Nỗi khổ 'dâu quê' của cô nàng Hà Nội

26/08/2016 - 10:14
Vừa cưới về chưa kịp cởi váy cô dâu đã bị lôi ra rửa bát, dọn dẹp. Chưa kịp kiểm xong tiền mừng đã có họ hàng sang hỏi mượn và mẹ chồng cứ gợi ý giữ vàng cưới dùm... Những điều này với cô thực kỳ lạ.
Chị Thanh Tâm thân mến!
Em sinh ra và lớn lên ở Hà Nội, còn chồng em sinh ra ở Thanh Hóa, sau này anh mới lên đây học và làm việc. Lúc em mới quyết định lấy, bố mẹ, anh chị, bạn bè của em đều ngăn cản. Không phải vì mọi người không thích chồng em (vì tính anh ấy thật sự rất hay) nhưng ai cũng bảo “mày không hợp lấy chồng quê đâu. Đã sinh ra và lớn lên ở đây thì nên chọn người Hà Nội hay ít nhất ở thành phố mà lấy”. Tuy nhiên, lúc đó em nghĩ “có cưới thì vợ chồng em cũng ở thành phố thế nên quê hay tỉnh cũng chẳng ảnh hưởng gì!”.
Sau này em mới biết mình nhầm. Mặc dù đến giờ phút này em vẫn cực kỳ yêu chồng nhưng em thấy cả tâm hồn và thể xác của mình đều mệt mỏi. Tuy em không dám về nhà mẹ đẻ để kể lể nhưng em có hỏi mấy cô bạn thân. Các cô ấy chẳng lấy gì làm ngạc nhiên khi em kể chuyện vừa cưới về, chưa kịp cởi váy cô dâu đã bị lôi ra rửa bát, dọn dẹp. Chưa kịp kiểm xong tiền mừng đã có họ hàng sang hỏi mượn và mẹ chồng cứ gợi ý giữ vàng cưới dùm. Chưa kể đến chuyện chồng em cứ về quê là bị “biến hình”, trở nên lười nhác, khệnh khạng. Em cứ như bị giam lỏng dưới gian bếp hôi hám, khói mù mịt để hầm hì, nấu nướng cho cả gia đình. Và dường như mấy cô, mấy bác chẳng có việc gì để làm, cứ tụ tập suốt ngày để nói chuyện này chuyện khác. Có khi họ còn “góp ý” với chồng em "trừng trị" em cái tội dám xưng “mình- tớ” với chồng. Các cô bạn của em nói rằng “Đấy là lý do vì sao trước đây bọn tao cản mày. Lấy chồng nông thôn nó thế. Bọn tao lớn lên ở đây biết mà còn khó chấp nhận, đối phó, huống chi là mày.”
Em đã cố gắng tìm cách ít tiếp xúc, ít nói năng để đỡ gây ra lỗi lầm. Nhưng mà, tuần nào em không gọi điện về y như rằng mẹ chồng em sẽ kiện cáo với chồng em ầm ĩ. Cũng không tránh được tiếp xúc vì cứ mấy hôm lại có người ở quê lên thành phố đến ở nhà em để đi chơi, đi khám bệnh. Mấy đứa em họ đến nhà anh chị còn rủ thêm cả bạn đến ăn ngủ mấy ngày cuối tuần… Bây giờ, em đã thấy mình đúng là không hợp lấy chồng quê như mọi người đã nói rồi. Có quá nhiều chuyện, nhiều vấn đề từ ở quê mà em chẳng thể nào tưởng tượng ra được. Em có nên dừng cuộc hôn nhân này lại khi bọn em còn chưa có con không chị? Xin chị cho em lời khuyên.
Dương Cúc
bi-hi-con-gi-h-ni-ly-chng-qu.jpg
 Sinh ra và lớn lên ở thành thị, cô thấy nhiều điều ở quê chồng thật kỳ lạ (ảnh minh họa)
Dương Cúc thân mến!
Lấy chồng là một bước ngoặt rất lớn của người phụ nữ và bất kể chúng ta có lấy người ở nông thôn hay thành phố thì cũng đều sẽ có những thay đổi, khó khăn thôi. Tất nhiên, nếu em cưới được một anh chàng ở thành thị, có cuộc sống, cách sinh hoạt, hoàn cảnh gia đình tương đối giống mình thì có thể em sẽ đỡ bị bỡ ngỡ và dễ thích nghi hơn. Nhưng cuộc hôn nhân sẽ như thế nào nếu em không yêu và lòng em không hướng về người đàn ông mà em cưới? Chính em đã nói “đến giờ phút này em vẫn cực kỳ yêu chồng”. Bấy nhiêu là đủ để thấy em đã không kết hôn nhầm, không lấy sai đối tượng. Vấn đề chỉ là ở chỗ em cảm thấy quá áp lực trước cách sống, cách suy nghĩ của mỗi một thành viên và toàn thể gia đình nhà chồng.
Trong trường hợp này, thay vì nghĩ ngay đến chuyện ly hôn, có lẽ em nên khéo léo chia sẻ những vấn đề khó khăn, những cảm giác mệt mỏi của mình với chồng. Đồng thời nói cho anh ấy biết cả những mong muốn của em, những gì em có thể làm và những giới hạn em có thể cũng như không thể chấp nhận. Có như vậy chồng em mới hiểu vợ và dần dần điều chỉnh thái độ, cách cư xử cũng như các mối quan hệ sao cho hợp lý để giúp em cảm thấy vui vẻ, thoải mái hơn.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm