NSND Hồng Vân, Cát Phượng, Ốc Thanh Vân thương tiếc nghệ sỹ Lê Bình

01/05/2019 - 13:39
Dẫu biết nghệ sỹ Lê Bình mắc bệnh hiểm nghèo nhưng sự ra đi của ông vào sáng nay (1/5) vẫn không khỏi khiến các đồng nghiệp tiếc thương. NSND Hồng Vân, diễn viên Cát Phượng, Ốc Thanh Vân, Thân Thúy Hà, Ái Châu... đã chia sẻ những tâm sự, dòng kỷ niệm với nghệ sỹ Lê Bình.

NSND Hồng Vân viết trên trang cá nhân: "Sáng thức dậy tại Cần Thơ nghe phòng vé báo tin vở “Cưới dùm” tối nay 1/5 đã hết vé... Niềm vui chưa kịp đến thì nghe tin anh mất... thật sự là cảm giác lúc này không thể tả được... Mong anh trai mau sớm được về với Tổ... Em biết anh còn nặng lòng với sân khấu lắm... Giá mà anh LÊ BÌNH và ANH VŨ gặp được nhau thì hay biết mấy... Vũ trước khi đi Mỹ có tâm sự với em rằng: lần này đi diễn về có tiền sẽ vào thăm anh để đỡ đần anh chút đỉnh... vậy mà... Thôi anh mau siêu thoát anh nhé... coi như thoát được nỗi đau thể xác anh nhỉ. Vĩnh biệt anh!".

 

Lần cuối cùng nghệ sỹ Lê Bình xuất hiện trên truyền hình là trong chương trình "Ký ức vui vẻ" của VTV3 phát sóng đầu tháng 3/2019. Tham gia chương trình này có cả NSND Hồng Vân, NSND Tự Long, diễn viên Ốc Thanh Vân

 

Diễn viên Ốc Thanh Vân chia sẻ: "Con kính chào tạm biệt chú! Lần cuối được nói cười cùng chú trong chương trình Ký ức vui vẻ! Trước khi đi xa, con nói phải vào thăm chú, kẻo không kịp. Cuối cùng đã không kịp thật. Con về đến là 1 giờ sáng nay. Ngủ dậy thì nghe tin chú đã đi rồi. Con xin lỗi chú. Chú đi về miền cực lạc và không phải chịu đau đớn nữa, chú nhé!".

 

Á hậu PNVN Qua ảnh 2006 - diễn viên Ái Châu (bìa phải) đăng bức ảnh kỷ niệm đoàn phim “Sức nặng tình thâm” với nghệ sỹ Lê Bình

 

Á hậu PNVN Qua ảnh 2006 - diễn viên Ái Châu: "Con chào Ba! Vợ chồng con nói với nhau đến thăm Ba trong một vài hôm nữa, vì gần đây tụi con bận bịu suốt mà... không kịp nữa rồi... đây là tấm hình hồi off phim “Sức nặng tình thâm” - là phim lần đầu tiên, cũng là duy nhất con được đóng chung với Ba - 1 đứa con dâu luôn xem thường gia đình chồng. Ba tận tụy, thương đàn con đàn cháu, Ba chỉ dạy con cái này cái kia sao cho giỏi nghề. Diễn với Ba phân đoạn nào con cũng muốn khóc. Ba hiền khô, hiền thiệt hiền...! Về sau gặp Ba, lần gần nhất con thấy người Ba phù hết. Ba nói “Ba bịnh con ơi”, mà Ba lạc quan vui vẻ vô cùng! Ông Trời kỳ lạ lắm! con nhìn thấy rất nhiều người thân, bạn bè quanh con, họ hiền lành, tốt bụng nhưng lại vắn số. Ba đã nhẹ nhàng rồi, thân tâm không còn đau đớn nữa. mọi muộn phiền gồng gánh mấy chục năm qua trả lại hết cho trần gian. Ba đi thanh thản Ba nhé...!".

Diễn viên Thân Thúy Hà đăng dòng tâm trạng: "Vĩnh biệt chú, người con luôn kính trọng, an nghỉ nha chú ơi!".

 

Nghệ sỹ Lê Bình và diễn viên Thân Thúy Hà trong phim "Dòng sông thương nhớ" 

 

Diễn viên Cát Phượng chia sẻ: "Nghiệp Đời Anh đã trả xong, Ra đi thanh thản để lòng an yên... Anh đã chiến đấu hết sức mình rồi, thanh thản ra đi anh nhé. Sẽ không còn đau đớn nào hành hạ anh được nữa... Chúng em sẽ nhớ về anh, người anh bình dị, chân chất, miệng luôn cười và luôn dí dỏm...".

 

Diễn viên Cát Phượng và nghệ sỹ Lê Bình

 

NSND Tự Long trải lòng: "Xin chia buồn cùng tất cả anh chị em nghệ sỹ và gia đình nghệ sỹ Lê Bình. Mới ngày nào còn nói chuyện trên Ký ức vui vẻ, vậy mà chú đã chia tay chúng ta. Xin vĩnh biệt chú!".

 

Nghệ sỹ Lê Bình giao lưu với MC Lại Văn Sâm trong chương trình "Ký ức vui vẻ" của VTV3 
 

Theo thông tin từ gia đình, nghệ sỹ Lê Bình - gương mặt quen thuộc của sân khấu và màn ảnh phía Nam - đã qua đời sáng nay (1/5) tại Thành phố Hồ Chí Minh sau gần 1 năm điều trị bệnh ung thư, hưởng thọ 67 tuổi.

Nghệ sỹ Lê Bình tên thật là Lê Thanh Sơn. Ông sinh năm 1953 trong một gia đình gốc miền Tây Nam Bộ. Từ một họa sỹ vẽ tranh tuyên truyền, cổ động, ông lấn sân sang diễn xuất. Mặc dù phần lớn vai diễn của ông trong các tác phẩm kịch, phim truyền hình, điện ảnh đều là vai phụ nhưng ông được khán giả thuộc nhiều lứa tuổi yêu mến.

Trong suốt sự nghiệp diễn xuất kéo dài hơn 30 năm, nghệ sỹ Lê Bình hóa thân vào hàng trăm vai diễn. Với ngoại hình cao, gầy, gương mặt hiền lành, ông thường đảm nhận những vai diễn khắc khổ, có cuộc sống cam chịu, số phận trắc trở.

Tang lễ của nghệ sỹ Lê Bình được tổ chức vào chiều 1/5 tại Nhà tang lễ Bộ Quốc phòng (số 5 Phạm Ngũ Lão, quận Gò Vấp, Thành phố Hồ Chí Minh).

 

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm