NSƯT Bùi Cường 'đóng đinh' với vai Chí Phèo qua đời ở tuổi 73

03/08/2018 - 11:21
Thông tin NSƯT Bùi Cường qua đời rạng sáng nay (3/8) khiến nhiều người bất ngờ, bởi ông chỉ mới bị tai biến cách đây mấy ngày. Được biết, ông vẫn còn những dự định dang dở phía trước.

Nói đến NSƯT Bùi Cường, các khán giả thế hệ 6x, 7x trở về trước không ai có thể quên được vai diễn đầy ấn tượng và "đóng đinh" trong cuộc đời nghệ sĩ của ông, đó là vai Chí Phèo trong phim “Làng Vũ Đại ngày ấy” công chiếu cách đây hơn 30 năm. Vai diễn đã đưa tên tuổi và sự nghiệp của ông lên cao. Ông cũng giành được nhiều giải thưởng danh giá từ vai diễn này.

thi-nojpg.jpg
Chí Phèo (phải) là vai diễn để đời của NSƯT Bùi Cường

 

Không chỉ tham gia nhiều vai diễn khá thành công, ông còn được biết đến với vai trò đạo diễn. Bộ phim truyện đầu tay của ông là "Người hùng râu quặp" sản xuất năm 1990 là một trong những bộ phim ăn khách của dòng phim thị trường vào lúc bấy giờ. Tiếp đó, ông ra mắt phim truyện nhựa đầu tay mang tên "Người đàn bà không con" cũng để lại dấu ấn sâu sắc trong lòng khán giả.

NSƯT Bùi Cường sinh năm 1945 ở Hà Nội. Ông đã làm đạo diễn cho khoảng 80 bộ phim truyền hình. Đặc biệt bộ phim "Ông tướng tình báo và hai bà vợ" dài gần 30 tập đã giúp ông giành Huy chương vàng tại Liên hoan phim Truyền hình toàn quốc.

anh-chinh1.png
Nhân vật Chí Phèo do NSƯT Bùi Cường thủ vai để lại ấn tượng sâu sắc trong lòng khán giả
 

Không chỉ thành công trong sự nghiệp, ông còn có cuộc sống hôn nhân viên mãn.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm