Thanh Tâm tư vấn

Nổi giận với vợ vì một chiếc sơ mi sờn rách

07/07/2018 - 08:00 AM
Có nên ghen với quá khứ khi nó vẫn còn hiện diện đâu đó trong những kỷ vật của người xưa? Đó là câu hỏi khiến người phụ nữ trẻ tên Sen phải nhọc tâm suy nghĩ suốt một thời gian dài trước khi chia sẻ câu chuyện đó với Thanh Tâm.
ky-vat-1.jpg
Cô tự đánh giá mình yêu chồng, chăm chồng số 1

 

Sen mới lấy chồng được nửa năm. Nói về độ yêu chồng, chiều chồng, Sen tự xếp mình vào hàng số 1. Cô đã hy sinh, từ bỏ rất nhiều thứ, bỏ cả công danh, sự nghiệp để có thời gian chăm sóc gia đình. Vậy nhưng, mới đây, Sen phát hiện một sự thật khiến cô đau lòng, thậm chí muốn bỏ chồng mà đi.

 

Chuyện là Sen có thói quen chăm chút mọi thứ cho chồng từ bữa ăn, giấc ngủ, cái quần, cái áo…Thấy trong tủ quần áo của chồng có mấy bộ đồ cũ, Sen đem vứt luôn vào sọt rác không một chút đắn đo. Rồi cô đi mua ngay cho chồng gần chục bộ quần áo mới để thay cho mớ đồ cũ vừa vứt đi.

 

Tưởng chồng sẽ bất ngờ và cảm động, không ngờ anh thét lên giận dữ khi biết Sen đã vứt luôn cả cái áo sơ mi vải jean cộc tay của mình. Sen không hiểu chiếc áo đó có gì đặc biệt ngoài việc nó đã quá cũ, vải nhão ra, màu bạc phếch, nhìn không bằng cái giẻ lau. Lẽ ra chồng Sen đã phải vứt cái áo ấy đi từ đời tám hoánh chứ không phải giữ đến giờ.

 

Bình thường, chồng Sen là người điềm đạm, hiếm khi nổi nóng, vậy mà chỉ vì một chiếc áo rách, anh bỗng nổi khùng không khác gì một thằng điên. Anh bóp hai vai Sen lắc mạnh hỏi cô vứt áo ở đâu rồi bới tung thùng rác lên để tìm kiếm. Cũng may chiếc áo đó vẫn còn nằm trong thùng rác nên cuối cùng anh ta cũng tìm thấy, tự tay mình đem giặt giũ, phơi phóng, nâng niu như báu vật.

 

ky-vat-4.jpg
Sao chồng cô có thể thô bạo như vậy chỉ vì một cái áo sơ mi sờn rách?

 

Mặc dù sau đó, chồng Sen có vỗ về xin lỗi vợ nhưng hành động của anh lúc đó khiến cô cảm thấy vô cùng ám ảnh, tổn thương nặng nề bởi thấy mình không bằng một cái áo rách. Chỉ vì một cái áo rách mà anh ta nỡ nổi khùng với vợ, quát tháo om sòm. Hai vai Sen bị tím bầm, đau nhức mất mấy ngày sau cái bóp mạnh của anh ta.

 

Thấy Sen buồn, cô em chồng đang học lớp 12 gặng hỏi nguyên nhân. Sen đem chuyện chiếc áo rách của chồng ra kể. Nghe nhắc đến cái áo, cô em chồng bô bô kể liền một mạch về sự tích của nó. Hóa ra đó là cái áo chồng Sen được người yêu cũ tặng từ hồi còn là sinh viên.

 

Hai người bọn họ có quãng thời gian dài yêu nhau rất sâu đậm, thậm chí hai bên gia đình đã tiến hành dạm ngõ chuẩn bị tổ chức đám cưới. Nhưng sau khi dạm ngõ, chồng Sen phải vào trại cai nghiện. Trong thời gian đó, cô gái kia đã qua lại với một người đàn ông khác và mang thai. Khi chồng Sen cai nghiện xong, trở về với gia đình thì cô người yêu đã theo chồng.

 

ky-vat-9.jpg
Dù bị phản bội, chồng cô vẫn nâng niu kỷ vật của người cũ

 

Quá đau đớn khi mất đi tình yêu, chồng Sen đóng cửa tự nhốt mình trong phòng cả tháng trời, cuối cùng phải nhập viện cấp cứu vì suy nhược. Sau rồi, anh cũng dần nguôi ngoai, quên đi chuyện cũ, mở cửa hàng điện thoại và chuyên tâm vào chuyện làm ăn. Dù bị phản bội, anh vẫn luôn trân trọng, nâng niu ký ức về người cũ, đặc biệt là chiếc áo được cô gái kia tặng vào dịp sinh nhật 21 tuổi. Nhiều người nói anh vứt cái áo đó đi vì khoác lên trông như thằng ăn mày nhưng anh không vứt mà nâng niu như báu vật.

 

Cô em chồng vô tư không biết rằng từng lời kể đều như lưỡi dao cứa vào lòng Sen đau nhói. Sen chưa bao giờ biết về việc chồng đã từng phải vào trại cai nghiện, đã từng dạm ngõ và suýt cưới một cô gái. Sen lại càng không biết lý do khiến chồng chỉ vì một cái áo cũ rách mà nổi giận với mình. Sự thật khiến Sen gục ngã.

 

Những ý nghĩ về việc chồng mình vẫn đang sống với tình yêu trong quá khứ, vẫn nâng niu kỷ vật của người xưa khiến Sen không ngừng đau đớn, dằn vặt. Cô đã vì anh ta mà cố gắng hết sức mình để chăm lo, vun vén cho gia đình vậy mà anh ta lại đang ôm ấp nhớ thương một bóng hình trong quá khứ, một người đã “cắm sừng” anh ta.

 

Sen đi tìm chiếc áo, xé nát nó ra thành nhiều mảnh ném khắp phòng. Rồi cô thu dọn hành lý, ra thẳng sân bay. Nhưng ra đến sân bay, Sen lại chẳng biết phải đi đâu về đâu. Cô không muốn về nhà, sợ bố mẹ lo lắng, xóm làng dị nghị. Và Sen đã gọi cho Thanh Tâm.

 

Thanh Tâm thấy rằng ai cũng có một quá khứ và một ngăn tủ bí mật của riêng mình. Việc ai đó nâng niu kỷ vật của người yêu cũ không có nghĩa là họ vẫn đang yêu người đó. Thái độ của chồng Sen là hơi quá nên đã gây tổn thương cho vợ. Nhưng Sen cũng nên tôn trọng góc riêng tư của chồng, đừng quá ghen tuông với quá khứ bởi cả chồng Sen và người phụ nữ kia đều đã có gia đình và hạnh phúc riêng.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn