Nỗi khổ của người mẹ hung thủ đâm cô giáo

31/08/2016 - 14:17
Nghe tin con dùng tuốc nơ vít đâm cô giáo, bà Bùi Thị An – mẹ của Nguyễn Văn Chiến rụng rời chân tay. Bà An chia sẻ, Chiến từng có những dấu hiệu bất bình thường về thần kinh nhưng chưa lần nào gây hậu quả lớn như lần này.

Ngôi nhà của bà An nằm cạnh đường cái xóm Đồi, xã Thanh Nông, huyện Yên Thủy, tỉnh Hòa Bình. Hôm chúng tôi đến thăm, bà An mới ngượng nổi dậy. Suốt những ngày qua bà An húp cháo cầm hơi. Biết có khách đến chơi, bà An cố lết những bước đi nặng nề ra ngoài nhà. Cái chân trái của bà An đã bị teo tóp lại do bị tai nạn xe máy cách đây hơn chục năm. Khuôn mặt bà thất thần, mắt đỏ ngầu. Dường như chuyện vừa xảy ra với gia đình bà, vượt quá sự chịu đựng của người mẹ.

Bà An kể, buổi chiều hôm đó, bà đang ở nhà bốc thuốc thì nghe tin anh Chiến – con trai của bà đã hành hung cô giáo trường mầm non Thanh Nông. Tin quá sốc khiến bà ngất lịm. Suốt một tuần qua, bà An ăn không ngon ngủ không yên. Ông Quân chồng bà An phải động viên, an ủi mãi, bà Chiến mới ăn được lưng cháo. “Tôi thương thằng Chiến lắm. Giờ không biết nó ăn, ở ra sao. Đời nó, đời tôi trăm nỗi khổ rồi. Giờ lại gánh thêm cái tội hành hung cô giáo …”, bà An buồn rầu nói.

img_8675.JPG
Vợ chồng bà An rất "sốc" khi biết tin đối tượng Chiến dùng tuốc nơ vít đâm cô giáo mầm non.

Kể về gia đình mình, bà An càng thêm phần buồn tủi. Cuộc đời bà chưa có lấy một ngày được yên bình. Bà sinh ra và lớn lên ở đất Mường và có may mắn được truyền dạy nghề bốc thuốc. Đến tuổi thiếu nữ, bà lập gia đình với một chàng trai địa phương. Năm 1986 bà sinh được người con trai kháu khỉnh. Bà đặt tên con là Chiến. Mong con giỏi giang và khỏe mạnh. Cuộc đời đâu có như bà mong muốn, lập gia đình được vài năm. Mẹ con bà lại rơi vào cảnh mẹ góa con côi. Suốt mấy năm trời, bà lăn lộn, vất vả nuôi con khôn lớn.

Chiến lớn lên được mẹ cho ăn học đến nơi đến chốn. Năm 1993, bà An có may mắn gặp ông Quân – người Nam Định lên đất Mường lập nghiệp. Vợ ông Quân cũng mất trước đó mấy năm, họ cùng nhau góp gạo thổi cơm chung. 

img_8676.JPG
Bà An chia sẻ, thời gian gần đây, Chiến có những biểu hiện tâm lý bất bình thường.

Ngày ngày bà An vẫn đi khắp nơi bốc thuốc cứu người. Cuộc sống nhờ đó mà cũng đỡ phần vất vả. Năm 2004, trong một lần lên Phú Thọ chữa bệnh, bà An đã bị xe máy đâm. Vụ tai nạn đó khiến bà bị hỏng chiếc chân trái. Trải qua nhiều lần phẫu thuật bà mới đi lại được. Để có tiền chữa bệnh cho vợ, ông Quân đã phải bán đất mới có đủ tiền phẫu thuật cho bà An.

Nhà vốn khó, giờ lại càng thêm phần khốn đốn. Vận rủi đâu đã buông tha bà An, năm 2015 bà bị ngã trước sân nhà khiến bà nằm liệt cả nửa năm trời. Bao chuyện buồn cứ liên tiếp xảy ra khiến bà An thêm phần tiều tụy.

Giờ thân đang mang trọng bệnh, nhưng bà An thương nhất là người con trai của mình. Bà kể, Chiến lấy vợ và được ông bà xây cho một ngôi nhà ở riêng. Vợ chồng Chiến ở với nhau được 2 năm thì xảy ra nhiều chuyện bất hòa. Vợ Chiến bỏ đi làm xa, không về. Chiến tình tình không ổn định, nên việc chăm sóc đứa cháu ông bà phải cáng đáng.

Giải thích về hành động của người con trai, bà An chia sẻ rất thật rằng, hơn một năm nay tính tình của Chiến có nhiều điểm khác lạ. Nó hay cáu gắt và có hành động khác người. Thần kinh của nó không bình thường. Có lẽ đây cũng là lý do mà vợ nó phải bỏ đi nơi khác làm ăn. “Hôm xảy ra vụ việc. Tôi thương cháu nội (cháu Nguyễn Như Quỳnh, con của Chiến) rơi vào cảnh côi cút. Tôi đã chủ động gọi điện cho mẹ cháu về đón. Chiến nó gây ra tội thì nó phải chịu tội. Tôi chỉ mong, nó sớm tu tỉnh để về với gia đình”, bà An xót xa khi nhắc tới hoàn cảnh hiện tại của gia đình mình.

 

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm