Nỗi khổ của người đàn bà tìm cách kiếm con trai cho chồng

11/08/2016 - 13:49
Trước đây, trong đầu em từng có phương án để chồng ra ngoài kiếm con riêng. Nhưng bây giờ, khi sự việc xảy ra em lại không thể chấp nhận được.
Chị Thanh Tâm thân mến!
Em lấy chồng từ năm 17 và đã sinh được 1 cháu gái. Hồi em mới đẻ xong, kinh tế khó khăn nên vợ chồng em có đặt vòng kế hoạch. Sau này nhà điều kiện hơn, em đi gỡ vòng để đẻ nhưng lại chẳng thấy đậu thai. Em cũng đã đi khám ở nhiều nơi nhưng không tìm thấy nguyên nhân, bác sỹ nói khả năng sinh sản của hai vợ chồng em đều bình thường và động viên tiếp tục cố gắng. Nhưng, đến nay con gái em đã sắp bước vào tuổi 16 mà chúng em vẫn không thu được kết quả gì. Bản thân em không còn hi vọng nhiều, nhưng chồng em vẫn muốn có 1 đứa con trai để nối dõi. Điều này khiến em vô cùng khó nghĩ và chưa tìm được cách giải quyết nào.
Cách đây vài ngày, có một cô gái gửi lời kết bạn với em trên face. Tuy không đồng ý nhưng em có vào xem, trong đó em bắt gặp những bức ảnh của chồng mình và cô ấy. Cô gái còn rất trẻ và đang là hướng dẫn viên du lịch. Em thấy hai người họ rất hạnh phúc và có vẻ còn có dự định lâu dài với nhau… Tuy trước đây, trong đầu em cũng đã từng có phương án để chồng ra ngoài kiếm con riêng. Nhưng bây giờ khi sự việc xảy ra em lại không thể chấp nhận được. Em phải làm sao đây chị, xin cho em lời khuyên.
Nguyễn Thị Thịnh (Tam Đảo, Vĩnh Phúc)
chua-vo-sinh-buong-trung-het-bao-nhieu-tien.jpg
 Họ không thể có thêm con dù bác sỹ khẳng định sức khỏe của cả hai hoàn toàn bình thường (ảnh minh họa)
Thịnh thân mến!
Chuyện con cái là nhân duyên mà đôi khi không phải các cặp vợ chồng cứ muốn, cứ cố gắng là sẽ có được. Vợ chồng em may mắn hơn nhiều gia đình khác là các em đã có một bé gái xinh xắn làm “của để dành”. Lẽ ra điều vợ chồng em nên nghĩ phải là “làm thế nào để yêu thương, chăm sóc, dạy dỗ cho con gái duy nhất của mình thật tốt” chứ không phải mải mốt chạy theo hình bóng một cậu con trai với mục đích để nối dõi tông đường.
Trong thư, chính em cũng thú nhận rằng mình từng thử rất nhiều cách, thậm chí đã nghĩ đến phương án để chồng kiếm con trai ở bên ngoài. Cho nên không có gì đáng ngạc nhiên khi chồng em cũng có cùng suy nghĩ này. Mà bao giờ suy nghĩ cũng là khởi nguồn của mọi hành động.
Vào thời điểm này, có lẽ việc tốt nhất các em có thể làm là cùng ngồi lại, trò chuyện thẳng thắn với nhau. Em có thể bắt đầu từ việc nói cho chồng biết về tầm quan trọng, sức ảnh hưởng của anh ấy với gia đình. Em và con gái yêu thương, tôn trọng, cần anh ấy như thế nào? Gia đình các em đã, đang và sẽ hạnh phúc ra sao? Nếu như có vấn đề ngoại tình xảy ra, mọi chuyện sẽ đi theo chiều hướng nào? Các em có thể mất đi những gì? Và đâu là giới hạn chịu đựng cuối cùng của em và con gái.
Tất nhiên, tư tưởng “trọng nam khinh nữ” trong chính em và chồng em sẽ rất khó và cần nhiều thời gian để thay đổi. Tuy nhiên, nếu em muốn thoát khỏi sự bế tắc này thì nên bắt đầu từ chính mình. Em cũng có thể nhờ người thân, bạn bè có tư tưởng tiến bộ và sức ảnh hưởng góp ý với chồng.
Chị hi vọng các em có đủ tỉnh táo và sáng suốt để nhận ra những điều thực sự ý nghĩa.
 

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm