Nói với con về... tình dục an toàn

08/03/2016 - 16:14
Cha mẹ cần cởi mở hơn khi nói với con về giới tính, nhằm hạn chế số ca nạo phá thai trong thanh thiếu niên ngày càng tăng, ảnh hưởng rất nặng nề đến tâm lý của trẻ.
anh-sex-1.jpg
Cha mẹ cần dạy con biết bảo vệ chính mình khi quan hệ tình dục - Ảnh minh họa
Theo ông Peter Panel, trưởng khoa sản của 1 bệnh viện ở Pháp, tình dục trở thành mối đe dọa khi AIDS xuất hiện. Việc tuyên truyền phòng chống bệnh lây qua đường tình dục, AIDS, có thai ngoài ý muốn… vì thế càng cần hơn bao giờ. Thế nhưng, thực tế số ca nạo phá thai trong thanh thiếu niên ngày càng tăng, gây ra ảnh hưởng tâm lý rất nặng nề.

Phần lớn những đứa trẻ gặp khó khăn trong việc bảo vệ mình nên dẫn đến việc có thai ngoài ý muốn.
Các cha mẹ, các nhà giáo dục phải khéo léo, tế nhị với những đứa trẻ khi đề cập vấn đề nhạy cảm này. Với những bạn trẻ không biết nhìn nhận giá trị bản thân có thể dẫn tới phá thai, làm ảnh hưởng đến sức khỏe.

Cha mẹ cần phải nói với con về nguồn gốc của tình dục. Nhờ có tình dục, sự sống của con người được bắt đầu. Chỉ có điều, sau này, với những mục đích khác nhau, tình dục có thể mang lại những hậu quả xấu (khi tình dục được sử dụng cho mục đích thương mại, như nội dung khiêu dâm, video, quảng cáo…).
Cha mẹ cần giải thích cho con hiểu: Quan hệ tình dục phải là sự tự nguyện, dành cho tình yêu xứng đáng. Các con có sẵn sàng đón nhận một đứa trẻ bước vào cuộc sống chưa? Nếu chưa, hãy thận trọng trước khi bắt đầu.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm