Nội soi 30 phút gắp hạt cườm trong tai bé gái 5 tuổi

14/12/2018 - 21:48
Bé chơi tại nhà đã để lọt hạt cườm vào trong tai. Hoảng hốt, bé lấy ngón tay ngoáy, hạt đó càng chui sâu vào trong.

Ngày 14/12, BV Việt Nam - Thụy Điển Uông Bí (Quảng Ninh) cho biết, vừa tiến hành nội soi gắp ra hạt cườm, đường kính 7mm trong tai bệnh nhi L.A.N (5 tuổi, thị xã Quảng Yên, Quảng Ninh).

Trước đó, bệnh nhi nhập viện trong tình trạng hoảng loạn, quấy khóc, kêu tai đau. Gia đình cho biết, cách đó chừng 3 tiếng, bệnh nhi chơi tại nhà đã cho  hạt cườm vào trong tai. Bất ngờ hạt cườm lọt vào tai bé. Hoảng hốt, bé lấy ngón tay ngoáy, hạt càng chui sâu vào trong. Thấy bé khóc lớn và kêu đau, nhức tai gia đình vội đưa bé tới BV.

img_51402.JPG
Bệnh nhi được bác sĩ nội soi lấy dị vật

Sau khi thăm khám, các bác sĩ phát hiện có dị vật hình tròn trong tai bệnh nhi nên chỉ định nội soi lấy dị vật.  

Theo các bác sĩ, do dị vật nằm rất sâu che kín ống tai ngoài và nằm sát màng nhĩ nên quá trình gắp bỏ đã được tiến hành một cách cẩn trọng tránh gây tổn thương màng nhĩ và gây xước ống tai.

Sau hơn 30 phút thực hiện, các bác sĩ đã lấy ra hạt cườm, đường kính 7mm trong tai bệnh nhi. Sau khi lấy dị vật, bệnh nhi không còn đau nhức tai nên sau khi nghỉ ngơi, bé đã được xuất viện.

Bác sĩ khuyến cáo các bậc phụ huynh không nên cho bé chơi các vật nhỏ hình tròn như hạt cườm, viên bi, hạt lạc,... vì trẻ chưa nhận thức được mức độ nguy hiểm và rất dễ bỏ vào lỗ mũi, tai, nhất là miệng, dễ gây sặc. Nếu không được phát hiện và xử lý kịp thời, có thể nguy hiểm đến tính mạng của bé.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm