Nóng hầm hập, người dân Sài Gòn đổ xô mua quạt điều hòa

05/04/2019 - 22:26
Chị Phan Thị Hương (quận Tân Phú, TPHCM) cho hay: “Căn phòng tôi đang ở khá nóng. Tôi hiện dùng quạt điện nhưng hôm qua thấy chị hàng xóm mua cái quạt điều hòa, tôi thấy rất tiện và mát hơn. Hôm nay, tôi ra đây hỏi xem giá cả như thế nào để mua về dùng”.
TPHCM vừa có vài "cơn mưa vàng" nhưng chẳng thấm nhỏ đến đâu, không khí nóng chưa thể nào hạ nhiệt. Mùa nắng nóng năm nay diễn ra gay gắt, tia cực tím (UV) thường xuyên duy trì mức cao gây ảnh hưởng đến đời sống người dân. Bắt nhịp thời tiết, thị trường điện lạnh luôn nhộn nhịp, náo nhiệt, các cửa hàng “bung” ra nhiều chiêu khuyến mãi, hậu mãi để kích cầu.
 
Trung tâm điện máy Thiên Hòa (đường Cách Mạng Tháng Tám, quận 3, TPHCM) sôi động dòng người mua sắm. Có mặt ở đây, chúng tôi nhận thấy các sản phẩm điện lạnh rất đắt hàng, nhất là máy lạnh, tủ lạnh, quạt máy. Đặc biệt hơn, khách hàng rất chuộng dòng quạt điều hòa. Anh Phan Thanh Lâm (quận 3, TPHCM) chia sẻ: “Tôi vừa phải đi mua thêm một cái quạt nữa để dành riêng cho con ngồi học bài, ôn thi tốt nghiệp. Trời hầm hập, cả nhà dùng chung 1 chiếc quạt điện lạnh không thấm vào đâu”.
 
 
quat.jpg
Khách hàng lựa chọn mua sắm quạt điều hòa

 

 
Chị Phan Thị Hương (quận Tân Phú, TPHCM) cho hay: “Căn phòng tôi đang ở khá nóng. Tôi hiện dùng quạt điện nhưng hôm qua thấy chị hàng xóm mua cái quạt điều hòa, tôi thấy rất tiện và mát hơn. Hôm nay, tôi ra đây hỏi xem giá cả như thế nào để mua về dùng”.
 
Theo ghi nhận của phóng viên Báo PNVN, quạt điều hòa được người dân ưa chuộng từ 2 năm nay. Loại quạt này được bày bán khá nhiều, từ cửa hàng nhỏ cho đến siêu thị, trung tâm điện máy và cả các trang thương mại điện tử. Giá quạt điều hòa cao hay thấp là do công suất, khối lượng gió, thương hiệu. Hiện nay, trên thị trường TPHCM, giá bán thấp nhất từ 2-3 triệu đồng/quạt, tầm trung từ 4-6 triệu đồng/chiếc.
 
Một nhân viên tại trung tâm điện máy Thiên Hòa TPHCM tư vấn: “Quạt điều hòa khá tiết kiệm điện và tiện ích cho các phòng trọ, văn phòng. Quạt không sử dụng khí gas nên không nguy hiểm. Tuy nhiên, người dùng không nên so sánh với điều hòa, vì chức năng điều chỉnh nhiệt độ chỉ mang ý nghĩa tương đối, còn phụ thuộc vào không gian phòng lớn hay nhỏ”.
 
Trên thị trường, hiện quạt điều hòa có nhiều công suất khác nhau. Trong đó, các dòng quạt điều hòa 4000G, 2000BS, 5000BS, TP-125 đang được nhiều khách hàng lựa chọn.
 
 
thi-truong-dien-lanh-3.jpg
Trời nắng nóng khiến thị trường điện lạnh mỗi ngày một sôi động hơn
Bà Phan Thị Ngọc Điệp, Giám đốc Marketing Công ty Cổ phần Thiên Phú Yakyo, cho biết: “Tại công ty chúng tôi, năm nay số lượng khách mua hàng điện lạnh gia tăng đáng kể và chưa có xu hướng giảm. Riêng đối với máy làm mát công nghệ Hoa Kỳ của Yakyo, mức tăng tính đến thời điểm hiện tại so với cùng kỳ năm ngoái là hơn 25%. Thị trường điện lạnh năm nay có nhiều biến động. Cụ thể, sau tết sức mua điện gia dụng của người tiêu dùng giảm mạnh do trước tết, họ đã sắm sửa đầy đủ. Tuy nhiên, kể từ cuối tháng 3, lượng khách quan tâm mua hàng điện lạnh lại tăng cao do thời tiết bắt đầu chuyển nóng, oi bức”.
 
Bện cạnh dòng quạt điều hòa thì máy điều hòa năm nay cũng được khách hàng tiếp tục lựa chọn. Qua khảo sát thị trường, cơ bản bản giá máy lạnh năm nay không tăng so với năm trước. Cụ thể, nhiều dòng máy lạnh không có tích hợp công nghệ biến tần - inverter có giá từ 5,5 đến 6 triệu đồng. Một số dòng máy lạnh inverter cũng chỉ ở tầm giá từ 7 đến 8 triệu đồng như LG inverter 1.0 HP V10ENW; Sharp inverter 1.0 HP AH/AU…
 
 
thi-truong-dien-lanh-4.jpg
Nắng nóng oi bức, người dân tự tìm cách giải nhiệt bằng quạt mini 
Không chỉ tung ra nguồn hàng phong phú và nhiều sản phẩm mới, nhiều nhà phân phối còn áp dụng các chương trình khuyến mãi khá hấp dẫn. Tại siêu thị điện máy, nội thất Chợ Lớn có chương trình Lễ hội máy lạnh, quạt, tủ lạnh giải nhiệt giá sốc, bán trong 3 ngày từ 5 - 7/4, một số mặt hàng hỗ trợ trả góp lãi suất 0%; Trung tâm điện máy Nguyễn Kim có chương trình Ưu đãi ngập tràn xua tan nắng nóng miễn phí 100% vật tư lắp đặt máy lạnh, tặng quà và hỗ trợ trả góp; Công ty Cổ phần Thiên Phú Yakyo có chương trình khuyến mãi khi mua máy làm mát không khí Yakyo, giảm giá lên đến 20% và quà tặng kèm thiết thực…
 
Vào dịp lễ 30/4, 1/5 sắp tới, các cửa hàng, trung tâm điện máy sẽ tiếp tục “bung” nhiều chương trình khuyến mãi để thu hút khách hàng.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm