhưng rồi chất độc quái ác ấy đã làm cả ông và ba người con không còn sức lao động. Người nào cũng gù và người nổi mụn sần sùi hơn da cóc.

Người con gái út của ông Thuấn với những mụn cóc gớm ghiếc và tâm trí không bình thường

Năm 1996, trận bão đã phá huỷ túp lều mà gia đình ông tá túc. Giấy tờ bị thất lạc nên gia đình ông không thể làm chế độ để hưởng trợ cấp. Vì thế, gia đình ông chỉ được hưởng hộ nghèo trong xã. Vợ ông đau ốm thường xuyên, không còn đủ sức lao động. Ông và các con thì bệnh tật liên miên. Gia đình giờ đây chỉ trông chờ vào đồng lương hưu eo hẹp (2 triệu đồng/tháng) và mấy sào ruộng.

Hoàn cảnh quá bi đát, con trai thứ hai cố theo anh cả đi làm phụ hồ. Nhưng số phận nghiệt ngã vẫn không buông tha khi anh này bị xe máy tông vào rồi bỏ chạy. Vụ tai nạn khiến cánh tay anh gãy rời. Những người thợ xây nghèo đã quyên góp tiền đưa anh đi viện.

Cô con gái út mang về đứa trẻ không cha khiến kinh tế gia đình chồng chất khó khăn

Không những thế, cô con gái dại khờ của chú lại mang về một đứa trẻ không cha, khó khăn lại chồng chất khó khăn. Giờ đây, kinh tế gia đình kiệt quệ, chỉ biết sống trong tuyệt vọng.

Ông Phạm Minh Thuấn và vợ rất mong nhận được tấm lòng hảo tâm từ độc giả.

Gia đình ông Thuấn rất mong nhận được tấm lòng hảo tâm từ độc giả.

Mọi sự đóng góp xin gửi trực tiếp về: Chủ TK: Phạm Minh Thuấn; STK: 3405205086040; Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn; Chi nhánh  huyện Đông Hưng, tỉnh Thái Bình. Địa chỉ gia đình: Xóm 8, thôn Vĩnh Ninh, xã Đông Tân, huyện Đông Hưng, tỉnh Thái Bình.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm