Em bé Nga chụp hình trước chuyến bay định mệnh

02/11/2015 - 14:34
Hình ảnh bé gái 10 tháng tuổi đứng trong nhà chờ chăm chú nhìn những chiếc phi cơ ngoài sân bay trước khi em lên chuyến bay định mệnh đã trở thành biểu tượng đau thương cho vụ tai nạn máy bay Nga.
Bé Darina Gromova là hành khách nhỏ nhất có mặt trên chuyến bay 7K9268 thuộc hãng hàng không giá rẻ Kogalymavia (Metrojet). Chiếc phi cơ Airbus 321 này hôm 31/10 rơi xuống bán đảo Sinai sau khi cất cánh khoảng 23 phút từ sân bay Sharm el-Sheikh, Ai Cập, để về St Petersburg, Nga, khiến toàn bộ 217 hành khách và 7 thành viên phi hành đoàn thiệt mạng.

Được biết, ông bà Aleksey và Tatiana - cha mẹ của Darina đã đưa em từ Nga sang Ai Cập du lịch.

Khi chuẩn bị lên máy bay để trở về Nga, bà Tatiana đã đăng tải lên mạng bức ảnh chụp cô con gái đang đứng trong phòng chờ ở sân bay St. Petersburg (Nga) trước khi họ sang Ai Cập du lịch.
Darina Gromova, 10 tháng tuổi đang chăm chú nhìn những phi cơ ngoài sân bay. Ảnh: Twitter

"Hành khách chính. Darina Gromova. Sân bay Quốc tế Pulkovo, St. Petersburg, sảnh mới số 1," mẹ cô bé viết trên trang cá nhân của mình. Bà không biết rằng bức ảnh rồi sẽ trở thành biểu tượng đau buồn cho chuyến bay bi thảm.

Sau khi vụ tai nạn xảy ra, hình ảnh của bé Darina được lan truyền với tốc độ chóng mặt. Hàng nghìn người bày tỏ sự tiếc thương trước cái chết của em.

"Hãy yên nghỉ nhé thiên thần bé nhỏ", "Tôi thật sự thấy thương xót cho những con người này, đặc biệt là điều kỳ diệu chỉ mới 10 tháng tuổi kia", là hai trong số rất nhiều bình luận mà người dùng mạng xã hội Twitter viết về Darina.

Theo hãng tin RT, trong chuyến bay xấu số đó, có 25 đứa trẻ được cho là hành khách trên chuyến bay, cùng 192 người lớn, gần 140 người trong số đó là phụ nữ.

Chiếc máy bay biến khỏi màn hình radar bất ngờ, chỉ 23 phút sau khi cất cánh. Hầu hết những người trên chuyến bay đi nghỉ ở Sharm el-Sheik, khu nghỉ mát bên bờ Biển Đỏ Ai Cập.
Người dân Nga đặt hoa và đồ chơi tưởng nhớ các nạn nhân. Ảnh: RT.com


Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm