Nông sản sạch các miền hội tụ tại Hà Nội

20/09/2016 - 16:32
Hội chợ hàng Việt Nam chất lượng cao chuyên ngành thực phẩm – nông sản sạch sẽ diễn ra từ ngày 6 – 9/10 tại Trung tâm xúc tiến thương mại nông nghiệp Hà Nội, số 489 Hoàng Quốc Việt (Cầu Giấy, Hà Nội).
Hội Doanh nghiệp Hàng Việt Nam chất lượng cao cho biết, sẽ có 130 doanh nghiệp với 200 gian hàng tham gia Hội chợ hàng Việt Nam chất lượng cao chuyên ngành thực phẩm – nông sản sạch Hà Nội 2016. Các doanh nghiệp sẽ giới thiệu đến người dân Thủ đô hàng chục ngàn sản phẩm gắn logo Hàng Việt Nam chất lượng cao, cũng như hàng trăm loại rau củ quả, đặc sản, nông sản sạch từ khắp các miền tụ về.

Tại hội chợ, người dân Hà Nội có cơ hội được dùng thử những loại gạo ngon nhất của đồng bằng sông Cửu Long như gạo ST Sóc Trăng của anh hùng lao động Hồ Quang Cua, gạo Cỏ May của doanh nhân tử tế Phạm Văn Bên, gạo Tâm Việt của chàng trai khởi nghiệp Võ Văn Tiếng...
dsc_1368.JPG
Người tiêu dùng tại Thủ đô sẽ có cơ hội được tiếp cận với nông sản sạch khắp các miền - Ảnh minh họa. 
Phiên Chợ Xanh – Tử Tế cũng được ra mắt với người tiêu dùng ở Hà Nội dưới phiên bản “một góc” phiên chợ đang được Trung tâm Nghiên cứu kinh doanh và hỗ trợ doanh nghiệp tổ chức thành công tại TP.HCM. Phiên chợ là tập hợp những mặt hàng nông sản từ khắp các vùng miền tụ hội về. Đặc biệt là các sản phẩm của các bạn trẻ đang khởi nghiệp trên cả nước trong lĩnh vực nông nghiệp.

Đặc biệt, trong khuôn khổ hội chợ, Ban tổ chức lần đầu tiên giới thiệu đến người tiêu dùng “Bộ sựu tập gia vị các vùng miền”, được xem là bản đồ gia vị Việt Nam được tổng hợp từ cuộc thi ẩm thực chuyên nghiệp Chiếc Thìa Vàng. Bên cạnh đó, còn có chương trình giao lưu Lễ hội của 100 loại bánh dân gian Nam bộ. Các nghệ nhân và nguyên liệu làm bánh được đưa từ TP.HCM ra để phục vụ người tiêu dùng Hà Nội.
dsc_1359.JPG
 Hội chợ Hàng Việt Nam chất lượng cao chuyên ngành thực phẩm - nông sản sạch hứa hẹn sẽ thu hút được nhiều người tiêu dùng tại Hà Nội- Ảnh minh họa. 
Ngoài ra, hội chợ còn có nhiều hội thảo chuyên đề về nông nghiệp công nghệ cao; giao lưu giữa nông dân, các hợp tác xã và các dự án khởi nghiệp. Các hoạt động hướng người tiêu dùng nhận diện được thực phẩm, nông sản sạch trong bối cảnh vấn đề thực phẩm bẩn ngày càng trở nên nhức nhối.

Bà Vũ Kim Hạnh, Chủ tịch Hội Doanh nghiệp Hàng Việt Nam chất lượng cao cho biết, thông qua hội chợ lần này ban tổ chức quyết tâm cùng các doanh nghiệp Việt gầy dựng lại thị trường ở miền Bắc, cạnh tranh trực tiếp với hàng hóa nước ngoài, nhất là hàng Trung Quốc và Thái Lan. Đưa hàng hóa Việt Nam đến gần hơn với người tiêu dùng.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm