NSƯT Tố Nga nghẹn ngào hát trong đêm nhạc thiện nguyện ở Ngã ba Đồng Lộc

18/08/2018 - 23:32
Tròn 1 tháng sau khi phát hành MV “Cúc ơi!” về nữ liệt sĩ Hồ Thị Cúc cùng các nữ thanh niên xung phong anh hùng Ngã ba Đồng Lộc, NSƯT Tố Nga đã cùng êkip thực hiện MV lặn lội về Hương Sơn (Hà Tĩnh) thực hiện đêm nhạc tri ân, gây quỹ thiện nguyện.
to-nga2.jpg
 

Hương Sơn chính là quê hương của chị Cúc. Đêm nhạc do Huyện đoàn Hương Sơn, Hà Tĩnh và Tố Nga phối hợp thực hiện, với sự góp mặt của NSƯT Tố Nga, ca sĩ Hoa Trần, Cẩm Thơ, Nam Giang….

Đêm nhạc cũng là một trong những hoạt động tri ân của NSƯT Tố Nga trên mảnh đất Hương Sơn đầy nắng, gió khắc nghiệt, quanh năm bão lụt với gió Lào, nhưng con người lại kiên cường, cứng cỏi, chân thật và đầy tình nhân ái. Vùng đất ấy là nơi chị Cúc ra đời và lớn lên. Có lẽ NSƯT Tố Nga là một trong số ít ca sĩ thực hiện đêm nhạc tri ân thành công của 1 MV như vậy - một hoạt động mà thường các đoàn phim truyện mới tổ chức.

to-nga1.jpg

Trao quà từ thiện cho người thân của chị Nguyễn Thị Nhung (54 tuổi), trú thôn Sinh Cờ, xã Sơn Châu, huyện Hương Sơn, tỉnh Hà Tĩnh, bị bệnh lạ đục khoét khuôn mặt, gia cảnh vô cùng khó khăn 

NSƯT Tố Nga chia sẻ, MV “Cúc ơi!” là một thành công trên bước đường nghệ thuật của chị, hơn nữa chị đã nhận được sự giúp đỡ vô cùng nồng hậu từ mảnh đất Hương Sơn để có được MV chỉn chu đến như vậy, chị muốn được về lại để tạ ơn Chị Cúc, tạ ơn những Nữ thanh niên xung phong Ngã Ba Đồng Lộc đã phù trợ cho chị, để nói lời biết ơn đến với con người Hương Sơn đã hết lòng với chị khi quay MV.

to-nga3.jpg
Khán giả tham dự đêm nhạc tự nguyện góp tấm lòng nhân ái cho người dân nghèo Hương Sơn 

Trước đêm nhạc, trong hành trình tri ân, NSƯT Tố Nga đã cùng ekip là ca sĩ Hoa Trần (vai chị Cúc trong MV), đạo diễn Lam Hạ và các thành viên đoàn phim đến Ngã Ba Đồng Lộc thắp hương tạ ơn 10 Nữ liệt sĩ Thanh niên xung phong, sau đó cả đoàn đến thăm và trao quà từ thiện cho  trường hợp chị Nguyễn Thị Nhung (54 tuổi) trú thôn Sinh Cờ, xã Sơn Châu, huyện Hương Sơn, tỉnh Hà Tĩnh, bị bệnh lạ đục khoét khuôn mặt, trở thành “quái nhân”, gia cảnh của chị vô cùng khó khăn thương tâm, với số tiền 56 triệu đồng. Đây là số tiền mà NSƯT Tố Nga đóng góp cùng việc huy động từ bạn bè, người thân để chia sẻ với cuộc đời không may của chị Nhung.

to-nga6.jpg

NSƯT Tố Nga vô cùng cảm động với tấm lòng của người dân Hương Sơn

NSƯT Tố Nga đã vô cùng cảm động khi hàng ngàn người dân Hương Sơn và các vùng lân cận đã kéo nhau về chật ních cả nơi biểu diễn trong khu di tích Hải Thượng Lãn Ông. Rất nhiều khán giả đã bảo nhau đến “xem” NSƯT Tố Nga “bằng da bằng thịt” như thế nào vì họ đã khóc sau khi xem MV “Cúc ơi!”.

Đêm nhạc giao lưu tri ân cũng là đêm nhạc khởi động cho dự án gây quỹ thiện nguyện hỗ trợ người nghèo ở Hương Sơn của NSƯT Tố Nga. Với NSƯT Tố Nga, công tác thiện nguyện cũng là một hành trình trong đời sống song song với con đường nghệ thuật của chị. Trải qua những thăng trầm của cuộc đời, Tố Nga mong được sẻ chia nụ cười với nhiều cuộc đời, nhiều số phận hơn. 

to-nga4.jpg
Người dân Hương Sơn chụp lưu niệm cùng nghệ sĩ Tố Nga và các thành viên trong đoàn

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm